80% nhân viên Hãng hàng không quốc gia Anh được cho tạm nghỉ việc

22:21' - 02/04/2020
BNEWS Hãng hàng không quốc gia Anh (BA) sẽ cho 36.000 nhân viên của Anh tạm nghỉ việc do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

 

Theo phóng viên TTXVN tại London, Hãng hàng không quốc gia Anh (BA) sẽ cho 36.000 nhân viên của Anh, gồm các nhân viên tổ lái, nhân viên mặt đất, kỹ sư, nhân viên hành chính và nhân viên văn phòng tạm nghỉ việc do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Người phát ngôn của BA cho biết hiện hãng đang đàm phán làm rõ thêm một số chi tiết với tổ chức nghiệp đoàn Unite.

Theo thỏa thuận, có tới 80% trong tổng số 45.000 nhân viên của BA sẽ được cho tạm nghỉ việc và hưởng chế độ trợ cấp trả lương từ chính phủ. Đây là tạm nghỉ việc do dịch bệnh không phải sa thải.

Hiện nay, các hoạt động bay của hãng tại các sân bay Gatwick và London City đã tạm ngưng, chỉ còn hoạt động bay tại sân bay quốc tế Heathrow.

BA trước đó đã ký thỏa thuận riêng với 4500 phi công của hãng, theo đó những người này sẽ nhận 2 tuần nghỉ không lương trong tháng 4 và tháng 5. Những nhân viên BA hưởng lương trợ cấp từ chính phủ sẽ được nhận tối đa là 2500 bảng/ tháng.

Hiện BA đang thực hiện các chuyến bay giải cứu các công dân Anh bị mắc kẹt ở nước ngoài theo chương trình 75 triệu bảng của Chính phủ Anh. Tuần này, BA vận chuyển hơn 1.000 người Anh từ Peru về nước.

Các hãng hàng không giá rẻ EasyJet và Virgin cũng có kế hoạch cho tạm nghỉ việc hàng nghìn nhân viên để làm việc tình nguyện trong hệ thống y tế công NHS hay tại các siêu thị trong 2 tháng tới.

Theo Hiệp hội Vận tài Hàng không Quốc tế (Iata), các hãng hàng không châu Âu dự đoán sẽ mất khoảng 63 tỷ bảng doanh thu trong năm nay do các lệnh cấm bay và ngành hàng không thế giới sẽ mất 252 tỷ bảng, bằng 50% của doanh thu ngành hàng không năm 2019.

Iata cho rằn nếu các lệnh cấm bay áp dụng trong 3 tháng tại nhiều nơi trên thế giới, nhiều hãng hàng không sẽ không đủ tài chính để cầm cự quá 2 tháng ngừng bay.

Tập đoàn Hàng không Quốc tế (IAG) , công ty mẹ của BA, hiện có khả năng tài chính tốt hơn các hãng hàng không khác, đã đưa ra gói hỗ trợ 1,1 tỷ bảng cho BA trong môt năm cho đến  6/2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục