30 doanh nghiệp nhận giải thưởng Thương hiệu vàng Tp. Hồ Chí Minh
Tổng doanh thu năm 2019 của 30 doanh nghiệp này đạt 252.792 tỷ đồng, tương đương 21,8% tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn và tổng lợi nhuận sau thuế đạt 32.670 tỷ đồng.
Doanh nghiệp có thương hiệu được bình chọn hầu hết đều là những đơn vị sản xuất kinh doanh dẫn đầu hoặc ở top đầu trong ngành nghề, lĩnh vực hoạt động của mình; trong đó có một số doanh nghiệp tiêu biểu như: Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk; Thực phẩm CJ Cầu Tre, Sài Gòn Food; Tập đoàn Kido; Saigontourist; May thêu giày An Phước, Sacombank; Cadivi; Bóng đèn Điện Quang; Tập đoàn thời trang Thái Tuấn; PNJ...
Tại Lễ trao Giải thưởng vàng Tp. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tp. Hồ Chí Minh cho biết, đây là lần đầu tiên thành phố tổ chức giải thưởng này nhằm tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, nhóm sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ uy tín, tiêu biểu trên địa bàn; đồng thời, tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm trên thị trường trong nước và quốc tế.
Đối với Tp. Hồ Chí Minh, xây dựng thương hiệu sản phẩm không chỉ là nhiệm vụ của doanh nghiệp mà còn là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước và là kỳ vọng của chính quyền thành phố. Tại Tp. Hồ Chí Minh hiện có hơn 440.000 doanh nghiệp, nhưng chỉ có khoảng 800 doanh nghiệp có số vốn trên 1.000 tỷ đồng và thương hiệu sản phẩm hầu như chưa tạo được nhiều dấu ấn đối với người tiêu dùng.
Qua giải thưởng này, thành phố mong muốn doanh nghiệp quan tâm hơn nữa đến việc giữ vững và phát triển giá trị thương hiệu. Thành phố sẽ xây dựng kế hoạch hỗ trợ thiết thực đối với doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu vàng Tp. Hồ Chí Minh, nâng chất giải thưởng này trở thành giải thưởng ấn tượng nhằm tạo tiền đề cho khởi đầu mới trong năm 2021.
Đặc biệt, Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh sẽ không chỉ dừng lại ở con số 30 mà lan tỏa mạnh mẽ, trở thành động lực cho việc xây dựng thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp - ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.
Theo đánh giá của Hội đồng bình chọn Giải thưởng Thương hiệu vàng Tp. Hồ Chí Minh, hầu hết thương hiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đạt giải đã trải qua quá trình hình thành và phát triển lâu dài. Đặc biệt, doanh nghiệp đã xác định được vị thế vững chắc trên thương trường, có độ nhận biết và uy tín cao trong tâm trí khách hàng, cũng như đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế địa phương.
Còn ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh nhận xét, mặc dù Giải thưởng Thương hiệu vàng Tp. Hồ Chí Minh diễn ra trong điều kiện thị trường bị tác động bởi đại dịch COVID-19 nhưng doanh nghiệp đã hưởng ứng tích cực và chứng minh được vị thế trên thị trường.
Những thương hiệu sản phẩm/dịch vụ được trao giải lần này đã trải qua sự đánh giá độc lập, khách quan của Hội đồng bình chọn dựa trên ba giá trị cốt lõi: uy tín chất lượng, thương hiệu ấn tượng, đón đầu xu hướng.
Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp để gia tăng mức độ nhận biết của Thương hiệu vàng Tp. Hồ Chí Minh, đồng thời tạo sức lan tỏa giá trị của giải. Sự hỗ trợ của sở, ngành thành phố và nỗ lực của doanh nghiệp sẽ tạo động lực hình thành thêm nhiều thương hiệu sản phẩm/dịch vụ mạnh cho Tp. Hồ Chí Minh.
Giải Thương hiệu vàng Tp. Hồ Chí Minh thu hút 64 doanh nghiệp đa dạng lĩnh vực, ngành nghề trong 4 ngành công nghiệp trọng yếu và 9 ngành dịch vụ đăng ký tham gia. Hồ sơ của doanh nghiệp đăng ký tham gia được Hội đồng Bình chọn chấm điểm dựa trên 10 nhóm tiêu chí gồm: minh bạch và tuân thủ pháp luật; hiệu quả hoạt động; đạo đức kinh doanh; hoạt động xã hội; nhân sự và chính sách nhân sự; nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo...
Dự kiến, Giải thưởng Thương hiệu vàng Tp. Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức hàng năm nhằm truyền tải thông điệp đến doanh nghiệp về sự quan tâm, đồng hành của chính quyền thành phố, cơ quan quản lý nhà nước trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và địa phương; từng bước hình thành những cánh chim đầu đàn và tiếp tục phát triển thành những thương hiệu lớn mạnh, khẳng định uy tín doanh nghiệp Việt tại thị trường quốc tế./.
>>Đánh giá mức độ sẵn sàng chuyển đổi số cho các doanh nghiệp
- Từ khóa :
- tphcm
- thương hiệu vàng tphcm
- sở công thương tphcm
Tin liên quan
-
Công nghệ
Công ty VinSmart được vinh danh thương hiệu xuất sắc nhất Tech Awards 2020
12:01' - 11/01/2021
Điện thoại Aris Pro và Live 4 của Công ty Vinsmart - Tập đoàn Vingroup được công nhận là Điện thoại dẫn đầu trào lưu công nghệ; Điện thoại phổ thông xuất sắc nhất và Sản phẩm công nghệ sáng tạo 2020.
-
Thị trường
Để gạo ST thành thương hiệu gạo thơm Việt Nam
15:25' - 08/01/2021
Việc xây dựng thương hiệu và giữ gìn thương hiệu gạo cho Việt Nam cần có nhiều biện pháp, vừa là những cố gắng nội tại của doanh nghiệp, vừa cần tăng cường công tác quản lý Nhà nước.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
PV Power sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên vào ngày 27/4
10:13'
Tổng Công ty cổ phần Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power, mã CK: POW) dự kiến tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 vào ngày 27/4/2021.
-
Chuyển động DN
LG Electronics công bố kết quả kinh doanh tích cực
08:16'
Theo đó, doanh thu mảng kinh doanh cho thuê của LG đạt 591,1 tỷ won (524 triệu USD) trong năm 2020, tăng 34% so với năm trước đó.
-
Chuyển động DN
Bombardier lạc quan về triển vọng đạt được các mục tiêu của năm 2025
07:00'
Hãng sản xuất máy bay Bombardier của Canada thông báo với nhà đầu tư rằng tăng trưởng doanh thu mảng dịch vụ và phụ tùng sẽ giúp hãng đạt mục tiêu năm 2025, trong đó nâng doanh thu lên 7,5 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
C.P. Việt Nam phát triển tiềm năng nhà cung cấp
18:30' - 05/03/2021
C.P. Việt Nam và các nhà cung cấp đã chia sẻ ý tưởng, phương hướng và kinh nghiệm để có thể cùng nhau hợp tác hiệu quả và tăng trưởng hoạt động kinh doanh theo hướng bền vững.
-
Chuyển động DN
PV Power sẽ thoái vốn toàn bộ tại PV Machino
17:06' - 05/03/2021
Tổng Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power, mã chứng khoán: POW) sẽ thoái vốn toàn bộ tại Công ty Cổ phần Máy - Thiết bị Dầu khí (PV Machino).
-
Chuyển động DN
PNJ hỗ trợ phụ nữ khó khăn do tác động của dịch COVID-19
14:39' - 05/03/2021
Để kịp thời hỗ trợ nhóm phụ nữ khó khăn do tác động của dịch COVID-19 PNJ đã tổ chức trao tại các tỉnh trên với 500 suất quà tiền mặt trị giá 2 triệu đồng/ suất.
-
Chuyển động DN
Apple đối mặt với cáo buộc từ EU liên quan đến khiếu nại của Spotify
13:14' - 05/03/2021
Hãng “Táo khuyết” Apple có thể đối mặt với một bản cáo buộc chống độc quyền của EU sau khi đối thủ Spotify khiếu nại Apple đã thúc đẩy dịch vụ phát nhạc trực tuyến của họ một cách không công bằng.
-
Chuyển động DN
YouTube nêu điều kiện khôi phục tài khoản cựu Tổng thống Trump
10:16' - 05/03/2021
Theo Giám đốc YouTube - bà Susan Wojcicki, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ được phép quay trở lại với nền tảng chia sẻ video trực tuyến YouTube nếu nguy cơ bạo lực có phần lắng dịu.
-
Chuyển động DN
AstraZeneca bán cổ phần trong Moderna với giá hơn 1 tỷ USD
06:30' - 05/03/2021
Hãng dược phẩm và dược phẩm sinh học đa quốc gia Anh-Thụy Điển AstraZeneca đã bán 7,7% cổ phần trong hãng dược phẩm Moderna Inc (Mỹ) với giá hơn 1 tỷ USD.