Hơn 80% người tiêu dùng Thanh Hóa lựa chọn hàng Việt Nam
Đại diện Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thanh Hóa cho biết,để tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động, các ngành, đơn vị thành viên cần đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền và trách nhiệm trong thực hiện cuộc vận động. Cùng đó, thường xuyên tổ chức các hội chợ, triển lãm, quảng bá giới thiệu sản phẩm, hàng Việt Nam, hàng hóa do doanh nghiệp trong nước, trong tỉnh sản xuất đến người tiêu dùng ở khu vực nông thôn, miền núi.
Thời gian qua, Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Thanh Hóa luôn phát huy vai trò, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện và xác định tuyên truyền là khâu quan trọng, xuyên suốt nhằm chuyển tải, nâng cao nhận thức của người dân, từ đó giúp người dân có thói quen, ý thức trong ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thanh Hóa đạt hiệu quả, các cơ quan, đơn vị thành viên của Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện nhiều giải pháp triển khai thực hiện cuộc vận động gắn với các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội. Từ đó, giúp người dân có nhiều cơ hội tiếp cận, mua sắm các mặt hàng tiêu dùng do Việt Nam sản xuất.
Đặc biệt, với sự vào cuộc của Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường, Hội Nông dân… Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thanh Hóa đã làm thay đổi nhận thức và hành vi không chỉ của người tiêu dùng trên địa bàn mà còn làm thay đổi cách nhìn nhận thị trường tiêu dùng của doanh nghiệp sản xuất, cung ứng sản phẩm về lợi ích của hàng Việt Nam.
Xuất phát từ nừ nhu cầu sử dụng hàng Việt ngày càng tăng cao, đòi hỏi doanh nghiệp phải chủ động, sáng tạo, đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành, chú trọng mẫu mã, quảng bá thương hiệu, từng bước tạo được lòng tin của người tiêu dùng.
Đơn cử, tại hệ thống Coopmart trên địa bàn tỉnh, hàng Việt chiếm trên 90% với đa dạng chủng loại, chất lượng và hình thức liên tục được cải tiến, giá cả hợp lý, phù hợp với thu nhập của người tiêu dùng nên ngày càng thu hút khách hàng.
Anh Phạm Văn Hà, người dân sống trên địa bàn chia sẻ, gia đình thường đi mua sắm đồ thiết yếu cho sinh hoạt gia đình vào các ngày nghỉ hoặc cuối tuần. Với khá nhiều mặt hàng đến từ nhiều thương hiệu trong và ngoài nước nhưng gia đình luôn lựa chọn hàng Việt bởi giá cả hợp lý, chất lượng tốt, hình thức rất đẹp và đa dạng./.
Tin liên quan
- 
                                                
                                                    
                                                        
                                                    
                                                
                                                DN cần biết
                                                Khởi động chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
16:43' - 28/07/2022
Ngày 28/7, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đã khởi động chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022”.
 - 
                                                
                                                    
                                                        
                                                    
                                                
                                                Kinh tế Việt Nam
                                                Hàng Việt được ưu tiên trong giỏ hàng hóa mua sắm
07:46' - 24/06/2022
Theo Bộ Công Thương, đến nay hàng Việt đã chiếm tỉ lệ trên 90% trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước, tại các hệ thống siêu thị nước ngoài ở Việt Nam, tỉ lệ này chiếm từ 60 - 96%.
 
Tin cùng chuyên mục
- 
                                                
                                                    
                                                        
                                                    
                                                
                                                DN cần biết
                                                Hệ sinh thái FTA: Bệ đỡ giúp doanh nghiệp tận dụng ưu đãi hội nhập
13:24' - 03/11/2025
Hệ sinh thái FTA được kỳ vọng trở thành bước đi chiến lược trong thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về nâng cao năng lực hội nhập, thúc đẩy tăng trưởng thương mại và kinh tế đất nước
 - 
                                                
                                                    
                                                        
                                                    
                                                
                                                DN cần biết
                                                AI - động lực then chốt định hình giai đoạn mới của thương mại điện tử 
20:19' - 02/11/2025
Sự bùng nổ của thương mại điện tử tại Việt Nam đang tạo ra nhu cầu mạnh mẽ về khai thác và phân tích dữ liệu lớn (Big Data) phục vụ hoạt động kinh doanh.
 - 
                                                
                                                    
                                                        
                                                    
                                                
                                                DN cần biết
                                                Xuất khẩu sầu riêng ổn định trở lại sau thời gian ngắn gián đoạn bởi kiểm nghiệm
18:31' - 01/11/2025
Theo Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, hiện hoạt động xuất khẩu sầu riêng tại các cửa khẩu chính diễn ra thông suốt. Mỗi ngày có khoảng 300–400 xe sầu riêng thông quan.
 - 
                                                
                                                    
                                                        
                                                    
                                                
                                                DN cần biết
                                                Thỏa thuận gạo Việt Nam - Singapore là hình mẫu xây dựng mạng lưới an ninh lương thực ASEAN
12:31' - 01/11/2025
Việt Nam là 1 trong 3 nhà xuất khẩu gạo lớn vào Singapore, có sản lượng gạo hằng năm khá ổn định và chất lượng gạo ngày càng cao, ngày càng được nhiều người tiêu dùng Singapore biết đến và tin dùng.
 - 
                                                
                                                    
                                                        
                                                    
                                                
                                                DN cần biết
                                                HỘI CHỢ MÙA THU 2025: Điểm hẹn giao thương, khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt
16:05' - 31/10/2025
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 trở thành điểm hẹn giao thương quy mô lớn, nơi doanh nghiệp tìm thấy cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt.
 - 
                                                
                                                    
                                                        
                                                    
                                                
                                                DN cần biết
                                                Hải Phòng giám sát giao dịch qua nền tảng số
15:57' - 31/10/2025
Đối với thương mại điện tử, Ban Chỉ đạo tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố Hải Phòng yêu cầu quản lý thông tin người nộp thuế, giám sát giao dịch qua nền tảng số.
 - 
                                                
                                                    
                                                        
                                                    
                                                
                                                DN cần biết
                                                Quảng Ninh xây dựng thương hiệu OCOP vươn xa
11:06' - 31/10/2025
Quảng Ninh tập trung phát triển các sản phẩm mới gắn với giá trị bản địa, đồng thời nâng tầm thương hiệu OCOP của đại phương vươn xa trên thị trường quốc gia và quốc tế.
 - 
                                                
                                                    
                                                        
                                                    
                                                
                                                DN cần biết
                                                Kết nối thương hiệu, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp số
17:12' - 30/10/2025
Bước tiến quan trọng trong việc định hình hệ sinh thái khởi nghiệp số tại Việt Nam – nơi doanh nghiệp, thanh niên và nền tảng cùng phát triển bền vững.
 - 
                                                
                                                    
                                                        
                                                    
                                                
                                                DN cần biết
                                                Tây Ninh đầu tư gần 300 tỷ đồng xây dựng cửa khẩu chính Phước Tân
15:28' - 30/10/2025
Dự án Xây dựng cửa khẩu chính Phước Tân vừa được phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 287 tỷ đồng, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý và kiểm soát tại khu vực biên giới.
 

Khách tham quan mua sắm hàng Việt. Ảnh: Phương Anh-TTXVN