50% doanh nghiệp Nga muốn cắt giảm chi phí trong năm 2024

07:39' - 17/11/2023
BNEWS Cứ 2 doanh nghiệp Nga có 1 công ty có kế hoạch cắt giảm chi phí. Trong số này, 1/3 sẽ giảm chi phí ở mức tới 10%, 13% giảm ở mức 20-30%, và 2% giảm ở mức 40-50%.

Forbes dẫn một cuộc khảo sát của dịch vụ Tài chính Aktion cho biết năm 2024, cứ 2 doanh nghiệp Nga có 1 công ty có kế hoạch cắt giảm chi phí. Trong số này, 1/3 sẽ giảm chi phí ở mức tới 10%, 13% giảm ở mức 20-30%, và 2% giảm ở mức 40-50%.

50% doanh nghiệp Nga có ý định từ bỏ việc phân phối quà lưu niệm có gắn logo doanh nghiệp, 30% cắt giảm tờ rơi và quảng cáo ngoài trời, 28% cắt giảm chi phí triển lãm và hội nghị chuyên ngành, và 26% cắt giảm chi phí nghiên cứu tiếp thị. Các doanh nghiệp còn lại sẽ giảm chi phí bằng cách dừng việc ra mắt sản phẩm mới, mở rộng các kênh tiếp thị và quảng bá sản phẩm. Chỉ có 11% số doanh nghiệp được hỏi sẽ không cắt giảm chi phí tiếp thị.

 
Gần 60% doanh nghiệp Nga đã công bố kế hoạch giảm chi phí logistics. Cụ thể là tối ưu hóa tải trọng vận chuyển và giảm số lượng phương tiện sử dụng cũng như điều chỉnh các tuyến đường hậu cần. Đồng thời, người sử dụng lao động sẽ không giảm lương nhân viên ồ ạt. Chỉ 5% số người được hỏi muốn giảm lương nhân viên, trong khi 18% muốn tăng lương nhân viên từ 10-25%. Và phần lớn các doanh nghiệp (khoảng 76%) có thể cắt giảm 10% tiền thưởng trong năm mới. Chỉ 5% người tham gia khảo sát có ý định tăng tiền thưởng.

Cuộc khảo sát này được thực hiện vào cuối tháng 10 với sự tham gia của 590 đại diện doanh nghiệp vừa và lớn thuộc các lĩnh vực dịch vụ, thương mại bán buôn và bán lẻ, xây dựng, công nghiệp nhẹ và các lĩnh vực khác của nền kinh tế Nga.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục