Adidas đặt kỳ vọng vào những mẫu giày mới

12:36' - 09/06/2017
BNEWS Adidas tin tưởng rằng các mẫu mới như NMD, Tubular, Ultraboost và Alphabounce sẽ bù đắp cho xu hướng suy giảm nhu cầu của những mẫu cũ hơn.
Adidas Ultra Boost - Một trong những mẫu giày mới của Adidas. Ảnh: Sneaker News

Hãng Adidas, thương hiệu đồ thể thao hàng đầu thế giới, lạc quan tin tưởng rằng nhu cầu đối với các mẫu giày mới sẽ thúc đẩy sự phục hồi của Adidas trên thị trường Mỹ, khi các mẫu giày kinh điển như Superstar và Stan Smith đang dần mất đi “ánh hào quang”.

Nhận định trên được người đứng đầu chi nhánh Bắc Mỹ của Adidas, ông Mark King đưa ra khi trả lời phỏng vấn của hãng tin Anh Reuters. Từng bị coi là "kẻ tụt hậu", Adidas đã trở lại mạnh mẽ và vượt qua những đối thủ của mình như Under Armour Inc, thậm chí khiến Nike – hãng chiếm lĩnh thị phần lớn nhất tại Mỹ – phải “dè chừng”.

Năm 2016, doanh số bán của "người khổng lồ" Đức này tại thị trường Bắc Mỹ đã tăng 24% lên mức cao kỷ lục 3,41 tỷ euro (tương đương 3,82 tỷ USD). Thị phần của Adidas tại thị trường Mỹ cũng tăng gần gấp đôi lên 9% trong 12 tháng kết thúc vào tháng 4/2017. Tuy Nike vẫn là “ông lớn” đứng đầu tại thị trường Mỹ, song thị phần của hãng này đã giảm từ 52% xuống 50%.

Ông Mark King tin tưởng rằng các mẫu mới như NMD, Tubular, Ultraboost và Alphabounce sẽ bù đắp cho xu hướng suy giảm nhu cầu của những mẫu cũ hơn.

Tuy nhiên, vẫn có những lo ngại rằng Adidas đang quá phụ thuộc vào các xu hướng thời trang "bất ổn định" nhằm chèo lái sức tăng trưởng tại thị trường Mỹ. Trong khi đó, các chuyên gia cho rằng Adidas cần chú trọng hơn vào các mẫu giày thể thao, nơi Nike vẫn bỏ xa đối thủ đến từ nước Đức một khoảng cách dài.

Ông Mark King cho biết, Adidas vẫn tập trung vào mảng kinh doanh cốt lõi của mình là các sản phẩm thi đấu dành cho vận động viên thuộc nhiều môn thể thao khác nhau. Adidas đã tài trợ cho khoảng 85 ngôi sao bóng rổ, 200 cầu thủ bóng bầu dục và 200 cầu thủ bóng chày để củng cố hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thể thao của mình.

>>> Adidas đi lên từ sáng tạo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục