7/8 huyện, thị, thành phố của Bà Rịa-Vũng Tàu thực hiện giãn cách xã hội thêm 14 ngày

22:15' - 25/08/2021
BNEWS Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu Phạm Viết Thanh đã chỉ đạo, tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội Chỉ thị 16/CT-TTg thêm 14 ngày đối với 7/8 huyện, thị, thành phố của tỉnh.

Chiều 25/8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh chỉ đạo, tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội Chỉ thị 16/CT-TTg thêm 14 ngày đối với 7/8 huyện, thị, thành phố của tỉnh.

Riêng huyện Côn Đảo áp dụng biện pháp giãn cách theo Chỉ thị 15/CT-TTg. Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 26/8.
Ông Phạm Viết Thanh nhấn mạnh, việc áp dụng Chỉ thị 16 lần thứ 3 này tại tỉnh phải thực hiện cứng rắn, triệt để, nghiêm túc, dứt khoát và không chủ quan, lơ là, lấy mục tiêu phòng, chống dịch là quyết định, không để Bà Rịa-Vũng Tàu rơi vào tình trạng mất kiểm soát, chăm sóc, bảo vệ tính mạng, sức khỏe nhân dân là cao nhất.
Đối với huyện Côn Đảo, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu địa phương tiếp tục kiểm soát nghiêm ngặt, chưa cho phép các phương tiện vận tải, hành khách ra, vào Côn Đảo (trừ cung cấp như yêu phẩm…).
Bà Rịa-Vũng Tàu thực hiện nghiêm các quy định theo Chỉ thị 16, đồng thời đảm bảo các nguyên tắc: Thực hiện nghiêm giãn cách xã hội “ai ở đâu, ở yên đó” hạn chế tối đa người dân ra đường; kiểm soát chặt chẽ người từ ngoài tỉnh vào.

Chỉ xem xét từng trường hợp cụ thể thật sự cần thiết như: mua hàng thiết yếu, chăm sóc bệnh nhân, thu hoạch nông sản… để cấp giấy đi đường cho người dân đảm bảo tuân thủ quy tắc “2 điểm đến 1 cung đường”.
Cùng với đó, tỉnh áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt hơn đối với các khu vực phong tỏa giống như thị trấn Long Hải, huyện Long Điền; quản lý vùng xanh như vùng đỏ, kiểm soát từ bên trong.

Cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại nhà, trừ trường hợp làm công tác phòng, chống dịch và viên chức giáo dục đào tạo các cấp học.

Tỉnh tạm dừng hoạt động các cảng cá, đánh bắt thủy sản, chỉ cho phép tàu cá của ngư dân vào cảng và bốc dỡ hải sản; tạm dừng các chợ truyền thống tại các xã, phường, thị trấn có nguy cơ rất cao.
Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ thực hiện cung cấp lương thực, thực phẩm đối với các khu vực phong tỏa; đi chợ thay cho người dân đối với khu vực vùng cam, vùng vàng và phát phiếu đi chợ cho người dân khu vực vùng xanh.

Các doanh nghiệp chỉ được phép hoạt động khi khi đáp ứng các quy định và “3 tại chỗ” theo nguyên tắc “an toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn”.
Bên cạnh đó, tỉnh quản lý chặt các đối tượng nghiện ma túy, người lang thang, tâm thần; tiến hành xét nghiệm tầm soát và sàng lọc toàn diện trên địa bàn tỉnh.
Sau 7 ngày thực hiện, đến ngày 1/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh sẽ tổ chức đánh giá kết quả thực hiện và đề ra giải pháp cao hơn, mạnh hơn đối với các khu vực diễn biến phức tạp, nguy cơ rất cao…
Đây là lần thứ 3 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg từ khi dịch bùng phát trên địa bàn tỉnh (ngày 28/6) đến nay.
Nhận định tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang được kiểm soát.

Tuy nhiên, dịch vẫn còn diễn biến phức tạp, số khu vực xã, phường, thị trấn có nguy cơ cao và nguy cơ rất cao vẫn còn nhiều và nằm rải rác, xen kẽ nhau, có nguy cơ lây nhiễm từ vùng nguy cơ rất cao sang các vùng nguy cơ thấp hơn.

Số ca F0 vẫn còn phát hiện rải rác trong cộng đồng. Một số ca F0 chưa rõ nguồn lây hoặc có nguồn hoặc có nguồn lây phức tạp tiềm ẩn nhiều rủi ro lây lan diện rộng...
Tính đến ngày 25/8, Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận 3.115 ca mắc COVID-19, trong đó huyện Long Điền có số ca mắc cao nhất 1.183 ca, thành phố Vũng Tàu 989 ca, huyện Xuyên Mộc 593 ca…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục