17 ngân hàng đăng ký gói tín dụng ưu đãi quy mô hơn 500.000 tỷ đồng

17:59' - 28/02/2024
BNEWS Các ngân hàng thương mại đăng ký gói tín dụng này thực hiện cho vay mới với lãi suất ưu đãi và thực hiện giảm lãi suất các khoản vay cũ.

Ngày 28/2, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh cho biết, 17 thương hiệu ngân hàng đã đăng ký tham gia một gói tín dụng trị giá hơn 509.864 tỷ đồng cho vay ưu đãi doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trong năm 2024.

Gói tín dụng này nằm trong Chương trình Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp nhằm hỗ trợ sản xuất kinh doanh phục hồi sau khi thành phố kiểm soát được dịch bệnh COVID-19.

Các ngân hàng thương mại đăng ký gói tín dụng này thực hiện cho vay mới với lãi suất ưu đãi và thực hiện giảm lãi suất các khoản vay cũ, đặc biệt là các khoản vay trung - dài hạn thời gian trước có lãi suất cao, sau khi hiện lãi suất mới đã giảm mạnh. Ngoài ra, chương trình còn thực hiện gia hạn nợ mà không chuyển nhóm nợ đối với các tổ chức, cá nhân đủ điều kiện theo quy định hiện hành.

Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc NHNN chi nhánh TP. Hồ Chí Minh cho biết, gói tín dụng năm 2024 do 17 thương hiệu ngân hàng đăng ký, tăng 12% so với năm 2023, với số tiền đăng ký cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây.

 

Trên cơ sở các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp đã và đang triển khai, thực hiện của ngành ngân hàng trên địa bàn trong thời gian qua; đồng thời để tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong năm 2024 theo kế hoạch của UBND TP. Hồ Chí Minh, ngay từ đầu năm, NHNN chi nhánh thành phố đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp.

Đại diện NHNN cho biết, kế hoạch được tổ chức nhằm thực hiện cụ thể chương trình kết nối các ngân hàng, tổ chức tín dụng và nhà nước để hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2020-2025.

Song song đó, tiếp tục phát huy hiệu quả các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, khơi thông nguồn vốn tín dụng, tập trung tín dụng cho sản xuất kinh doanh và các lĩnh vực là động lực tăng trưởng theo chủ trương điều hành của Chính phủ và NHNN Việt Nam, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội năm 2024 đạt kế hoạch và chỉ tiêu do thành phố đề ra.

Nguồn: https://thoibaonganhang.vn/tp-ho-chi-minh-17-ngan-hang-dang-ky-goi-tin-dung-uu-dai-149345.html

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục