15 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ Thủy sản Boston 2019

11:21' - 18/03/2019
BNEWS Hội chợ Thủy sản Boston 2019, hội chợ thủy sản thường niên lớn nhất khu vực Bắc Mỹ, đã khai mạc trong ngày 17/3, thu hút sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp.
 Đối tác nước ngoài tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ. Ảnh: Hữu Thanh-Pv TTXVN tại Mỹ 

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, Hội chợ Thủy sản Boston 2019, hội chợ thủy sản thường niên lớn nhất khu vực Bắc Mỹ, đã khai mạc trong ngày 17/3, thu hút sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp đến từ hơn 50 quốc gia trên khắp thế giới, trong đó có 15 doanh nghiệp thủy sản lớn của Việt Nam.

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại lớn nhất khu vực Bắc Mỹ với sự góp mặt của các nhà phân phối, bán lẻ, dịch vụ ăn uống, chế biến, các hãng đóng tàu biển, trường học…

Các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại hội chợ bao gồm thủy - hải sản đông lạnh, tươi sống, được chế biến cũng như các thiết bị công nghệ chế biến hiện đại.

Trong khuôn khổ hội chợ đã diễn ra nhiều hội thảo về cập nhật xu hướng phát triển kinh tế nói chung và phát triển ngành thủy sản nói riêng, dự báo về tăng trưởng trong thời gian tới cũng như những ảnh hưởng của xu hướng người tiêu dùng và các công cụ tài chính như lãi suất và chính sách tiền tệ đối với ngành thủy sản toàn cầu.

 Quang cảnh hội chợ. Ảnh: Hoài Thanh-Pv TTXVN tại Mỹ 

Bên cạnh đó, Hội chợ Thủy sản Boston 2019 cũng tổ chức nhiều hội thảo để các doanh nghiệp có thể chia sẻ thông tin về tiêu chuẩn truy xuất nguồn gốc sản phẩm và sử dụng các thiết bị điều khiển từ xa trong nuôi trồng thủy sản bền vững nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới đại dương và môi trường nói chung.

Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia 2019, đoàn Việt Nam do Hiệp hội Thủy sản (VASEP) dẫn đầu gồm một số công ty đã khẳng định được thương hiệu trên trường quốc tế từ nhiều năm nay như công ty thủy sản Vinh Hoan, Minh Phú, Hùng Vương và nhiều thương hiệu lớn khác như công ty Nghi Sơn, Trang Thủy, hay Seaprimexco, đã tham gia sự kiện.

Bà Tô Thị Tường Lan, Phó Tổng Thư ký VASEP, cho biết chất lượng thủy sản của Việt Nam hiện đang được đánh giá rất tốt tại các thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường Mỹ.

Bà nêu rõ: “Với tình hình kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Mỹ nói riêng có nhiều khởi sắc, Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội xuất khẩu không chỉ hai mặt hàng chủ lực là cá tra và tôm mà còn nhiều sản phẩm chế biến khác có giá trị gia tăng cao.”

Trung tâm Xúc tiến thương mại của tỉnh Cà Mau- một địa phương tập trung nhiều doanh nghiệp chế biến xuất khẩu thủy sản - đã tham dự sự kiện và tổ chức giao thương với các đối tác Mỹ.

Tại cuộc gặp gỡ với các đối tác, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch tỉnh Cà Mau, đã chia sẻ những nỗ lực của Cà Mau trong việc xây dựng chiến lược phát triển nuôi tôm sạch, nâng cao công nghệ chế biến và thúc đẩy xuất khẩu.

Ông cũng khẳng định đồng thời với việc tiếp tục tăng sản lượng đáp ứng nhu cầu của thị trường, tỉnh đã giải quyết dứt điểm vấn đề hóa chất kháng sinh trong sản phẩm thủy sản, đặc biệt trong tôm, và củng cố thêm lòng tin của người tiêu dùng ở những thị trường yêu cầu cao như Mỹ đối với sản phẩm của Việt Nam.

Theo Chủ tịch Nguyễn Tiến Hải, xuất khẩu thủy sản của Cà Mau hiện chiếm 30% tổng sản lượng xuất khẩu thủy sản cả nước.

Dự kiến Ban tổ chức Hội chợ Thủy sản Boston sẽ trao giải thưởng “Sản phẩm bán lẻ tốt nhất” và “sản phẩm mới tốt nhất” trong 3 ngày diễn ra hội chợ (17-19/3).

Thủy sản là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam với kim ngạch xuất khẩu năm 2018 đạt 9 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục