323.000 xe Volkswagen tại Ấn Độ tiếp tục dính lỗi

07:50' - 02/12/2015
BNEWS Hãng xe hơi danh tiếng Volkswagen (VW) đã thừa nhận xe của họ trên thị trường Ấn Độ được trang bị phần mềm đo gian lận lượng khí thải mà xe thải ra.
Sau thị trường Mỹ và Đức, Hãng ô tô Volkswagen có khả năng sẽ phải triệu hồi 323,000 xe của Hãng tại thị trường Ấn Độ do lỗi gian lận động cơ khí thải. Ảnh: standard.co.uk

Phóng viên TTXVN tại New Delhi dẫn các nguồn tin Chính phủ Ấn Độ cho biết hãng sản xuất xe hơi khổng lồ của Đức Volkswagen (VW) sẽ phải tiến hành báo lỗi 323.000 xe ở thị trường Ấn Độ do số xe này được trang bị thiết bị đo khí thải gian lận.

Động thái này càng khiến cho hãng xe Đức lún sâu vào vòng xoáy vụ bê bối khí thải của hãng trên toàn cầu.

Truyền thông Ấn Độ cho rằng số lượng xe bị báo lỗi nhiều khả năng còn tăng cao do cả thương hiệu xe VW và Skoda, do hãng VW sở hữu, vẫn tiếp tục bán xe ở Ấn Độ và các xe này đều được trang bị phần mềm trên.

Ngày 18/9, Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) công bố các thương hiệu xe Volkswagen AG, Audi AG và tập đoàn Volkswagen ở Mỹ đã phớt lờ các quy định về môi trường của nước này.

Ngay sau đó, ngày 20/9, Tổng Giám đốc VW Martin Winterkorn tuyên bố hãng này đã mở cuộc điều tra sau khi EPA phát hiện VW sử dụng phần mềm khai gian về lượng khí thải của 500.000 chiếc xe chạy bằng động cơ diesel của hãng.

Ông Winterkorn đã thay mặt hãng VW đưa ra lời xin lỗi sâu sắc vì vi phạm các quy định của Mỹ, làm mất lòng tin của nhiều khách hàng và công chúng./.

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục