98,3% số hộ dân nông thôn ở miền Bắc được sử dụng điện lưới Quốc gia
Tại Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch năm 2017, mục tiêu nhiệm vụ kế hoạch năm 2018 diễn ra sáng 5/1 của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), đơn vị này cho biết tính đến hết năm 2017, tất cả 100% số huyện trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc đều có điện.
100% số xã có điện và 98,3% số hộ dân nông thôn ở miền Bắc được sử dụng điện lưới quốc gia.
Năm 2018, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc sẽ triển khai tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn tại 133 xã và cụm xã. Hiện đã có 3.465 xã, đạt 86% do Tổng Công ty bán điện đạt tiêu chí về điện của chương trình nông thôn mới.
Tổng Công ty đặt mục tiêu trong năm 2018 lượng điện thương phẩm trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc đạt 63,9 tỷ kWh, tăng 11,75%. Tổn thất điện năng đạt 5,68%, giảm 0,06% so với thực hiện năm 2017. Đặc biệt, chỉ tiêu về mức độ hài lòng khách hàng phấn đấu tăng tối thiểu 0,1 điểm so với điểm bình quân thực hiện năm 2017.
Ông Hồ Mạnh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc EVNNPC cho biết, ngoài các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng đạt kết quả cao hơn năm 2017, Tổng Công ty dự kiến trong năm nay sẽ kiểm tra giám sát mua bán điện 3,6 triệu lượt khách hàng, kiểm tra đêm phòng chống trộm cắp điện 9.000 lượt. Như vậy dự kiến truy thu bồi thường 71 triệu kWh với tổng giá trị 142 tỷ đồng.
Năm 2018, EVNNPC cũng thực hiện các thủ tục cấp điện cho các khách hàng theo quy trình nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng, tạo điều kiện tốt nhất cho các khách hàng sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của địa phương.
Với phương châm khách hàng là trung tâm, năm nay, Tổng Công ty sẽ tập trung đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp cho các cấp quản lý và đội ngũ CBCNV để đảm bảo nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Đồng thời tập trung các biện pháp quyết liệt đổi mới kinh doanh và dịch vụ khách hàng theo xu hướng tăng cung cấp 100% các dịch vụ online và tiếp nhận giải quyết các dịch vụ qua các Trung tâm hành chính công của các tỉnh.
Cùng với việc hoàn thành triển khai hệ thống CMIS 3.0 theo mô hình dữ liệu tập trung để tăng cường việc ứng dụng chữ ký số trong các giao dịch nội bộ, Tổng Công ty cũng chuẩn bị triển khai thị trường điện, đặc biệt là thanh toán tiền điện mua trên thị trường dự kiến bắt đầu thực hiện trong năm 2018.
EVNNPC cho biết, năm 2017, tăng trưởng điện khu vực miền Bắc ở mức cao, tình hình thiên tai, bão và mưa lũ gây thiệt hại nặng nề cho hệ thống điện miền Bắc, ảnh hưởng nhiều đến việc đảm bảo cung ứng điện cho khách hàng....
Mặc dù vậy, Tổng Công ty đã vượt qua khó khăn, đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh miền Bắc với sản lượng điện thương phẩm đạt 57,18 tỷ kWh, tăng 11,81% so với năm 2016, hoàn thành vượt mức kế hoạch điều chỉnh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao.
Trong đó, khách hàng công nghiệp xây dựng có mức tăng trưởng cao nhất (14,7%), tiêu thụ với sản lượng 36,68 tỷ kWh và chiếm tỷ trọng 64,13%.
Đối với công tác dịch vụ khách hàng, ông Hồ Mạnh Tuấn cho hay, Tổng Công ty đã chỉ đạo các đơn vị cung cấp các dịch vụ online theo đúng yêu cầu của EVN; cung cấp dịch vụ tại Trung tâm hành chính công ở Quảng Ninh, Bắc Giang và tiếp tục mở rộng cho các tỉnh còn lại.
Bên cạnh đó, Tổng Công ty triển khai chữ ký số cho 27 đơn vị khi lưu bảng kê tiền điện, bảng kê hóa đơn; biên bản giao nhận chỉ số công tơ. Đồng thời triển khai chương trình nhận diện thương hiệu với phương châm lấy khách hàng là trung tâm; triển khai các hoạt động tri ân khách hàng, được xã hội và khách hàng ghi nhận.
Nhờ vậy, qua đánh giá sự hài lòng của khách hàng năm 2017 do tư vấn độc lập thực hiện tại 27 Công ty điện lực thì điểm bình quân của Tổng Công ty đạt 7,86 điểm, cao hơn 0,1 điểm so với chỉ tiêu EVN giao.
Cùng với việc tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 426.513 khách hàng, chỉ số tiếp cận điện năng của Tổng Công ty trong năm qua đạt 5,25 ngày/7 ngày, giảm 1,75 ngày so với quy định. 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt kế hoạch. Năm 2017 cũng là năm đầu tiên EVNNPC thuê tư vấn đánh giá mức độ hài lòng khách hàng qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng, điểm đánh giá trung bình là 7,76 điểm.
Để thực hiện được các chỉ tiêu trong năm kế hoạch 2018, theo Phó Tổng Giám đốc Hồ Mạnh Tuấn, Tổng Công ty đã yêu cầu 27 Công ty điện lực thường xuyên kiểm tra, rà soát các khách hàng có nhiều mục đích sử dụng điện tại 1 địa điểm, có số hộ dùng chung, các khách hàng sản xuất có quy mô nhỏ có nguy cơ trốn giá đảm bảo quản lý bán điện đúng quy định.
Cùng với đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục cho khách hàng các khu vực phụ tải tập trung có giá bán điện cao, sản lượng lớn, đặc biệt là các khung giờ cao điểm, Tổng Công ty còn yêu cầu các đơn vị kịp thời nắm bắt quy hoạch, quy mô phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp để đảm bảo việc cung cấp điện nhằm tăng doanh thu và thương phẩm.
Bên cạnh đó, tiếp tục cải cách, đơn giản hóa các quy trình, quy định quản lý nội bộ để tạo điều kiện tối đa cho khách hàng khi có yêu cầu về dịch vụ cung cấp điện./.
- Từ khóa :
- evn
- điện lực
- điện lưới quốc gia
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: EVN tiếp tục là Tập đoàn trụ cột trong cung cấp điện
11:37' - 04/01/2018
Sáng 4/1, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2018. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đến dự và chỉ đạo Hội nghị.
-
Chuyển động DN
EVN đã bán điện trực tiếp cho 25,6 triệu khách hàng
10:21' - 04/01/2018
Đến cuối năm 2017, EVN đã bán điện trực tiếp cho 25,6 triệu khách hàng, tăng 0,8 triệu khách hàng so với năm 2016.
-
Kinh tế Việt Nam
Năm 2018, EVNNPT sẽ vận hành nhiều ứng dụng cho lưới điện thông minh
11:53' - 31/12/2017
EVNNPT đang triển khai dự án ứng dụng công nghệ Hệ thống thông tin địa lý (GIS) trong quản lý vận hành lưới điện truyền tải.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Tỷ phú Elon Musk ra thông báo phát hành chatbot Grok 3
15:03' - 16/02/2025
Đầu tuần này, ông Musk tuyên bố Grok 3 đang trong giai đoạn phát triển cuối cùng và sẽ được phát hành trong khoảng 1-2 tuần tới.
-
Chuyển động DN
Hoàn thành Dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối trong quý I/2025
16:56' - 14/02/2025
Theo kế hoạch Trạm biến áp 220kV Vũng Áng hoàn thành trong quý III/2024, nhưng do vướng mắc trong bồi thường giải phóng mặt bằng nên dự án phấn đấu hoàn thành trong quý I/2025.
-
Chuyển động DN
Nestle và Sources Alma bị cáo buộc lừa dối người tiêu dùng về chất lượng nước
16:20' - 14/02/2025
Trong đơn khiếu nại mới nhất, Foodwatch cáo buộc hai tập đoàn trên đã lừa dối người tiêu dùng về chất lượng nước.
-
Chuyển động DN
Facebook, TikTok cam kết tuân thủ quy định kiểm duyệt nội dung của EU
08:12' - 14/02/2025
Các nền tảng thuộc sở hữu của Google, Meta và Microsoft, đã đồng ý tuân thủ bộ quy tắc ứng xử của EU về những quy định nghiêm ngặt trong kiểm soát nội dung trực tuyến.
-
Chuyển động DN
Cảng biển lớn nhất Đồng Nai đón chuyến tàu đầu tiên
15:33' - 13/02/2025
Ngày 13/2, Chuyến tàu mang tên M/V MSC BEIRA IV, thuộc hãng tàu MSC – hãng tàu lớn nhất thế giới, khởi hành từ Singapore đã chính thức cập cảng Phước An (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai).
-
Chuyển động DN
OpenAI phải định giá lại sau đề nghị của tỷ phú Elon Musk
10:41' - 13/02/2025
Thông thường việc định giá càng cao thì cổ phần của các nhà đầu tư ban đầu của OpenAI sau khi chuyển đổi càng lớn, và việc đàm phán để chia tách càng khó khăn hơn.
-
Chuyển động DN
Bamboo Airways giữ tỷ lệ bay đúng giờ nhất dịp cao điểm Tết
18:39' - 12/02/2025
Bamboo Airways là hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất, với 84,3% chuyến bay đúng giờ.
-
Chuyển động DN
Viglacera phát triển hệ sinh thái vật liệu xây dựng xanh
17:16' - 12/02/2025
Tổng công ty Viglacera đã giải được bài toán khó trong hành trình tiên phong hơn 15 năm đầu tư, nghiên cứu để phát triển hệ sinh thái vật liệu xây dựng xanh mang thương hiệu Viglacera.
-
Chuyển động DN
"Gã khổng lồ" ngành thép ArcelorMittal xoay sở thế nào khi thuế nhập khẩu tăng?
15:38' - 12/02/2025
ArcelorMittal đang cân nhắc việc chuyển một số hoạt động hỗ trợ kinh doanh tại châu Âu sang Ấn Độ, trong bối cảnh ngành thép khu vực này đang đối mặt với áp lực từ chi phí cao và nhập khẩu gia tăng.