Adobe: Mức tăng doanh số của Cyber Monday sẽ “hạ nhiệt” trong năm nay
Theo Chỉ số Kinh tế Kỹ thuật số do hãng phần mềm Adobe tổng hợp, người tiêu dùng Mỹ dự kiến sẽ chi từ 10,2 - 11,3 tỷ USD vào ngày mua sắm Cyber Monday (tạm dịch: Thứ Hai Điện Tử), đưa ngày này một lần nữa trở thành ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm.
Tuy nhiên, chi tiêu cho ngày lễ mua sắm này vẫn có thể giảm từ mức 10,8 tỷ USD của năm 2020 giữa bối cảnh người dân Mỹ dàn trải hoạt động mua sắm của họ để hưởng các đợt giảm giá ngay từ tháng 10 của các nhà bán lẻ. Năm nay cũng là lần đầu tiên mức chiết khấu trong Cyber Monday dự kiến sẽ yếu hơn so với một năm trước. Lí do chính cho điều này là tình trạng tắc nghẽn của chuỗi cung ứng khiến các nhà bán lẻ gặp nhiều khó khăn trong việc đưa hàng hóa đến các cửa hàng. Dù vậy, Cyber Monday vẫn là ngày tốt nhất trong năm để mua máy thu hình (TV) với mức chiết khấu trung bình là 16% (giảm so với con số 19% của năm ngoái).Các danh mục khác cũng có mức chiết khấu thấp hơn. Như nhóm hàng quần áo năm nay trung bình được ưu đãi 15%, so với 20% của năm ngoái. Máy tính được giảm giá ở mức 14%, chỉ bằng một nửa so với con số 28% của năm 2020.
Trước Cyber Monday, cả hai ngày lễ mua sắm trực tuyến lớn là Black Friday (26/11) và ngày Lễ Tạ ơn (25/11 năm nay) đều ghi nhận doanh số thấp hơn dự báo của Adobe. Vào Black Friday, doanh số bán hàng trực tuyến chỉ đạt 8,9 tỷ USD, giảm so với mức 9 tỷ USD của năm 2020. Vào Ngày Lễ Tạ ơn, doanh số bán hàng trực tuyến đạt 5,1 tỷ USD – gần như không đổi so với cùng kỳ năm ngoái. Adobe cho biết đây là lần đầu tiên họ thấy chi tiêu giảm vào những ngày mua sắm lớn, vốn đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng khá tốt kể từ khi Adobe bắt đầu báo cáo về hoạt động thương mại điện tử vào những ngày này kể từ năm 2012. Còn theo báo cáo Mastercard SpendingPulse về hoạt động mua sắm dựa trên tất cả các hình thức thanh toán, hoạt động mua sắm trực tuyến vẫn chiếm một phần rất lớn và doanh số bán hàng ước tính tăng 7% trong tuần kết thúc vào Chủ nhật 28/11. Song mức tăng trên khá khiêm tốn so với con số 46% ghi nhận cùng kỳ một năm trước. Đối với mùa mua sắm lễ hội tổng thể, Adobe ước tính doanh số bán hàng trực tuyến sẽ tăng 10% so với cùng kỳ một năm trước, cũng thấp hơn so với mức tăng 33% của năm 2020./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Amazon "bật mí" về chương trình ưu đãi mua sắm Cyber Monday
11:25' - 23/11/2021
Tập đoàn bán lẻ Amazon ngày 22/11 thông báo sẽ khởi động lễ hội mua sắm Cyber Monday vào ngày 27/11 tới, trong đó hứa hẹn mang đến cho khách hàng nhiều chiết khấu và ưu đãi hơn trong dịp cuối năm.
-
Chuyển động DN
Doanh số bán hàng của Amazon tăng 60% trong ngày Black Friday và Cyber Monday
16:16' - 02/12/2020
Người bán hàng trên Amazon toàn cầu đã ghi nhận tổng doanh số vượt mốc 4,8 tỷ USD, tăng 60% so với năm ngoái chỉ trong mùa cao điểm mua sắm Black Friday và Cyber Monday.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54'
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Chi tiết mức chiết khấu xăng dầu của doanh nghiệp đầu mối
20:07' - 01/07/2025
Bộ Công Thương cho biết: Từ những tín hiệu tích cực trong đàm phán Trung Đông, nguy cơ thiếu hụt nguồn cung xăng dầu giảm, do vậy mức chiết khấu của doanh nghiệp đầu mối tăng trở lại.
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.
-
Thị trường
6 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản ước tăng trên 14%
15:35' - 30/06/2025
Các nhóm mặt hàng tiếp tục đà tăng trưởng là cà phê, cao su, hạt tiêu, hạt điều, chăn nuôi, thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ.
-
Thị trường
“Lá chắn kép” cho an toàn thực phẩm
10:12' - 30/06/2025
Một con tem QR nhỏ trên miếng thịt trong siêu thị ở Tokyo hay Seoul có thể dẫn người tiêu dùng lần ngược lại hành trình từ trang trại, cơ sở giết mổ, đến kết quả kiểm nghiệm vi sinh và hóa chất.
-
Thị trường
Giá lúa tăng nhẹ khi giao dịch trầm lắng, nguồn cung cao
10:49' - 29/06/2025
Trong tuần qua, giá một số loại lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long nhích nhẹ. Trong khi đó, hoạt động giao dịch vẫn trầm lắng và nguồn cung cao vẫn là sức ép với gạo Việt Nam.
-
Thị trường
Thuế cao không cản nổi cơn khát gạo của Nhật Bản
07:30' - 29/06/2025
Theo dữ liệu của Chính phủ Nhật Bản, để ứng phó với giá gạo trong nước leo thang, lượng gạo nhập khẩu vào Nhật Bản trong tháng 5/2025 đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 10.000 tấn.