5 nước ASEAN sẽ kết nối hệ thống thanh toán vào năm 2023

08:03' - 06/10/2022
BNEWS Hệ thống thanh toán xuyên biên giới giữa 5 nước ASEAN gồm Thái Lan, Singapore, Malaysia, Philippines và Indonesia sẽ được kết nối toàn diện vào năm tới.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 5/10, Thống đốc ngân hàng trung ương Indonesia (BI) Perry Warjiyo cho biết hệ thống thanh toán xuyên biên giới giữa 5 nước ASEAN gồm Thái Lan, Singapore, Malaysia, Philippines và Indonesia sẽ được kết nối toàn diện vào năm tới.

Phát biểu tại một sự kiện kinh tế Hồi giáo, Thống đốc Perry cho hay hiện Indonesia đã kết nối hệ thống thanh toán với Thái Lan và sắp tới với Malaysia và Singapore, song không tiết lộ chi tiết về thỏa thuận với Philippines.

 

Trước đó hồi cuối tháng 8 vừa qua, BI và Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) đã nhất trí hợp tác thanh toán bằng mã QR giữa hai nước nhằm khuyến khích kết nối thanh toán trong ASEAN. Sáng kiến này đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc tăng cường hợp tác tài chính giữa Indonesia và Singapore.

Kế hoạch hợp tác giữa hai nước sẽ được triển khai trong nửa cuối năm 2023, cho phép người dùng tiến hành thanh toán nhanh chóng, an toàn và hiệu quả bằng cách quét mã QR tiêu chuẩn Indonesia (QRIS) hoặc mã NETS QR của Singapore.

Theo BI, sáng kiến khuyến khích số hóa các khoản thanh toán xuyên biên giới là ưu tiên của Indonesia trong nhiệm kỳ Chủ tịch Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) năm 2022 và Hội nghị Thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN vào tháng 4/2022.

Sáng kiến này phù hợp với nỗ lực của G20 nhằm khắc phục những trở ngại tiềm ẩn trong các hoạt động thanh toán xuyên biên giới trên toàn cầu và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế trong giai đoạn hậu đại dịch.

Riêng đối với Indonesia, sáng kiến này là một cột mốc quan trọng trong Kế hoạch tổng thể xây dựng Hệ thống thanh toán Indonesia 2025./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục