3 ngân hàng niêm yết nhận giải thưởng được nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2024

20:18' - 24/09/2024
BNEWS Đây là kết quả công bố tại Lễ Vinh danh IR Awards lần thứ 14 do Vietstock, Hiệp hội Các nhà quản trị tài chính Việt Nam (VAFE) và Tạp chí điện tử Tài chính và Cuộc sống (FiLi) đồng tổ chức.

Ngày 24/9, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank, mã chứng khoán: CTG) và Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, mã chứng khoán: MBB) đã được bình chọn là "Doanh nghiệp niêm yết lĩnh vực tài chính vốn hóa lớn có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư được Nhà đầu tư yêu thích nhất".

Đây là kết quả công bố tại Lễ Vinh danh IR Awards lần thứ 14 do Vietstock, Hiệp hội Các nhà quản trị tài chính Việt Nam (VAFE) và Tạp chí điện tử Tài chính và Cuộc sống (FiLi) đồng tổ chức.

 

Sự kiện nhằm ghi nhận những nỗ lực, thành tích và tôn vinh doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR (quan hệ nhà đầu tư) tốt nhất năm 2024.

Theo đại diện của HDBank, vượt qua 708 doanh nghiệp niêm yết trên HOSE và HNX để góp mặt trong danh sách đề cử, HDBank đã khẳng định năng lực qua quá trình thực hành bài bản và chiến lược trong hoạt động quan hệ nhà đầu tư; áp dụng các chuẩn mực quốc tế về quản trị công ty, đảm bảo sự minh bạch và an toàn trong hoạt động và mang lại lợi ích tối đa cho cổ đông.

"Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) của HDBank trong kỳ cập nhật nửa đầu năm nay đạt tới 26,1%, cao nhất trong ngành. Ngân hàng cũng duy trì chính sách cổ tức cao và ổn định qua các năm, trong đó cổ tức năm 2023 lên đến 30%, gồm tiền mặt và cổ phiếu. Đại hội đồng cổ đông năm 2024 đã thông qua kế hoạch chi trả cổ tức cho năm 2024 (thực hiện trong năm 2025) với tỷ lệ lên đến 30%, trong đó cổ tức bằng tiền mặt tối đa đến 15%. Hiện vốn hóa thị trường của HDBank đã vượt mức 78 nghìn tỷ đồng, thuộc top các doanh nghiệp trong rổ VN30 và VNDiamond", đại diện HDBank nêu bật.

Không chỉ xuất hiện ở hạng mục nhà đầu tư yêu thích nhất 2024, một số ngân hàng còn được vinh danh ở hạng mục định chế tài chính đánh giá cao nhất 2024 bao gồm: Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB, mã chứng khoán: ACB) và Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, mã chứng khoán: MBB).

Theo Ban tổ chức, kết quả ghi nhận có 424 đơn vị đạt danh hiệu Doanh nghiệp đạt Chuẩn Công bố thông tin năm 2024, tương ứng với tỷ lệ 60% doanh nghiệp niêm yết tuân thủ tốt các quy định và tiêu chuẩn về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Năm 2024 là năm có tỷ lệ đạt Chuẩn Công bố thông tin cao nhất trong suốt 14 năm khảo sát của chương trình IR Awards (2011-2024). Điều này cho thấy các doanh nghiệp đã gia tăng nhận thức và tạo được dịch chuyển lớn trong hoạt động công bố thông tin trên phạm vi toàn thị trường.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục