95% khách hàng của Bảo hiểm Agribank là nông dân
Ông Đỗ Minh Hoàng - Thành viên Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (Bảo hiểm Agribank) cho biết, 95% khách hàng của Bảo hiểm Agribank là bà con nông dân nên các sản phẩm dịch vụ bảo hiểm phải thiết thực, đơn giản, dễ hiểu và có thể chuyển đổi số ngay lập tức.
Ông Đỗ Minh Hoàng - Thành viên Hội đồng Quản trị Bảo hiểm Agribank. Ảnh: Ngọc Quỳnh/BNEWS/TTXVN
Bên cạnh đó, Bảo hiểm Agribank luôn tăng cường đào tạo đại lý, tuyên truyền giáo dục, công tác truyền thông kết hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan báo chí tại địa phương để đưa tin, viết bài về chương trình ưu đãi; thiết lập những bộ phận chăm sóc khách hàng, đường dây nóng 24/7, nâng cao các ứng dụng về công nghệ thông tin...
Để đảm bảo quyền lợi cho người mua bảo hiểm, Bảo hiểm Agribank đã xác định phải tập trung vào tất cả các khâu trước, trong quá trình bán hàng và cả dịch vụ sau bán hàng.
Hàng năm, Bảo hiểm Agribank thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát các đơn vị trong hệ thống để nắm bắt tình hình và kịp thời xử lý các vướng mắc, tình huống bất ngờ xảy ra trong quá trình hoạt động của các chi nhánh.
Ông Đỗ Minh Hoàng cũng chia sẻ thêm, hiện Bảo hiểm Agribank đang quản lý hàng triệu đơn bảo hiểm bảo vệ hoạt động sản xuất kinh doanh của hàng triệu lượt khách hàng là cá nhân, hộ sản xuất và doanh nghiệp. Các hoạt động của Bảo hiểm Agribank đã góp phần giảm thiểu thiệt hại cho khách hàng, bảo vệ nguồn vốn tín dụng nông nghiệp của Nhà nước cũng như bảo vệ nền kinh tế.
Đặc biệt, sản phẩm bảo hiểm Bảo an tín dụng là loại hình bảo hiểm tự nguyện được Bảo hiểm Agribank triển khai với mục đích bảo vệ tính mạng và sức khỏe của người vay vốn, đồng thời nâng cao điểm tín dụng cá nhân của khách hàng đối với tổ chức tín dụng.
Khi tham gia bảo hiểm bảo an tín dụng, trong trường hợp người vay tử vong do mắc bệnh hiểm nghèo hoặc bị thương tật toàn bộ vĩnh viễn, Bảo hiểm Agribank sẽ thay người vay trả nợ cho ngân hàng, tổ chức tín dụng trong phạm vi số tiền bảo hiểm của khách hàng. Qua đó người dân sẽ giảm thiểu được gánh nặng tài chính, ổn định cuộc sống, an tâm tiếp tục sản xuất phát triển kinh tế.
Lũy kế đến 31/12/2023, Bảo hiểm Agribank đã chi trả bồi thường cho gần 300.000 khách hàng vay vốn tại Agribank với số tiền đã chi trả là trên 5.100 tỷ đồng, qua đó góp phần bảo vệ dòng vốn tín dụng và cơ sở khách hàng của Agribank.
Số tiền bồi thường đã giúp khách hàng có nguồn tài chính để tái sản xuất kinh doanh khi gặp rủi ro, không bị xử lý tài sản hoặc phát sinh nợ xấu, vì vậy có thể tiếp tục duy trì điều kiện vay vốn tại Agribank. Có thể thấy, hoạt động chi trả bảo hiểm của Bảo hiểm Agribank đã góp phần ổn định đời sống tinh thần và kinh tế của khách hàng, đồng thời bổ trợ cho các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.
Không chỉ bảo vệ các cá nhân, hộ sản xuất và doanh nghiệp, Bảo hiểm Agribank còn sẵn sàng cung cấp, chia sẻ thông tin về loại hình bảo hiểm phi nhân thọ tới người dân, đặc biệt là nông dân.
Có thể khẳng định, nếu Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) với vai trò là công ty mẹ đã và đang làm tốt vai trò, sứ mệnh phát triển “Tam nông”, thì Bảo hiểm Agribank - với vai trò là công ty con cũng đã và đang là tấm lá chắn vững vàng bảo vệ nguồn vốn, bảo vệ khách hàng của Agribank.
- Từ khóa :
- agribank
- bảo hiểm agribank
- abic
- bảo an tín dụng
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho khách hàng
10:46' - 20/05/2024
Bảo an tín dụng của Bảo hiểm Agribank đã khẳng định được vai trò và mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất khẩu
10:06' - 14/05/2024
Khách hàng của Agribank là doanh nghiệp xuất nhập khẩu sẽ được giảm tối đa 50% phí bảo hiểm so với biểu phí bảo hiểm hàng hóa hiện hành của Bảo hiểm Agribank.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank tài trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Hậu Giang
10:37' - 26/04/2024
Nguồn chi trả kịp thời của Bảo hiểm Agribank vừa giúp người dân giảm gánh nặng trả nợ đã vay, vừa giúp ngân hàng bảo toàn nguồn vốn của nhà nước trong quá trình hoạt động kinh doanh.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Cần Thơ nâng chất điều hành, mở đường cho doanh nghiệp
17:29' - 14/07/2025
Ngày 14/7, UBND thành phố Cần Thơ tổ chức lễ công bố và trao quyết định về công tác cán bộ cho Ban Quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp Cần Thơ.
-
Doanh nghiệp
Việt Nam xây nền móng hạ tầng cho kỷ nguyên AI
12:33' - 13/07/2025
Dự án Trung tâm Dữ liệu siêu quy mô ở Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh do Tập đoàn CMC đầu tư là bước đi chiến lược trong lộ trình xây dựng hạ tầng phục vụ phát triển AI và công nghệ lõi của Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Ai Cập ký 12 thỏa thuận trị giá 631 triệu USD phát triển dầu khí
09:32' - 13/07/2025
Ai Cập ký 12 thỏa thuận trị giá 631 triệu USD với các tập đoàn năng lượng quốc tế để khoan 43 giếng dầu khí, nhằm tăng sản lượng nội địa và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp lắng nghe, hành động vì doanh nghiệp
08:16' - 12/07/2025
Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong đã có buổi làm việc với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát triển Khu công nghiệp Long Giang và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
-
Doanh nghiệp
Ferrero (Italy) thâu tóm WK Kellogg với giá 3,1 tỷ USD
07:17' - 12/07/2025
Ferrero, hãng bánh kẹo của Italy, vừa công bố sẽ mua lại công ty sản xuất ngũ cốc WK Kellogg của Mỹ với giá 23 USD mỗi cổ phiếu.
-
Doanh nghiệp
Phê duyệt chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT
21:03' - 11/07/2025
Tại Văn bản số 6468/VPCP-ĐMDN ngày 11/7/2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đồng ý chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT.
-
Doanh nghiệp
Coi doanh nghiệp là đối tượng “phục vụ” thay vì “quản lý”
20:11' - 11/07/2025
Bộ Xây dựng quán triệt toàn thể công chức, viên chức, người lao động đổi mới mạnh mẽ tư duy hành chính từ kiểm soát sang đồng hành, coi doanh nghiệp là đối tượng “phục vụ” thay vì đối tượng “quản lý”.
-
Doanh nghiệp
"Ông lớn" bán lẻ sản phẩm thời trang Trung Quốc liên tiếp vướng rắc rối pháp lý
16:00' - 11/07/2025
Shein có nguy cơ đối mặt với khoản phạt lên tới 150 triệu euro (175 triệu USD) tại Pháp do không tuân thủ đúng quy định về việc xin phép người dùng trước khi theo dõi hoạt động của họ trên Internet.
-
Doanh nghiệp
Công ty mẹ của Uniqlo dự định tăng giá để “giảm đau” do thuế quan
15:46' - 11/07/2025
Các mức thuế quan cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động của Tập đoàn Fast Retailing tại thị trường Mỹ từ cuối năm nay và công ty đã lên kế hoạch tăng giá để giảm thiểu ảnh hưởng.