Hơn 80% người tiêu dùng Thanh Hóa lựa chọn hàng Việt Nam
Đại diện Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thanh Hóa cho biết,để tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động, các ngành, đơn vị thành viên cần đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền và trách nhiệm trong thực hiện cuộc vận động. Cùng đó, thường xuyên tổ chức các hội chợ, triển lãm, quảng bá giới thiệu sản phẩm, hàng Việt Nam, hàng hóa do doanh nghiệp trong nước, trong tỉnh sản xuất đến người tiêu dùng ở khu vực nông thôn, miền núi.
Thời gian qua, Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Thanh Hóa luôn phát huy vai trò, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện và xác định tuyên truyền là khâu quan trọng, xuyên suốt nhằm chuyển tải, nâng cao nhận thức của người dân, từ đó giúp người dân có thói quen, ý thức trong ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thanh Hóa đạt hiệu quả, các cơ quan, đơn vị thành viên của Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện nhiều giải pháp triển khai thực hiện cuộc vận động gắn với các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội. Từ đó, giúp người dân có nhiều cơ hội tiếp cận, mua sắm các mặt hàng tiêu dùng do Việt Nam sản xuất.
Đặc biệt, với sự vào cuộc của Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường, Hội Nông dân… Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thanh Hóa đã làm thay đổi nhận thức và hành vi không chỉ của người tiêu dùng trên địa bàn mà còn làm thay đổi cách nhìn nhận thị trường tiêu dùng của doanh nghiệp sản xuất, cung ứng sản phẩm về lợi ích của hàng Việt Nam.
Xuất phát từ nừ nhu cầu sử dụng hàng Việt ngày càng tăng cao, đòi hỏi doanh nghiệp phải chủ động, sáng tạo, đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành, chú trọng mẫu mã, quảng bá thương hiệu, từng bước tạo được lòng tin của người tiêu dùng.
Đơn cử, tại hệ thống Coopmart trên địa bàn tỉnh, hàng Việt chiếm trên 90% với đa dạng chủng loại, chất lượng và hình thức liên tục được cải tiến, giá cả hợp lý, phù hợp với thu nhập của người tiêu dùng nên ngày càng thu hút khách hàng.
Anh Phạm Văn Hà, người dân sống trên địa bàn chia sẻ, gia đình thường đi mua sắm đồ thiết yếu cho sinh hoạt gia đình vào các ngày nghỉ hoặc cuối tuần. Với khá nhiều mặt hàng đến từ nhiều thương hiệu trong và ngoài nước nhưng gia đình luôn lựa chọn hàng Việt bởi giá cả hợp lý, chất lượng tốt, hình thức rất đẹp và đa dạng./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Khởi động chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
16:43' - 28/07/2022
Ngày 28/7, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đã khởi động chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022”.
-
Kinh tế Việt Nam
Hàng Việt được ưu tiên trong giỏ hàng hóa mua sắm
07:46' - 24/06/2022
Theo Bộ Công Thương, đến nay hàng Việt đã chiếm tỉ lệ trên 90% trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước, tại các hệ thống siêu thị nước ngoài ở Việt Nam, tỉ lệ này chiếm từ 60 - 96%.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Hà Nội khai mạc Triển lãm thủ công mỹ nghệ 2025: Tôn vinh làng nghề, lan tỏa bản sắc
21:57' - 19/09/2025
Chiều 19/9, Sở Công Thương Hà Nội khai mạc Triển lãm chuyên đề thủ công mỹ nghệ 2025 với hơn 400 sản phẩm OCOP, mây tre giang đan, guột cỏ tế, sừng mỹ nghệ, khẳng định thương hiệu sáng tạo Thủ đô.
-
DN cần biết
EU ban hành quy định mới về hàm lượng Asen trong cá, thủy sản nhập khẩu
21:40' - 19/09/2025
Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU cho biết, ngày 17/9, Liên minh châu Âu (EU) ban hành Quy định 2025/1891 sửa đổi Quy định 2023/915 quy định về ngưỡng Asen vô cơ trong cá và các loại hải sản khác.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương lấy ý kiến về hạn ngạch muối, trứng gia cầm năm 2026
21:39' - 19/09/2025
Thực hiện nghĩa vụ trong khuôn khổ Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Bộ Công Thương đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư công bố hạn ngạch thuế quan nhập khẩu muối và trứng gia cầm năm 2026.
-
DN cần biết
EU khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép cuộn cán nguội
21:14' - 19/09/2025
Ngày 18/9, Ủy ban châu Âu (EC) thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá với thép cuộn cán nguội từ Việt Nam và 4 nước khác. Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp hợp tác đầy đủ.
-
DN cần biết
Cục Điện lực ra mắt trang thông tin điện tử
20:33' - 19/09/2025
Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Điện lực (Bộ Công Thương) tổ chức Lễ công bố Trang thông tin điện tử Cục Điện lực có tên miền là www.eav.gov.vn.
-
DN cần biết
Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam: Cơ hội bứt phá giữa thách thức
18:23' - 19/09/2025
Hội thảo “Chuỗi cung ứng nội địa: Tăng tốc kết nối – đón vận hội mới” chỉ ra: doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam nhỏ, thiếu vốn và công nghệ, cần bứt tốc để tham gia sâu chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra hội chợ công nghiệp, thương mại, hàng tiêu dùng quốc gia
21:17' - 18/09/2025
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Từ ngày 23-26/10 tới, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tổ chức Hội chợ công nghiệp, thương mại và hàng tiêu dùng quốc gia Việt Nam (VIEE).
-
DN cần biết
Hoa Kỳ nhận đơn yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp tự vệ mặt đá thạch anh
20:31' - 18/09/2025
Thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại, Cục vừa nhận được thông báo của Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ về việc USITC nhận đơn yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp tự vệ với sản phẩm mặt đá thạch anh.
-
DN cần biết
Tiếp nhận hồ sơ điều tra chống lẩn tránh thuế bán phá giá thép cán nóng khổ rộng từ Trung Quốc
20:22' - 18/09/2025
Cục Phòng vệ thương mại - Cơ quan điều tra, ngày 10/9/2025 Cục đã tiếp nhận Hồ sơ yêu cầu điều tra chống lẩn tránh biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng HRC khổ rộng