213 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng ưa thích năm 2022
Sau quá trình tổng kết bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban giám khảo, kết quả có 213 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022, và được công bố tại Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 sẽ tổ chức vào 20h00 thứ 6 ngày 11/11, tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội.
Theo Ban tổ chức, Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh 1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội; trong đó, có 50 sản phẩm, dịch vụ của 33 doanh nghiệp đạt Top 1; 59 sản phẩm, dịch vụ của 35 doanh nghiệp đạt Top 2; 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp đạt Top 3; 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp đạt Top 4.
Đặc biệt, các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn được trao giấy chứng nhận của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội; được sử dụng Danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 trong việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm được bình chọn của doanh nghiệp.
Cùng đó, các đơn vị thuộc Top các sản phẩm, dịch vụ của mỗi ngành hàng được tặng biểu trưng của Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022; công bố danh sách “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 trên các phương tiện thông tin đại chúng và được in trên ấn phẩm của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố; được trưng bày, giới thiệu trên các ấn phẩm và các hội chợ, triển lãm của thành phố.
Theo nhận định từ các chuyên gia, Chương trình đã ghi nhận kết quả bình chọn trực tuyến qua website binhchonhangviet.com.vn đạt 206.715 lượt bình chọn, tăng 56,87% so với năm 2021. Bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, siêu thị, trung tâm thương mại ghi nhận 124.098 lượt bình chọn, tăng 3,94%. Tổng kết quả bình chọn trên cả hai phương tiện trực tuyến và trực tiếp đạt 330.813 lượt, tăng 31,7%.
Năm 2022, các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về các sản phẩm, dịch vụ tham gia, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, chất lượng và sự cải tiến hình thức, mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao trong chương trình thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban giám khảo.Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy các doanh nghiệp Việt đã và đang ngày càng quan tâm đến việc nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm hàng Việt có chất lượng đến tay người tiêu dùng./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Hơn 80% người tiêu dùng Thanh Hóa lựa chọn hàng Việt Nam
10:41' - 01/11/2022
Thống kê cho thấy, có khoảng hơn 80% người dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tin tưởng, lựa chọn hàng Việt Nam khi mua sắm, tiêu dùng.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai mạc Chương trình "Nhận diện hàng Việt Nam" năm 2022
21:40' - 29/10/2022
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đang bước sang một giai đoạn mới trong bối cảnh thị trường thế giới chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố biến động khó lường hơn.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Lạng Sơn điều chỉnh thời gian thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu
15:17' - 26/07/2025
Từ ngày 24/7 - 31/8, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá tại Đường chuyên dụng vận chuyển hàng hoá Tân Thanh sẽ được điều chỉnh thử nghiệm thời gian thông quan bắt đầu từ 7 - 18 giờ 00 phút.
-
DN cần biết
TP. Hồ Chí Minh giải đáp vướng mắc về thuế và hải quan cho doanh nghiệp
15:11' - 25/07/2025
Đại diện Thuế TP. Hồ Chí Minh, Hải Quan khu vực II đã giải đáp những quy định liên quan đến tờ khai hải quan, tài sản của doanh nghiệp trong khu công nghiệp...
-
DN cần biết
Việt Nam duy trì đối tác xuất khẩu gạo lớn thứ 3 tại Singapore
10:11' - 24/07/2025
Việt Nam hiện là đối tác cung ứng gạo thứ ba tại thị trường Singapore, chiếm thị phần cao trong nhóm gạo tẻ trắng (10063099) và gạo thơm xay xát/tróc vỏ (10063070).
-
DN cần biết
Hội chợ VIETNAM OCOPEX 2025: Kết nối chuỗi giá trị, mở rộng xuất khẩu
16:42' - 23/07/2025
Hội chợ VIETNAM OCOPEX 2025 diễn ra từ ngày 1-3/8 tại Hà Nội với 300 gian hàng của trên 200 đơn vị trưng bày hàng nghìn mặt hàng đạt chứng nhận OCOP đến từ 34 tỉnh, thành phố.
-
DN cần biết
Bệ phóng cho doanh nghiệp trên thị trường thương mại điện tử toàn cầu
12:38' - 23/07/2025
Việc chủ động đa dạng hóa xúc tiến thương mại trên môi trường số là điều kiện tiên quyết để nâng cao năng lực cạnh tranh, thích ứng và phát triển bền vững của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.
-
DN cần biết
4G – 5G chờ bứt tốc từ đấu giá băng tần
10:02' - 23/07/2025
Giá khởi điểm của khối băng tần B1-B1’ và B3-B3’ đều là hơn 1,95 nghìn tỷ đồng; được thực hiện bằng cách bỏ phiếu trực tiếp với bước giá 20 tỷ đồng.
-
DN cần biết
Giám sát chặt thép cuộn cán nóng khổ rộng nhập khẩu
15:42' - 22/07/2025
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, lượng nhập khẩu các loại thép cán nóng khổ từ 1.880mm trở lên từ Trung Quốc về Việt Nam lên gần 650.000 tấn, cao gấp 15 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
-
DN cần biết
Bão số 3 không làm gián đoạn cửa khẩu
15:38' - 22/07/2025
Hoạt động xuất nhập khẩu chủ yếu diễn ra tại cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu chính Chi Ma. Các mặt hàng thông quan chủ yếu là nông sản, trái cây tươi, gỗ ván bóc.
-
DN cần biết
EU áp dụng chống bán phá giá với một số sản phẩm thép cán nóng nhập khẩu
21:50' - 21/07/2025
Ủy ban châu Âu (EC) đã ban hành thông báo áp dụng biện pháp chống bán phá giá chính thức đối với một số sản phẩm thép cán nóng nhập khẩu từ Ai Cập, Nhật Bản và Việt Nam vào Liên minh châu Âu (EU).