ActionAid Việt Nam hỗ trợ người nghèo xây dựng mô hình sinh kế bền vững

20:06' - 13/07/2016
BNEWS Chương trình Hỗ trợ Phát triển do ActionAid Việt Nam (tổ chức quốc tế chống đói nghèo) tài trợ tại huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng đã được bàn giao lại cho chính quyền và người dân địa phương.

Chương trình Hỗ trợ Phát triển do ActionAid Việt Nam (tổ chức quốc tế chống đói nghèo) tài trợ tại huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng đã được bàn giao lại cho chính quyền và người dân địa phương, sau hơn 10 năm cùng đồng hành phát triển.

Với tổng số tiền tài trợ hơn 18 tỷ đồng, ActionAid đã cùng với chính quyền, các cơ quan ban ngành địa phương tại huyện Long Phú triển khai rất nhiều hoạt động thiết thực, đáp ứng những nhu cầu cụ thể của người dân.

Các hoạt động chủ yếu tập trung vào sáu lĩnh vực: phát triển các mô hình sinh kế bền vững, tăng cường bình đẳng giới và quyền phụ nữ, nâng cao điều kiện học tập và sinh hoạt của trẻ em, nâng cao trách nhiệm giải trình của chính quyền địa phương, tập huấn kỹ năng phòng ngừa thiên tai và biến đổi khí hậu, và phòng chống HIV/AIDS.

Chương trình đã đạt được những kết quả đáng khích lệ: 23.500 lượt người được tập huấn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi và thực hiện các mô hình nông nghiệp và sinh kế.

Đồng thời được truyền thông về các vấn đề có liên quan đến nghèo đói và quyền tiếp cận đất đai, nguồn lực tự nhiên, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong các xã dự án.

Ngoài ra, 11.000 lượt người dân và cán bộ xã được tập huấn về chính sách pháp luật của nhà nước, kỹ năng thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức đối thoại về dịch vụ công và giải trình minh bạch nhằm đẩy mạnh kinh tế xã hội của địa phương.

Gần 3.000 lượt cán bộ, đặc biệt là các thành viên của Ban giảm nhẹ thiên tai tại các ấp và cộng đồng dân cư được đào tạo về phân tích tình trạng dễ bị tổn thương.

Từ đó, giúp họ chủ động xây dựng kế hoạch phòng ngừa, giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu, dựa vào cộng đồng...

Ông Vũ Minh Đức, Trưởng Phòng Chương trình của ActionAid Việt Nam cho biết, ActionAid Việt Nam kỳ vọng rằng những kiến thức, kinh nghiệm, mô hình tốt mà ActionAid Việt Nam cùng chính quyền và người dân địa phương xây dựng được sẽ tiếp tục được phát huy và nhân rộng sang các địa bàn khác, giúp nỗ lực giảm nghèo của huyện Long Phú cũng như toàn tỉnh Sóc Trăng thành công và bền vững./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục