Hơn 80% người tiêu dùng Thanh Hóa lựa chọn hàng Việt Nam

10:41' - 01/11/2022
BNEWS Thống kê cho thấy, có khoảng hơn 80% người dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tin tưởng, lựa chọn hàng Việt Nam khi mua sắm, tiêu dùng.

Đại diện Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thanh Hóa cho biết,để tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động, các ngành, đơn vị thành viên cần đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền và trách nhiệm trong thực hiện cuộc vận động. Cùng đó, thường xuyên tổ chức các hội chợ, triển lãm, quảng bá giới thiệu sản phẩm, hàng Việt Nam, hàng hóa do doanh nghiệp trong nước, trong tỉnh sản xuất đến người tiêu dùng ở khu vực nông thôn, miền núi.

Thời gian qua, Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Thanh Hóa luôn phát huy vai trò, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện và xác định tuyên truyền là khâu quan trọng, xuyên suốt nhằm chuyển tải, nâng cao nhận thức của người dân, từ đó giúp người dân có thói quen, ý thức trong ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thanh Hóa đạt hiệu quả, các cơ quan, đơn vị thành viên của Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện nhiều giải pháp triển khai thực hiện cuộc vận động gắn với các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội. Từ đó, giúp người dân có nhiều cơ hội tiếp cận, mua sắm các mặt hàng tiêu dùng do Việt Nam sản xuất.

Đặc biệt, với sự vào cuộc của Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường, Hội Nông dân… Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thanh Hóa đã làm thay đổi nhận thức và hành vi không chỉ của người tiêu dùng trên địa bàn mà còn làm thay đổi cách nhìn nhận thị trường tiêu dùng của doanh nghiệp sản xuất, cung ứng sản phẩm về lợi ích của hàng Việt Nam.

Xuất phát từ nừ nhu cầu sử dụng hàng Việt ngày càng tăng cao, đòi hỏi doanh nghiệp phải chủ động, sáng tạo, đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành, chú trọng mẫu mã, quảng bá thương hiệu, từng bước tạo được lòng tin của người tiêu dùng.

Đơn cử, tại hệ thống Coopmart trên địa bàn tỉnh, hàng Việt chiếm trên 90% với đa dạng chủng loại, chất lượng và hình thức liên tục được cải tiến, giá cả hợp lý, phù hợp với thu nhập của người tiêu dùng nên ngày càng thu hút khách hàng.

Anh Phạm Văn Hà, người dân sống trên địa bàn chia sẻ, gia đình thường đi mua sắm đồ thiết yếu cho sinh hoạt gia đình vào các ngày nghỉ hoặc cuối tuần. Với khá nhiều mặt hàng đến từ nhiều thương hiệu trong và ngoài nước nhưng gia đình luôn lựa chọn hàng Việt bởi giá cả hợp lý, chất lượng tốt, hình thức rất đẹp và đa dạng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục