Adidas và Puma đặt cược vào giày thể thao “terrace”

09:20' - 26/07/2023
BNEWS Adidas và Puma mới đây đã cho ra mắt lại những mẫu giày thể theo có kiểu dáng cũ nhưng với màu sắc mới - “terrace”.
Xu hướng giày thể thao "terrace" đế cao su thấp có thể mang lại lợi thế cho Adidas và Puma trước Nike trong mùa Hè này, nhưng không thể bù đắp được nhu cầu đang suy yếu của Mỹ và Trung Quốc.

 
Các “gã khổng lồ” về đồ thể thao của Đức là Adidas và Puma mới đây đã cho ra mắt lại những mẫu giày thể theo có kiểu dáng cũ nhưng với màu sắc mới, nhằm thu hút sự quan tâm đối với những đôi giày từ những năm 1970 và 1980 mà được đặt tên theo khu vực khán đài tại các sân vận động bóng đá, hay còn gọi là “terrace”.

Dữ liệu của Google Trends cho thấy số lượng tìm kiếm "Adidas Samba", một trong những phong cách “terrace” chính của Adidas  đã tăng mạnh trên toàn thế giới trong những năm qua và đạt mức cao nhất hồi giữa tháng 6/2023.

Ông Adam Cochrane, nhà phân tích tại Deutsche Bank, cho biết Puma có thể sẽ được hưởng lợi ít hơn từ xu hướng này so với Adidas vì dòng sản phẩm “terrace” của hãng không được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, đây chắc chắn là một lĩnh vực mà Puma có thể cạnh tranh.

Theo ông Adam Cochrane, nếu có người bị tụt lại phía sau trong cuộc cạnh tranh này thì đó chính là Nike. Hãng này không ghi nhận thành tích nào từ những năm 1980, nên không có đôi giày “kinh điển” nào được làm mới và đưa ra thị trường. Nike được biết đến với những đôi giày bóng rổ chunky, giống như dòng sản phẩm cực kỳ thành công của ngôi sao Jordan.

Tuy nhiên, mặc dù doanh số bán giày “terrace” đang tăng lên, nhưng chúng chỉ chiếm một phần nhỏ trong toàn bộ hoạt động kinh doanh. Các nhà đầu tư sẽ thúc đẩy Puma và Adidas thực hiện các chiến lược rộng lớn hơn để điều hướng nhu cầu của người tiêu dùng khi công bố kết quả kinh doanh quý II/2023 lần lượt vào ngày 26/7 và ngày 3/8.

Ông Robert Schramm-Fuchs, Giám đốc phụ trách danh mục đầu tư tại Janus Henderson, công ty nắm giữ cổ phần của Adidas, bày tỏ thị trường Mỹ hiện nay, tiếp theo là Trung Quốc, đang là mối quan tâm của các nhà đầu tư vào Adidas và Puma.

Tháng trước, Nike đã báo cáo mức tăng trưởng doanh số bán hàng chậm nhất trong bốn quý ở Bắc Mỹ, thị trường lớn nhất của hãng, cho thấy người tiêu dùng Mỹ yếu hơn dự kiến. Số liệu GDP quý II/2023 không được như kỳ vọng từ Trung Quốc trong tuần trước cũng gióng lên hồi chuông cảnh báo về nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Tuy nhiên, Adidas đã có một cú hích lớn từ việc bán một số lượng giày Yeezy đã ngừng sản xuất. Ngày 24/7, Adidas đã cắt giảm khoản lỗ hoạt động dự kiến vào năm 2023 từ 700 triệu euro xuống còn 450 triệu euro, nhờ doanh số giày Yeezy tăng đột biến.

Nhà phân tích Edouard Aubintại từ Morgan Stanley, cho biết trang phục thể thao có tiềm năng phát triển hơn nữa với sự "bình dân hóa" của thời trang và sự quan tâm của những người tiêu dùng chú trọng đến sức khỏe và thể lực ngày càng tăng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục