Hơn 80% người tiêu dùng Thanh Hóa lựa chọn hàng Việt Nam
Đại diện Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thanh Hóa cho biết,để tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động, các ngành, đơn vị thành viên cần đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền và trách nhiệm trong thực hiện cuộc vận động. Cùng đó, thường xuyên tổ chức các hội chợ, triển lãm, quảng bá giới thiệu sản phẩm, hàng Việt Nam, hàng hóa do doanh nghiệp trong nước, trong tỉnh sản xuất đến người tiêu dùng ở khu vực nông thôn, miền núi.
Thời gian qua, Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Thanh Hóa luôn phát huy vai trò, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện và xác định tuyên truyền là khâu quan trọng, xuyên suốt nhằm chuyển tải, nâng cao nhận thức của người dân, từ đó giúp người dân có thói quen, ý thức trong ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thanh Hóa đạt hiệu quả, các cơ quan, đơn vị thành viên của Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện nhiều giải pháp triển khai thực hiện cuộc vận động gắn với các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội. Từ đó, giúp người dân có nhiều cơ hội tiếp cận, mua sắm các mặt hàng tiêu dùng do Việt Nam sản xuất.
Đặc biệt, với sự vào cuộc của Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường, Hội Nông dân… Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thanh Hóa đã làm thay đổi nhận thức và hành vi không chỉ của người tiêu dùng trên địa bàn mà còn làm thay đổi cách nhìn nhận thị trường tiêu dùng của doanh nghiệp sản xuất, cung ứng sản phẩm về lợi ích của hàng Việt Nam.
Xuất phát từ nừ nhu cầu sử dụng hàng Việt ngày càng tăng cao, đòi hỏi doanh nghiệp phải chủ động, sáng tạo, đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành, chú trọng mẫu mã, quảng bá thương hiệu, từng bước tạo được lòng tin của người tiêu dùng.
Đơn cử, tại hệ thống Coopmart trên địa bàn tỉnh, hàng Việt chiếm trên 90% với đa dạng chủng loại, chất lượng và hình thức liên tục được cải tiến, giá cả hợp lý, phù hợp với thu nhập của người tiêu dùng nên ngày càng thu hút khách hàng.
Anh Phạm Văn Hà, người dân sống trên địa bàn chia sẻ, gia đình thường đi mua sắm đồ thiết yếu cho sinh hoạt gia đình vào các ngày nghỉ hoặc cuối tuần. Với khá nhiều mặt hàng đến từ nhiều thương hiệu trong và ngoài nước nhưng gia đình luôn lựa chọn hàng Việt bởi giá cả hợp lý, chất lượng tốt, hình thức rất đẹp và đa dạng./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Khởi động chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
16:43' - 28/07/2022
Ngày 28/7, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đã khởi động chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022”.
-
Kinh tế Việt Nam
Hàng Việt được ưu tiên trong giỏ hàng hóa mua sắm
07:46' - 24/06/2022
Theo Bộ Công Thương, đến nay hàng Việt đã chiếm tỉ lệ trên 90% trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước, tại các hệ thống siêu thị nước ngoài ở Việt Nam, tỉ lệ này chiếm từ 60 - 96%.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Hải Dương xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn, OCOP
13:54'
Sở Công Thương Hải Dương phối hợp với UBND huyện Cẩm Giàng tổ chức Tuần lễ xúc tiến thương mại nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề và OCOP.
-
DN cần biết
Đòn bẩy cho các ngành hàng xuất khẩu bứt phá
12:40'
Sáng 8/5, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 do Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cùng các đơn vị xúc tiến trong và ngoài nước tổ chức, đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp Nhật Bản kỳ vọng Việt Nam trở thành trung tâm IT của Đông Nam Á
10:44'
Các doanh nghiệp công nghệ thông tin (IT) của Nhật Bản đang rất quan tâm đến Việt Nam như một thị trường năng động và tiềm năng nhằm phát triển mở rộng kinh doanh tại châu Á.
-
DN cần biết
Xanh hoá bao bì góp phần phát triển bền vững ngành thực phẩm
15:26' - 07/05/2024
Xanh hóa bao bì không chỉ là xu hướng mà còn là một phần quan trọng trong chiến lược chuyển đổi của doanh nghiệp thực phẩm nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn phát triển bền vững của khách hàng và thị trường.
-
DN cần biết
Thông tin các quy định trong nhập khẩu nông sản, thực phẩm của EU
12:30' - 07/05/2024
EU đã đưa ra một số yêu cầu riêng biệt đối với sản phẩm tổng hợp (composite) nhập khẩu. Quy định mới ngặt nghèo hơn đòi hỏi các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam phải nắm chắc để tránh rủi ro.
-
DN cần biết
Đề xuất quy định trao đổi tín chỉ carbon quốc tế
12:02' - 07/05/2024
Bộ Tài nguyên và Môi trường đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 06/2022/NĐ-CP của Chính phủ quy định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và bảo vệ tầng ozone.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế về Giải pháp văn phòng thông minh
09:43' - 07/05/2024
Lần đầu tiên tại Việt Nam sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế về Giải pháp văn phòng thông minh, Thiết bị, Máy và Văn phòng phẩm (VietOffice 2024).
-
DN cần biết
Tiếp nhận hồ sơ điều tra chống bán phá giá thép mạ nhập khẩu
09:07' - 07/05/2024
Cục Phòng vệ thương mại đã tiếp nhận Hồ sơ của các công ty là đại diện cho ngành sản xuất trong nước yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá sản phẩm thép mạ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.
-
DN cần biết
Đa dạng thị trường để đẩy mạnh xuất khẩu
16:02' - 06/05/2024
Mặc dù xuất khẩu liên tục đạt kết quả khả quan nhưng việc đa dạng thị trường, hướng tới thị trường ngách, tiềm năng là giải pháp tối ưu giúp khai thông thị trường hướng tới phát triển bền vững.