ADB tăng gấp đôi tín dụng, kêu gọi Indonesia đầu tư vào năng lượng tái tạo

08:38' - 22/08/2020
BNEWS ADB mỗi năm cho Indonesia vay 1-2 tỷ USD, chủ yếu dành cho các dự án cơ sở hạ tầng, nhất là các dự án liên quan đến năng lượng.
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã cam kết tăng gấp đôi tín dụng dành cho Indonesia trong năm nay nhằm tạo điều kiện phục hồi kinh tế của một trong những quốc gia khách hàng lớn nhất của mình.

Giám đốc quốc gia của ADB, ông Winfried F. Wicklein, ngày 19/8 cho biết ngân hàng này mỗi năm cho Indonesia vay 1-2 tỷ USD, chủ yếu dành cho các dự án cơ sở hạ tầng, nhất là các dự án liên quan đến năng lượng.

Phát biểu tại một cuộc hội thảo trực tuyến do công ty năng lượng địa nhiệt thuộc sở hữu nhà nước PT Geo Dipa Energi và cơ quan bảo lãnh tài chính cơ sở hạ tầng PT Penjaminan Infrastruktur Indonesia (PII) tổ chức, ông Winfried khẳng định trong bối cảnh đại dịch COVID-19, ADB đang tăng cường hỗ trợ và sẽ tăng gấp đôi tín dụng cho Indonesia trong năm nay.

Tuy nhiên, ông Winfried cũng kêu gọi Chính phủ Indonesia đầu tư vào năng lượng tái tạo như một phần trong kế hoạch phục hồi kinh tế quốc gia. ADB đặc biệt ủng hộ năng lượng địa nhiệt, cho đây là yếu tố lý tưởng để thúc đẩy tăng trưởng đồng đều trên toàn quốc.

ADB - một trong những nhà tài trợ hàng đầu tự cho là các dự án địa nhiệt ở Indonesia - mới đây đã phê duyệt khoản tín dụng trị giá 300 triệu USD để mở rộng các nhà máy điện địa nhiệt Dieng ở tỉnh Trung Java và Patuha ở tỉnh Tây Java.

Giám đốc quốc gia của ADB nhấn mạnh năng lượng địa nhiệt sẽ không chỉ giúp khôi phục màu xanh mà còn mang tạo nhiều công ăn việc làm hơn nhiều so với các dự án năng lượng thông thường.

ADB nằm trong số các tổ chức - trong đó có Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) có trụ sở tại Paris (Pháp) và Viện Cải cách Dịch vụ Thiết yếu (IESR) có trụ sở tại Jakarta - kêu gọi Chính phủ Indonesia đầu tư cho phục hồi kinh tế xanh.

Theo số liệu chính thức, Indonesia - quốc gia có trữ lượng địa nhiệt lớn nhất được biết đến trên thế giới – hiện mới chỉ khai thác 8,9% trong tổng số 23,9 GW tiềm năng địa nhiệt tính đến cuối năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục