15 sản phẩm, đề tài được vào vòng chung kết đổi mới sáng tạo

16:14' - 21/11/2020
BNEWS Ngày 21/11, Ban Thường vụ Thành Đoàn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng tổ chức Festival Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2020.

Chương trình Festival Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng năm 2020 quy tụ 16 gian hàng đến từ 13 đơn vị, với 15 sản phẩm, đề tài lọt vào vòng chung kết.

Bên cạnh đó, chương trình còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: Phát động cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố năm 2021; triển lãm các sản phẩm sáng tạo, các đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải cao trong các cuộc thi, hội thi các cấp; giới thiệu triển lãm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng mở rộng - Surf 2020 trên nền tảng thực tế ảo vrFairs; tổ chức chuyến xe hành trình "Đổi mới tư duy"; tọa đàm “Làm chủ kỷ nguyên 4.0 bằng tư duy sáng tạo”...

Điểm nhấn của của chương trình là chuyến xe hành trình "Đổi mới tư duy" dành cho 100 học sinh đến từ các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Đây là dịp giúp các em học sinh có cơ hội tham quan các không gian nghiên cứu khoa học, công nghệ tại các trường đại học, trung tâm khởi nghiệp và tiếp cận với môi trường nghiên cứu khoa học ở bậc cao hơn.

Tại cuộc thi y tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, có 15 ý tưởng suất sắc đã vượt qua vòng loại để tranh tài ở vòng chung kết. Các nhóm lọt vào vòng chung kết sẽ thuyết trình và trình bày ý tưởng trước các doanh nhân, chuyên gia khởi nghiệp… để được tư vấn, hỗ trợ hiện thực hóa ý tưởng.

Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng Nguyễn Mạnh Dũng cho hay, Festival Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng năm 2020 là sân chơi bổ ích, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên trao đổi, giao lưu, tham quan các mô hình, sản phẩm sáng tạo - khởi nghiệp tiêu biểu.

Đồng thời, đây cũng là dịp khơi dậy, kết nối, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên hiện thực hóa ý tưởng khởi  nghiệp sáng tạo trong tương lai gần.

Ngoài ra, hoạt động này cũng là cách thức giúp các đoàn viên nâng cao kiến thức về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, qua đó nhận thức sâu sắc hơn vai trò, cơ hội và thách thức khi khởi nghiệp trong thời đại hội nhập hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục