28,5 triệu USD cho viên kim cương hồng quý hiếm

13:59' - 11/11/2015
BNEWS Mức giá thu được đã làm hài lòng Christie's vì trước đó hãng này chỉ ước định viên kim cương chỉ có thể thu về từ 23-28 triệu USD.
Ảnh minh họa. Nguồn: ndtv.com

Nhà bán đấu giá Christie's của Mỹ ngày 10/11 cho biết một viên kim cương màu hồng tuyệt đẹp và lớn nhất trong số các viên kim cương màu hồng từng xuất hiện tại các sàn đấu giá, đã được bán với giá 28,5 triệu USD.

Một chủ nhân giấu tên đã "dốc hầu bao" để sở hữu viên kim cương quý hiếm nặng 16,08 carat này, khởi động tuần bán đấu giá kim cương tại Geneva, Thụy Sĩ.

Trong đợt đấu giá này, các nhà bán đấu giá có thể chứng kiến nhiều viên kim cương màu khác thiết lập mức giá kỷ lục mới.

Được biết, viên kim cương màu hồng độc đáo trên thuộc sở hữu của một gia đình người Mỹ trong 15 năm qua và là viên kim cương hồng có hình vuông bó góc lớn nhất được xếp vào bộ đá quý tinh xảo từng được đưa ra bán đấu giá.

Dự kiến, trong phiên đấu giá ngày 11/11, một viên kim cương màu xanh nặng 12,03 carat của nhà bán đấu giá nổi tiếng Sotheby có thể đạt mức giá kỷ lục thế giới là 55 triệu USD.

Viên kim cương màu xanh có trên gọi là "Trăng Xanh" này được tìm thấy ở Nam Phi hồi tháng 1/2014 và được các chuyên giá kim hoàn ca ngợi là "hoàn hảo"./.

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục