95% khách hàng của Bảo hiểm Agribank là nông dân
Ông Đỗ Minh Hoàng - Thành viên Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (Bảo hiểm Agribank) cho biết, 95% khách hàng của Bảo hiểm Agribank là bà con nông dân nên các sản phẩm dịch vụ bảo hiểm phải thiết thực, đơn giản, dễ hiểu và có thể chuyển đổi số ngay lập tức.
Ông Đỗ Minh Hoàng - Thành viên Hội đồng Quản trị Bảo hiểm Agribank. Ảnh: Ngọc Quỳnh/BNEWS/TTXVN
Bên cạnh đó, Bảo hiểm Agribank luôn tăng cường đào tạo đại lý, tuyên truyền giáo dục, công tác truyền thông kết hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan báo chí tại địa phương để đưa tin, viết bài về chương trình ưu đãi; thiết lập những bộ phận chăm sóc khách hàng, đường dây nóng 24/7, nâng cao các ứng dụng về công nghệ thông tin...
Để đảm bảo quyền lợi cho người mua bảo hiểm, Bảo hiểm Agribank đã xác định phải tập trung vào tất cả các khâu trước, trong quá trình bán hàng và cả dịch vụ sau bán hàng.
Hàng năm, Bảo hiểm Agribank thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát các đơn vị trong hệ thống để nắm bắt tình hình và kịp thời xử lý các vướng mắc, tình huống bất ngờ xảy ra trong quá trình hoạt động của các chi nhánh.
Ông Đỗ Minh Hoàng cũng chia sẻ thêm, hiện Bảo hiểm Agribank đang quản lý hàng triệu đơn bảo hiểm bảo vệ hoạt động sản xuất kinh doanh của hàng triệu lượt khách hàng là cá nhân, hộ sản xuất và doanh nghiệp. Các hoạt động của Bảo hiểm Agribank đã góp phần giảm thiểu thiệt hại cho khách hàng, bảo vệ nguồn vốn tín dụng nông nghiệp của Nhà nước cũng như bảo vệ nền kinh tế.
Đặc biệt, sản phẩm bảo hiểm Bảo an tín dụng là loại hình bảo hiểm tự nguyện được Bảo hiểm Agribank triển khai với mục đích bảo vệ tính mạng và sức khỏe của người vay vốn, đồng thời nâng cao điểm tín dụng cá nhân của khách hàng đối với tổ chức tín dụng.
Khi tham gia bảo hiểm bảo an tín dụng, trong trường hợp người vay tử vong do mắc bệnh hiểm nghèo hoặc bị thương tật toàn bộ vĩnh viễn, Bảo hiểm Agribank sẽ thay người vay trả nợ cho ngân hàng, tổ chức tín dụng trong phạm vi số tiền bảo hiểm của khách hàng. Qua đó người dân sẽ giảm thiểu được gánh nặng tài chính, ổn định cuộc sống, an tâm tiếp tục sản xuất phát triển kinh tế.
Lũy kế đến 31/12/2023, Bảo hiểm Agribank đã chi trả bồi thường cho gần 300.000 khách hàng vay vốn tại Agribank với số tiền đã chi trả là trên 5.100 tỷ đồng, qua đó góp phần bảo vệ dòng vốn tín dụng và cơ sở khách hàng của Agribank.
Số tiền bồi thường đã giúp khách hàng có nguồn tài chính để tái sản xuất kinh doanh khi gặp rủi ro, không bị xử lý tài sản hoặc phát sinh nợ xấu, vì vậy có thể tiếp tục duy trì điều kiện vay vốn tại Agribank. Có thể thấy, hoạt động chi trả bảo hiểm của Bảo hiểm Agribank đã góp phần ổn định đời sống tinh thần và kinh tế của khách hàng, đồng thời bổ trợ cho các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.
Không chỉ bảo vệ các cá nhân, hộ sản xuất và doanh nghiệp, Bảo hiểm Agribank còn sẵn sàng cung cấp, chia sẻ thông tin về loại hình bảo hiểm phi nhân thọ tới người dân, đặc biệt là nông dân.
Có thể khẳng định, nếu Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) với vai trò là công ty mẹ đã và đang làm tốt vai trò, sứ mệnh phát triển “Tam nông”, thì Bảo hiểm Agribank - với vai trò là công ty con cũng đã và đang là tấm lá chắn vững vàng bảo vệ nguồn vốn, bảo vệ khách hàng của Agribank.
- Từ khóa :
- agribank
- bảo hiểm agribank
- abic
- bảo an tín dụng
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho khách hàng
10:46' - 20/05/2024
Bảo an tín dụng của Bảo hiểm Agribank đã khẳng định được vai trò và mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất khẩu
10:06' - 14/05/2024
Khách hàng của Agribank là doanh nghiệp xuất nhập khẩu sẽ được giảm tối đa 50% phí bảo hiểm so với biểu phí bảo hiểm hàng hóa hiện hành của Bảo hiểm Agribank.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank tài trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Hậu Giang
10:37' - 26/04/2024
Nguồn chi trả kịp thời của Bảo hiểm Agribank vừa giúp người dân giảm gánh nặng trả nợ đã vay, vừa giúp ngân hàng bảo toàn nguồn vốn của nhà nước trong quá trình hoạt động kinh doanh.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Trước ngày 15/8 sẽ hoàn thành kéo rải cáp toàn tuyến trên Côn Đảo
17:41' - 05/06/2025
Ban Quản lý dự án điện 3 đặt mục tiêu phấn đấu hoàn thành kéo rải cáp điện toàn tuyến trên huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trước ngày 15/8/2025.
-
Doanh nghiệp
Quyết tâm đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng phát điện vào ngày 19/8
17:32' - 05/06/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu các nhà thầu tiếp tục tăng cường nhân lực, bố trí thực hiện các giải pháp thi công, quyết tâm đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng phát điện vào ngày 19/8.
-
Doanh nghiệp
Các nhà sản xuất thép UAE có thể tránh được tác động từ mức thuế mới của Mỹ
08:37' - 05/06/2025
Các nhà sản xuất thép của Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) có thể sẽ tránh được tác động lớn từ động thái mới nhất của Mỹ nhằm tăng gấp đôi thuế quan đối với thép nhập khẩu.
-
Doanh nghiệp
EVNNPT tiếp nhận tài sản - Công trình đấu nối điện thuộc Dự án Nhà máy nhiệt điện BOT Vũng Áng II
20:11' - 04/06/2025
EVNNPT và VAPCO đã tổ chức Lễ ký kết biên bản bàn giao, tiếp nhận tài sản - Công trình đấu nối điện thuộc dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Vũng Áng II tại Trạm biến áp 500kV Vũng Áng.
-
Doanh nghiệp
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)
19:13' - 04/06/2025
Ngày 4/6, Công ty cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel).
-
Doanh nghiệp
Sản lượng điện của EVNGENCO1 đạt 42% kế hoạch
10:19' - 04/06/2025
Tháng 5/2025, sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất được đạt 3,572 tỷ kWh; lũy kế 5 tháng đầu năm 2025, sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất được là 15,716 tỷ kWh, đạt 42% kế hoạch năm.
-
Doanh nghiệp
Áp lực cho "nâng cấp" xanh
08:20' - 04/06/2025
Áp lực "nâng cấp xanh" đang trở thành những tiêu chuẩn bắt buộc với những doanh nghiệp kỳ vọng bước chân ra thế giới, tham gia sâu vào dòng chảy hội nhập trong xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng.
-
Doanh nghiệp
SCG tăng tốc tại Việt Nam với chiến lược xanh và doanh thu vượt 300 triệu USD
16:04' - 03/06/2025
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, Tập đoàn SCG tiếp tục khẳng định cam kết phát triển bền vững ở Việt Nam với doanh thu bán hàng 7,77 nghìn tỷ đồng (301 triệu USD) trong quý 1/2025.
-
Doanh nghiệp
Ký kết hợp đồng hơn 1.450 tỷ đồng gói thầu xây lắp dự án thủy điện Trị An mở rộng
11:47' - 03/06/2025
Nhà thầu đáp ứng năng lực, kinh nghiệm được lựa chọn trúng thầu là Liên danh Gói thầu XL04-TAMR với giá hợp đồng là 1.451 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng 960 ngày.