10h30 ngày Vía Thần Tài, “phố vàng Hà Nội” thưa người

11:12' - 03/02/2020
BNEWS Đến 10h30 hôm nay 3/2, phố bán vàng lớn của Hà Nội – phố Trần Nhân Tông đã không cảnh rộn ràng, dù tiếng kèn trống, múa lân vẫn vang lên không ngớt.

Lúc 10h30' ngày Vía Thần Tài, "phố vàng Hà Nội" thưa thớt người mua bán. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Trái ngược với tình trạng xếp hàng mua vàng thời điểm sáng sớm, đến 10h ngày hôm nay 3/2, phố bán vàng lớn của Hà Nội – phố Trần Nhân Tông đã không cảnh rộn ràng, dù tiếng kèn trống, múa lân vẫn vang lên không ngớt. 

Ghi nhận của phóng viên tại phố Trần Nhân Tông cho thấy, lượng người qua lại vẫn diễn ra như những ngày trước, khách mua hàng tại các tiệm vàng không được tấp nập như mọi năm.

Anh Tuấn Vinh, trông xe tại phố Trần Nhân Tông cho hay: “Khách năm nay vắng quá, anh em trông xe chỉ mong dịp đầu năm, ngày vía Thần Tài để kiếm thêm, nhưng từ sáng tới giờ, mới được chục xe. Ô tô thì có thể đếm trên đầu ngón tay. Không như mọi năm, thời điểm này, anh em trông xe làm không hết việc”. 

Tiệm vàng Phú Quý đã không còn cảnh xếp hàng như đầu giờ sáng. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Theo anh Vinh, dù giá trông xe vẫn như mọi năm, 10.000 đồng/xe, nhưng lượng khách tới mua vàng thời điểm này quá vắng, chỉ được khoảng 10-20% so với mọi năm.  

“Có thể do dịch bệnh, nên người dân cũng lo lắng khi đi mua vàng, xếp hàng, nên chỉ đông một lát buổi sáng, còn đến giờ thì không còn cảnh chen lấn mua vàng”, anh Vinh nói.   

Nhiều người trông giữ xe tại phố Trần Nhân Tông cho hay, doanh thu của việc trông xe những năm trước có thể lên tới 3 triệu đồng/ngày. Nhưng năm nay, lượng khách đến 10 giờ sáng vẫn còn ít.  

Không chỉ tại phố Trần Nhân Tông, mà tại các phố khác như Cầu Giấy, Kim Mã,... đến thời điểm này, các cửa hàng vàng cũng chung cảnh thưa người, ngoại trừ các cửa hàng của những thương hiệu lớn như DOJI, Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu vẫn có khách ra vào.

Nhiều cửa hàng, với lượng lớn nhân viên, gồm: trông giữ xe, hướng dẫn khách... nhưng vì thưa khách, nhiều người trong số đó đều đứng chơi vì không có việc.  

Trao đổi về tình hình ngày Vía Thần Tài năm nay, anh Nguyễn Đức Chuyên, đại diện Công ty Phú Quý cho hay, thời điểm này lượng khách đã khá vắng, vì mưa và dịch bệnh, người dân lo ngại nhiều nên việc xếp hàng mua vàng như nhiều năm đã không còn.  

Dưới tiết trời mưa và nỗi lo dịch bệnh, lực lượng chức năng cũng không phải làm việc quá vất vả trong ngày hôm nay. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Tại phố Trần Nhân Tông, lượng ô tô đến gửi để mua vàng không còn nhiều như những năm trước. Lực lượng chức năng, công an phường, tự quản... có nhiệm vụ giữ gìn trật tự và điều tiết giao thông cũng không quá mất sức. Bởi lưu lượng người qua đây chỉ nhiều hơn ngày thường một chút.   

Hàng năm, ngày vía Thần Tài là dịp để các hàng ăn, cà phê, trông xe... kiếm thêm thu nhập. Nhưng năm nay, các dịch vụ này đều cho thấy mức sụt giảm nghiêm trọng.

Do ảnh hưởng của thời tiết, trời mưa nhiều nên người dân cũng ít ra đường hơn so với mọi năm.

Thêm nữa, việc dịch bệnh đang xuất hiện khiến không ít khách hàng chuyển sang mua vàng online nhiều hơn.

Đến 10h sáng, nhiều cửa hàng "không một bóng người" trong ngày Vía Thần Tài. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Đến 10h sáng nay, giá vàng SJC tại Phú Quý niêm yết ở mức 4.400.000 đồng/chỉ (mua vào) – và 4.470.000 đồng/chỉ (bán ra), giảm 10.000 đồng/chỉ so với đầu giờ sáng ở chiều mua vào; Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 4.410.000 đồng/chỉ (mua vào) – 4.490.000 đồng/chỉ (bán ra), tăng 5.000 đồng/chỉ ở chiều mua vào… Mức giá này đã giảm nhẹ khoảng 20.000 đồng/chỉ so với ngày hôm qua 2/2…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục