7,5 triệu hộ nông dân sẽ có cơ hội lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn

14:55' - 27/02/2022
BNEWS Năm 2022, Hội Nông dân Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đặt mục tiêu rà soát, hỗ trợ 7,5 triệu hộ sản xuất nông nghiệp cập nhật thông tin lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.

Với mục tiêu chung hướng tới là hỗ trợ người dân chuyển đổi số, phát triển kinh tế, thời gian tới, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam để hỗ trợ đưa các sản phẩm của các hộ nông dân lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn

Cụ thể, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Nguyễn Kiên Cường cho biết, từ nay đến năm 2025, Hội Nông dân Việt Nam và Bưu điện Việt Nam sẽ tập trung phối hợp thực hiện 5 nhiệm vụ chính: Tuyên truyền, giới thiệu và kết nối tiêu thụ sản phẩm; triển khai chuỗi cung ứng các hàng hoá, nông sản nông nghiệp an toàn, chất lượng cao của các hội viên, nông dân; xây dựng và phát triển chuỗi sản xuất giá trị bền vững gắn với các chương trình mục tiêu quốc gia; phát triển lực lượng cộng tác viên, đại lý bán hàng; Bưu điện Việt Nam cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi cho Hội Nông dân Việt Nam, cán bộ, hội viên, nông dân, các chi, tổ hội nghề nghiệp, câu lạc bộ nông dân, các tổ hợp tác, hợp tác xã với chính sách ưu đãi.

Năm 2022, Hội Nông dân Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đặt mục tiêu rà soát, hỗ trợ 7,5 triệu hộ sản xuất nông nghiệp cập nhật thông tin lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.

Đây không chỉ là các hộ sản xuất, kinh doanh điển hình tại hơn 10.600 xã, phường trong cả nước mà còn là các hội viên Hội Nông dân, chi (tổ) hội nghề nghiệp, hợp tác xã và các hộ sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp….

Đặc biệt, hơn 7,5 triệu hộ sẽ được Bưu điện Việt Nam miễn phí toàn bộ các loại chi phí khi làm thủ tục lên sàn thương mại. Các hộ nông dân sẽ được nhân viên bưu điện hỗ trợ đăng ký các công cụ thanh toán điện tử kèm theo các chính sách đào tạo, tập huấn, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm.

Với sứ mệnh phục vụ cộng đồng, năm 2021, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam bắt đầu tham gia sâu rộng vào chiến lược chuyển đổi số, đặc biệt là chiến lược chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn thông qua việc hỗ trợ 2,7 triệu hộ nông dân lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại các tỉnh miền Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã chỉ đạo các tỉnh hỗ trợ bà con nông dân đưa các sản phẩm tiêu thụ trên các kênh của bưu điện và duy trì các điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu để giúp người dân, nông thôn, giúp quảng bá, giới thiệu, vận chuyển, cung ứng các sản phẩm giữa hai đầu đất nước một cách thuận lợi hơn.

Hiện tại, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tập trung rà soát, cập nhật các thông tin của hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử cũng như giúp bà con nông dân, hợp tác xã nông nghiệp chủ động sử dụng công nghệ, từng bước chuyển đổi số trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh nông sản.

Bưu điện Việt Nam có kế hoạch kết nối với các sàn thương mại điện tử của Bưu chính của Nhật, Singapore và một số nước trong khu vực. Sản phẩm của Việt Nam khi đưa lên sàn Postmart.vn sẽ được kết nối vào các sàn thương mại điện tử của các quốc gia trong khu vực, tiến tới mở rộng ra các nước phát triển.

Bưu điện Việt Nam cũng sẽ bổ sung thêm các tiện ích trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn để đảm bảo việc giao lưu, tiêu thụ hàng hóa của người dân được thuận tiện hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục