30 doanh nghiệp nhận giải thưởng Thương hiệu vàng Tp. Hồ Chí Minh
Tổng doanh thu năm 2019 của 30 doanh nghiệp này đạt 252.792 tỷ đồng, tương đương 21,8% tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn và tổng lợi nhuận sau thuế đạt 32.670 tỷ đồng.
Doanh nghiệp có thương hiệu được bình chọn hầu hết đều là những đơn vị sản xuất kinh doanh dẫn đầu hoặc ở top đầu trong ngành nghề, lĩnh vực hoạt động của mình; trong đó có một số doanh nghiệp tiêu biểu như: Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk; Thực phẩm CJ Cầu Tre, Sài Gòn Food; Tập đoàn Kido; Saigontourist; May thêu giày An Phước, Sacombank; Cadivi; Bóng đèn Điện Quang; Tập đoàn thời trang Thái Tuấn; PNJ...Tại Lễ trao Giải thưởng vàng Tp. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tp. Hồ Chí Minh cho biết, đây là lần đầu tiên thành phố tổ chức giải thưởng này nhằm tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, nhóm sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ uy tín, tiêu biểu trên địa bàn; đồng thời, tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm trên thị trường trong nước và quốc tế.
Đối với Tp. Hồ Chí Minh, xây dựng thương hiệu sản phẩm không chỉ là nhiệm vụ của doanh nghiệp mà còn là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước và là kỳ vọng của chính quyền thành phố. Tại Tp. Hồ Chí Minh hiện có hơn 440.000 doanh nghiệp, nhưng chỉ có khoảng 800 doanh nghiệp có số vốn trên 1.000 tỷ đồng và thương hiệu sản phẩm hầu như chưa tạo được nhiều dấu ấn đối với người tiêu dùng.Qua giải thưởng này, thành phố mong muốn doanh nghiệp quan tâm hơn nữa đến việc giữ vững và phát triển giá trị thương hiệu. Thành phố sẽ xây dựng kế hoạch hỗ trợ thiết thực đối với doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu vàng Tp. Hồ Chí Minh, nâng chất giải thưởng này trở thành giải thưởng ấn tượng nhằm tạo tiền đề cho khởi đầu mới trong năm 2021.
Đặc biệt, Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh sẽ không chỉ dừng lại ở con số 30 mà lan tỏa mạnh mẽ, trở thành động lực cho việc xây dựng thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp - ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.
Theo đánh giá của Hội đồng bình chọn Giải thưởng Thương hiệu vàng Tp. Hồ Chí Minh, hầu hết thương hiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đạt giải đã trải qua quá trình hình thành và phát triển lâu dài. Đặc biệt, doanh nghiệp đã xác định được vị thế vững chắc trên thương trường, có độ nhận biết và uy tín cao trong tâm trí khách hàng, cũng như đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế địa phương.Còn ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh nhận xét, mặc dù Giải thưởng Thương hiệu vàng Tp. Hồ Chí Minh diễn ra trong điều kiện thị trường bị tác động bởi đại dịch COVID-19 nhưng doanh nghiệp đã hưởng ứng tích cực và chứng minh được vị thế trên thị trường.
Những thương hiệu sản phẩm/dịch vụ được trao giải lần này đã trải qua sự đánh giá độc lập, khách quan của Hội đồng bình chọn dựa trên ba giá trị cốt lõi: uy tín chất lượng, thương hiệu ấn tượng, đón đầu xu hướng.
Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp để gia tăng mức độ nhận biết của Thương hiệu vàng Tp. Hồ Chí Minh, đồng thời tạo sức lan tỏa giá trị của giải. Sự hỗ trợ của sở, ngành thành phố và nỗ lực của doanh nghiệp sẽ tạo động lực hình thành thêm nhiều thương hiệu sản phẩm/dịch vụ mạnh cho Tp. Hồ Chí Minh.Giải Thương hiệu vàng Tp. Hồ Chí Minh thu hút 64 doanh nghiệp đa dạng lĩnh vực, ngành nghề trong 4 ngành công nghiệp trọng yếu và 9 ngành dịch vụ đăng ký tham gia. Hồ sơ của doanh nghiệp đăng ký tham gia được Hội đồng Bình chọn chấm điểm dựa trên 10 nhóm tiêu chí gồm: minh bạch và tuân thủ pháp luật; hiệu quả hoạt động; đạo đức kinh doanh; hoạt động xã hội; nhân sự và chính sách nhân sự; nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo...
Dự kiến, Giải thưởng Thương hiệu vàng Tp. Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức hàng năm nhằm truyền tải thông điệp đến doanh nghiệp về sự quan tâm, đồng hành của chính quyền thành phố, cơ quan quản lý nhà nước trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và địa phương; từng bước hình thành những cánh chim đầu đàn và tiếp tục phát triển thành những thương hiệu lớn mạnh, khẳng định uy tín doanh nghiệp Việt tại thị trường quốc tế./.>>Đánh giá mức độ sẵn sàng chuyển đổi số cho các doanh nghiệp
- Từ khóa :
- tphcm
- thương hiệu vàng tphcm
- sở công thương tphcm
Tin liên quan
-
Công nghệ
Công ty VinSmart được vinh danh thương hiệu xuất sắc nhất Tech Awards 2020
12:01' - 11/01/2021
Điện thoại Aris Pro và Live 4 của Công ty Vinsmart - Tập đoàn Vingroup được công nhận là Điện thoại dẫn đầu trào lưu công nghệ; Điện thoại phổ thông xuất sắc nhất và Sản phẩm công nghệ sáng tạo 2020.
-
Thị trường
Để gạo ST thành thương hiệu gạo thơm Việt Nam
15:25' - 08/01/2021
Việc xây dựng thương hiệu và giữ gìn thương hiệu gạo cho Việt Nam cần có nhiều biện pháp, vừa là những cố gắng nội tại của doanh nghiệp, vừa cần tăng cường công tác quản lý Nhà nước.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Vietravel Airlines hoàn 100% vé do ảnh hưởng sự cố va chạm tàu bay với chim
19:04' - 14/07/2025
Sự cố vừa qua khiến 7 chuyến bay của Vietravel Airlines bị huỷ trong hai ngày 13-14/7 và ảnh hưởng dây chuyền chậm chuyến của một số chuyến bay khác.
-
Chuyển động DN
Lọc dầu Nghi Sơn sẽ vận hành ổn định ở công suất tối ưu trong nửa cuối năm
17:22' - 14/07/2025
Trong nửa cuối năm 2025, Công ty TNHH Lọc Hóa Dầu Nghi Sơn (NSRP) sẽ tiếp tục duy trì vận hành ổn định với công suất tối ưu nhà máy lọc dầu Nghi Sơn để đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường.
-
Chuyển động DN
Manulife nâng cao kiến thức y tế cho đội ngũ tư vấn viên
16:33' - 14/07/2025
Sáng kiến này góp phần nâng cao chuẩn mực tư vấn viên bảo hiểm, đồng thời thể hiện cam kết của Manulife Việt Nam trong việc đồng hành cùng khách hàng trên hành trình sống khỏe mỗi ngày.
-
Chuyển động DN
Đảm bảo nguồn cung than cho các nhà máy nhiệt điện trong EVN 6 tháng cuối năm
13:00' - 14/07/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa họp bàn về kế hoạch cung cấp than cho sản xuất điện 6 tháng cuối năm 2025.
-
Chuyển động DN
Khắc phục sự cố trên đường dây 110kV Nông Cống – Nghi Sơn
12:49' - 14/07/2025
Công ty Điện lực Thanh Hóa đã triển khai các phương án theo đúng quy trình xử lý sự cố, đồng thời nhanh chóng thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo cấp điện kịp thời.
-
Chuyển động DN
Tân cảng Sài Gòn tiếp nhận 12 cẩu cao cấp khung Genma - Kalmar RTG6+1
12:49' - 12/07/2025
Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã hoàn thành tiếp nhận 12 cẩu khung Genma - Kalmar RTG6+1. Đây là loại cẩu có kỹ thuật cao nhất so với thị trường Việt Nam hiện nay.
-
Chuyển động DN
Biến sản phẩm nghệ thuật thành “hàng hóa đặc biệt” để xuất khẩu
21:37' - 11/07/2025
Chiều nay (11/7) tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, đã chính thức diễn ra Đại hội Hiệp hội Phát triển Công nghiệp Văn hóa Việt Nam lần thứ I nhiệm kỳ 2025 – 2030.
-
Chuyển động DN
Ethiopian Airlines ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp và mở đường bay đến Việt Nam
20:31' - 11/07/2025
Ethiopian Airlines đã chính thức bổ nhiệm công ty Deks Air Vietnam làm Tổng đại lý bán vé và dịch vụ (GSSA) của mình.
-
Chuyển động DN
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Tổng công ty ACV đổi mới toàn diện mô hình quản trị theo hướng hiện đại
20:18' - 11/07/2025
Một điểm đột phá quan trọng của ACV được Phó Thủ tướng chỉ rõ là phải đổi mới toàn diện mô hình quản trị theo hướng hiện đại, dựa trên các chỉ số tài sản, vốn và hiệu quả kinh doanh.