100 điểm du lịch hấp dẫn nhất xứ Hàn

08:00' - 10/02/2019
BNEWS Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch cùng Cơ quan du lịch Hàn Quốc (KTO) đã công bố danh sách 100 địa danh du lịch hàng đầu Hàn Quốc.

Đây là danh sách bình chọn 100 điểm đến du lịch xuất sắc nhất, được công bố hai năm một lần, kể từ năm 2013 tại Hàn Quốc.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, trong số các địa điểm du lịch được bình chọn, khu vực hai tỉnh Nam và Bắc Gyeongsang, thủ đô Seoul và khu vực lân cận, lần lượt sở hữu 28 và 26 địa điểm, chiếm nhiều nhất. Sau đó là khu vực hai tỉnh Nam và Bắc Jeolla, tỉnh Gangwon.

Trong năm nay, có 21 địa điểm lần đầu có mặt trong danh sách, như “Con đường Seoul 2017”, đường đi bộ được cải tạo từ đường ôtô chạy bên trên ga Seoul, “Marine City”, khu cao ốc chọc trời sầm uất bên bãi biển Haeundae thành phố Busan, hay “Mancheonha Skywalk”, đường đi bộ trên cao ở huyện Danyang, tỉnh Bắc Chungcheong.

Bên cạnh đó, có 23 địa điểm 4 năm liên tiếp lọt vào danh sách này, như chùa Bulguk, động Seokgul ở thành phố Gyeongju tỉnh Bắc Gyeongsang, núi Seorak ở tỉnh Gangwon, núi Halla ở đảo Jeju, tiếp tục chứng tỏ là những điểm đến du lịch tiêu biểu của Hàn Quốc.

Ban đầu, danh sách sơ bộ được lựa chọn dựa trên sự tiến cử từ các địa phương, phân tích dữ liệu lớn. Sau đó, Ủy ban thẩm định tiến hành đánh giá từng di tích để chọn ra danh sách 100 địa danh du lịch cuối cùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục