4 "ông lớn" năng lượng đầu tư khai thác khí đốt ở Angola

08:22' - 28/07/2022
BNEWS Tập đoàn Eni , TotalEnergies, BP, CABGOC - một công ty con của Chevron Mỹ và công ty đại chúng của Angola là Sonangol sẽ đầu tư khai thác các mỏ khí đốt Quiluma và Maboqueiro ở Angola.
Ngày 27/7, các tập đoàn Eni của Italy, TotalEnergies của Pháp, BP của Vương quốc Anh, CABGOC - một công ty con của Chevron Mỹ và công ty đại chúng của Angola là Sonangol đã quyết định đầu tư vào một tập đoàn để khai thác các mỏ khí đốt Quiluma và Maboqueiro (Q&M) ở Angola, dự kiến sẽ sản xuất 4 tỷ m3 khí mỗi năm từ năm 2026.

Trong một tuyên bố được đưa ra hôm 27/7, tập đoàn Italy cho biết "Eni và các đối tác của New Gas Consortium (NGC), bao gồm công ty con của Chevron tại Angola Cabinda Gulf Oil Company Limited (CABGOC), Sonangol P&P, BP và TotalEnergies, cùng với Cơ quan Dầu khí và Nhiên liệu sinh học Angola (ANPG), đã đưa ra quyết định cuối cùng để đầu tư vào việc phát triển các mỏ Quiluma và Maboqueiro (Q&M)."

Dự án bao gồm hai giàn khoan ngoài khơi bờ biển phía tây bắc của Angola và một nhà máy xử lý khí trên bờ. Các hoạt động sẽ bắt đầu ngay trong năm 2022 với kế hoạch khởi động sản xuất vào năm 2026. Sản lượng cuối cùng ước tính khoảng 4 tỷ m3 khí mỗi năm.

Liên minh này hiện do Eni kiểm soát 25,6% cổ phần, Chevron CABGOC (31%), Sonangol P&P (19,8%), BP (11,8%) và TotalEnergies (11,8%)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục