ABBANK giảm tới 1,5% lãi suất cho vay kinh doanh bị ảnh hưởng của bão

19:48' - 24/09/2024
BNEWS Khách hàng vay sản xuất kinh doanh ngắn hạn, tùy theo mức độ bị thiệt hại sẽ được áp dụng giảm đến 0,7%/năm lãi suất trong toàn bộ thời gian còn lại của khoản vay hiện hữu cho đến ngày đáo hạn.

Ngày 24/9, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) công bố áp dụng giảm lãi suất cho vay lên tới 1,5%/năm cho các khách hàng cá nhân có khoản vay sản xuất kinh doanh tại ngân hàng nhằm đồng hành, tiếp sức cho khách hàng nhanh chóng khắc phục hậu quả và phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh sau bão số 3 (Yagi).

 

Cụ thể, ABBANK giảm đến 1,5% lãi suất trong vòng 6 tháng kể từ thời điểm áp dụng đối với khách hàng vay sản xuất kinh doanh trung hoặc dài hạn. Khách hàng vay sản xuất kinh doanh ngắn hạn, tùy theo mức độ bị thiệt hại sẽ được áp dụng giảm đến 0,7%/năm lãi suất trong toàn bộ thời gian còn lại của khoản vay hiện hữu cho đến ngày đáo hạn.

Bà Nguyễn Thị Hương – Phó Tổng Giám đốc ABBANK chia sẻ: “Chúng tôi mong rằng chính sách hỗ trợ này của ngân hàng sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi để các khách hàng chịu ảnh hưởng, thiệt hại do cơn bão Yagi có thể nhanh chóng ổn định cuộc sống, khắc phục hậu quả sau bão và khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh.”

Bên cạnh việc điều chỉnh giảm lãi suất dành cho các khách hàng đang có khoản vay tại khu vực bị ảnh hưởng bởi bão, ABBANK vẫn tiếp tục triển khai gói vay ưu đãi phục vụ sản xuất kinh doanh “Vay vốn dễ dàng - Kinh doanh như ý” với lãi suất từ 4,99%/năm, thời gian vay bổ sung vốn lưu động lên tới 24 tháng, giải ngân trong vòng 3 ngày.

Ngoài các chương trình ưu đãi lãi suất cho vay, ABBANK cũng tiếp tục chủ động rà soát thiệt hại của các khách hàng đang vay vốn để kịp thời đưa ra những biện pháp hỗ trợ cụ thể như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão theo các quy định hiện hành của Ngân hàng Nhà nước.

Trước đó, cơn bão số 3 đã gây ra nhiều thiệt hại và tổn thất nặng nề về người và tài sản cho các tỉnh, thành phố. Do ảnh hưởng của bão lũ, nhiều cá nhân, hộ sản xuất kinh doanh đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn trong việc phục hồi và duy trì hoạt động.

Cập nhật tại cuộc họp ngày 20/9 mới đây, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết toàn ngành ngân hàng thống kê sơ bộ có khoảng 116.000 tỷ đồng dư nợ bị ảnh hưởng do bão số 3 với hơn 83.400 khách hàng bị thiệt hại. Các địa phương có dư nợ thiệt hại lớn bao gồm: Yên Bái chiếm 18,55% tổng dư nợ trên địa bàn, Hải Phòng chiếm 10,65%, Quảng Ninh chiếm 7%, Hải Dương chiếm 8,64%...

Phó Thống đốc chỉ đạo các ngân hàng phải chia sẻ tích cực với khách hàng bằng chính nguồn lực từ lợi nhuận ngân hàng, nỗ lực giảm lãi suất, tiết kiệm chi phí quản lý, vận hành và tùy theo năng lực của các ngân hàng để mức hỗ trợ tương xứng với quy mô. Đồng thời, các ngân hàng phải hỗ trợ kịp thời, đồng bộ, đúng đối tượng, chủ động xử lý, không để khách hàng phải làm đơn đề nghị, thực hiện đúng như cam kết, triển khai công khai minh bạch chính sách, không để trục lợi chính sách...

Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng, đã có 32/40 ngân hàng đăng ký các gói tín dụng mới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, với tổng số tiền lên tới 405.000 tỷ đồng, lãi suất giảm từ 0,5-2% để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân chịu tác động bởi cơn bão số 3.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục