3,7 triệu đơn đặt hàng trong 60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, sau 60 giờ diễn ra Chương trình “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam”, nằm trong sự kiện Online Friday 2020 với chủ đề "Siêu sao siêu sale", diễn ra từ 0h ngày 4/12 đến 12h ngày 6/12, các phản hồi của người tiêu dùng, của các doanh nghiệp, chương trình Online Friday 2020 đã thu được những kết quả tích cực.
Theo đó, riêng chương trình Voucher Mua sắm Việt Nam áp dụng toàn quốc trên 52 website, sàn thương mại điện tử trong 60 giờ đã ghi nhận trên 3,7 triệu đơn đặt hàng, tăng 267% so với ngày trung bình trong năm.Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã có 11,2 triệu lượt xem thông tin trên ứng dụng và thiết bị di động, tổng số sản phẩm chính hãng tham gia chương trình là 247.112 sản phẩm. Chương trình có 26.258 voucher Ngôi sao được phân phối đến khách hàng qua nền tảng Online Friday.
Đặc biệt, tính năng được khách hàng sử dụng nhiều nhất trong sự kiện là “So sánh giá” với trên 1,4 triệu lượt tương tác so sánh giá. Bên cạnh đó, chương trình quét QR săn voucher có 1,1 triệu lượt quét QR.
Sự kiện MegaStream kích hoạt ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam đã có trên 4,9 triệu lượt xem và tương tác trong 4 giờ, từ 20h00 - 24h00 ngày 3/12, được truyền hình trực tiếp.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, cho biết chương trình Online Friday 2020 năm nay được triển khai quy trình kiểm soát chặt chẽ với các sản phẩm. Do đó, 100% các sản phẩm được đưa lên hệ thống Online Friday 2020 đều thuộc nhóm sản phẩm cam kết chính hãng của các doanh nghiệp và được kiểm duyệt trước khi đưa lên hệ thống.
Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday là chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức nhằm mang lại những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử.
Được tổ chức năm thứ 7 liên tiếp, Online Friday đã và đang khẳng định vai trò là sự kiện tầm cỡ và nổi bật về mua sắm trực tuyến trên toàn quốc.
Đáng lưu ý, đây là sự kiện không chỉ giúp người tiêu dùng sở hữu những món hàng chất lượng cao với giá cả phải chăng, giúp doanh nghiệp tham gia hợp tác mở rộng cơ hội kinh doanh, mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của kinh tế cả nước./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Thói quen mua sắm thời đại dịch làm thay đổi thị trường lao động Mỹ
09:31' - 05/12/2020
Sự thay đổi thói quen mua sắm thời đại dịch đã khiến thị trường lao động Mỹ thay đổi hoàn toàn.
-
Tài chính
Italy hoàn tiền mua sắm cho người tiêu dùng trên quy mô lớn
08:07' - 04/12/2020
Từ ngày 8-31/12, với ít nhất 10 lần thanh toán chi tiêu bằng thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ, người tiêu dùng Italy sẽ được hoàn tiền 10%, với mức tối đa là 150 euro trong 1 tháng nhân dịp Lễ Giáng sinh.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Khai mạc Tuần lễ na Lạng Sơn tại Thủ đô
13:43'
Sản lượng na hàng năm của Lạng Sơn đạt khoảng 40.000 tấn, giá trị sản xuất khoảng 1.200 tỷ đồng. Bình quân thu nhập đạt 275 triệu đồng/ha.
-
Hàng hoá
Xử lý nghiêm gian lận trên môi trường thương mại điện tử
12:10'
Nhằm ngăn chặn gian lận thương mại trên môi trường thương mại điện tử, tới đây, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tăng cường phối hợp kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
-
Hàng hoá
Đa dạng sản phẩm phục vụ dịp lễ Vu Lan
11:12'
Năm nay rằm tháng Bảy, do không còn bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên nhiều gia đình cũng tổ chức lễ cúng thịnh soạn, chu đáo hơn, với nhiều món ăn đa dạng giúp Ngày Vu Lan thêm đặc biệt ý nghĩa.
-
Hàng hoá
Hàn Quốc ghi nhận kỷ lục xuất khẩu mì ăn liền
10:00'
Theo số liệu của ngành thực phẩm và Cục Hải quan Hàn Quốc, kim ngạch xuất khẩu mì ăn liền, hay mì ramyeon trong tiếng Hàn, đạt 383,4 triệu USD trong 6 tháng đầu năm 2022.
-
Hàng hoá
Doanh thu từ xuất khẩu cà phê của Brazil cao kỷ lục
08:15'
Hiệp hội Xuất khẩu cà phê Brazil (Cecafe) cho biết trong giai đoạn từ tháng 1-7/2022, doanh thu từ xuất khẩu cà phê của nước này đạt 5,2 tỷ USD, tăng 64,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới giảm nhẹ trong phiên 9/8
08:14'
Giá dầu thế giới giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầy biến động 9/8, dưới tác động giằng co những lo ngại về kinh tế và thông tin về sự gián đoạn trong hoạt động vận chuyển dầu trên đường ống Druzhba.
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm hơn 1 USD/thùng trong phiên chiều 9/8
18:11' - 09/08/2022
Giá dầu giảm hơn 1 USD/thùng trong phiên chiều 9/8, tiếp cận mức thấp nhất trong nhiều tháng vào tuần trước, do tiến độ trong các cuộc đàm phán nhằm phục hồi thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015.
-
Hàng hoá
Dầu cọ mang lại nguồn thu lớn cho Malaysia
16:53' - 09/08/2022
Xuất khẩu dầu cọ và các sản phẩm làm từ dầu cọ của Malaysia đã tăng 55,2% lên 67,48 tỷ ringgit (RM) từ tháng 1-6/2022 từ 43,47 tỷ RM trong giai đoạn tương ứng vào năm 2021.
-
Hàng hoá
Giảm thuế nhập khẩu, giá xăng có giảm?
16:47' - 09/08/2022
Mức thuế suất thuế nhập khẩu đối với mặt hàng xăng động cơ, không pha chì giảm từ 20% xuống 10%. Người dân kỳ vọng, việc giảm thuế này có thể tiếp tục tạo đà giảm mạnh cho giá xăng