15 công ty hàng đầu ở Malaysia đẩy mạnh tuyển dụng lao động mới

05:30' - 10/05/2021
BNEWS Theo một khảo sát của LinkedIn – trang mạng xã hội được thiết kế cho các doanh nghiệp, 15 công ty hàng đầu ở Malaysia vẫn tiếp tục tuyển nhân viên mới, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 9/5, Giám đốc điều hành Công ty tham vấn (GKK) Gajendran Balasingham cho biết hơn 45.000 vị trí việc làm hiện đang chờ tuyển dụng. Các nhà tuyển dụng hàng đầu bao gồm các công ty địa phương và các tập đoàn đa quốc gia, bao gồm Petronas, Permodalan Nasional Bhd (PNB), Tenaga Nasional Bhd, Telekom Malaysia Bhd, Malayan Banking Bhd và Axiata Group.

GKK - công ty tham vấn về nhân lực và đào tạo – đã hợp tác chặt chẽ với Tổ chức An sinh Xã hội (Socso), cho biết cuộc thăm dò cho thấy những nhà tuyển dụng này đã tạo ra những vị trí trong tổ chức của họ để người ứng tuyển phát triển nghề nghiệp.

Phương pháp luận của LinkedIn bao gồm 7 lĩnh vực: Sự phát triển nghề nghiệp, khả năng thăng tiến, kỹ năng về phát triển nguồn nhân lực, sự ổn định và mối quan hệ của công ty, đa dạng giới và nền tảng giáo dục.

Ông Gajendran cho rằng mặc dù nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đã phải đóng cửa do khó khăn về tài chính, một số khác đã tiến hành thay đổi chiến lược kinh doanh bất chấp những bất ổn, trụ vững trong thời gian khó khăn với hy vọng tình hình cuối cùng sẽ được cải thiện.

Trên thực tế, từ tháng 1-7/2020, đã có hơn 67.000 nhân viên bị sa thải. Giám đốc Gajendran cho biết, cùng với Socso và Quỹ Phát triển nguồn nhân lực, GKK đã tiến hành các khóa đào tạo phù hợp để giúp những người lao động này nâng cao kỹ năng, tối đa hóa lợi thế cạnh tranh của họ.

Với những kỹ năng mới này, họ được trang bị tốt hơn để tái tuyển dụng. Đến thời điểm hiện tại, hơn 500 công nhân bị sa thải đã được đào tạo lại theo Hệ thống Bảo hiểm nhân viên (EIS) do Socso chi trả.

Trước đó, trong một bài viết đăng trên trang Facebook cá nhân, Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin cho biết thông qua việc thực thi 12 chương trình việc làm, có khoảng hơn 150.000 nhân viên đã được tuyển dụng đến ngày 23/4, đồng thời cho rằng con số này đã vượt quá mong muốn của chính phủ khi đặt ra mục tiêu tạo được 500.000 việc làm trong năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục