Adobe: Mức tăng doanh số của Cyber Monday sẽ “hạ nhiệt” trong năm nay
Theo Chỉ số Kinh tế Kỹ thuật số do hãng phần mềm Adobe tổng hợp, người tiêu dùng Mỹ dự kiến sẽ chi từ 10,2 - 11,3 tỷ USD vào ngày mua sắm Cyber Monday (tạm dịch: Thứ Hai Điện Tử), đưa ngày này một lần nữa trở thành ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm.
Tuy nhiên, chi tiêu cho ngày lễ mua sắm này vẫn có thể giảm từ mức 10,8 tỷ USD của năm 2020 giữa bối cảnh người dân Mỹ dàn trải hoạt động mua sắm của họ để hưởng các đợt giảm giá ngay từ tháng 10 của các nhà bán lẻ. Năm nay cũng là lần đầu tiên mức chiết khấu trong Cyber Monday dự kiến sẽ yếu hơn so với một năm trước. Lí do chính cho điều này là tình trạng tắc nghẽn của chuỗi cung ứng khiến các nhà bán lẻ gặp nhiều khó khăn trong việc đưa hàng hóa đến các cửa hàng. Dù vậy, Cyber Monday vẫn là ngày tốt nhất trong năm để mua máy thu hình (TV) với mức chiết khấu trung bình là 16% (giảm so với con số 19% của năm ngoái).Các danh mục khác cũng có mức chiết khấu thấp hơn. Như nhóm hàng quần áo năm nay trung bình được ưu đãi 15%, so với 20% của năm ngoái. Máy tính được giảm giá ở mức 14%, chỉ bằng một nửa so với con số 28% của năm 2020.
Trước Cyber Monday, cả hai ngày lễ mua sắm trực tuyến lớn là Black Friday (26/11) và ngày Lễ Tạ ơn (25/11 năm nay) đều ghi nhận doanh số thấp hơn dự báo của Adobe. Vào Black Friday, doanh số bán hàng trực tuyến chỉ đạt 8,9 tỷ USD, giảm so với mức 9 tỷ USD của năm 2020. Vào Ngày Lễ Tạ ơn, doanh số bán hàng trực tuyến đạt 5,1 tỷ USD – gần như không đổi so với cùng kỳ năm ngoái. Adobe cho biết đây là lần đầu tiên họ thấy chi tiêu giảm vào những ngày mua sắm lớn, vốn đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng khá tốt kể từ khi Adobe bắt đầu báo cáo về hoạt động thương mại điện tử vào những ngày này kể từ năm 2012. Còn theo báo cáo Mastercard SpendingPulse về hoạt động mua sắm dựa trên tất cả các hình thức thanh toán, hoạt động mua sắm trực tuyến vẫn chiếm một phần rất lớn và doanh số bán hàng ước tính tăng 7% trong tuần kết thúc vào Chủ nhật 28/11. Song mức tăng trên khá khiêm tốn so với con số 46% ghi nhận cùng kỳ một năm trước. Đối với mùa mua sắm lễ hội tổng thể, Adobe ước tính doanh số bán hàng trực tuyến sẽ tăng 10% so với cùng kỳ một năm trước, cũng thấp hơn so với mức tăng 33% của năm 2020./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Amazon "bật mí" về chương trình ưu đãi mua sắm Cyber Monday
11:25' - 23/11/2021
Tập đoàn bán lẻ Amazon ngày 22/11 thông báo sẽ khởi động lễ hội mua sắm Cyber Monday vào ngày 27/11 tới, trong đó hứa hẹn mang đến cho khách hàng nhiều chiết khấu và ưu đãi hơn trong dịp cuối năm.
-
Chuyển động DN
Doanh số bán hàng của Amazon tăng 60% trong ngày Black Friday và Cyber Monday
16:16' - 02/12/2020
Người bán hàng trên Amazon toàn cầu đã ghi nhận tổng doanh số vượt mốc 4,8 tỷ USD, tăng 60% so với năm ngoái chỉ trong mùa cao điểm mua sắm Black Friday và Cyber Monday.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Hà Nội phát động “Ngày hội Khuyến mại tháng 11”
22:16' - 26/11/2024
Tối 26/11, tại phố Hà Trì, quận Hà Đông, Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội chợ "Ngày hội Khuyến mại tháng 11".
-
Thị trường
Lai Châu: Giao thông mở hướng phát triển kinh tế mới cho vùng biên
17:30' - 26/11/2024
Huyện Phong Thổ, Lai Châu rất quan tâm đến việc đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông đến các xã, các bản khó khăn nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế cho bà con ở các địa phương.
-
Thị trường
Chỉ số MXV-Index chấm dứt chuỗi tăng 6 phiên liên tiếp
09:15' - 26/11/2024
Đóng cửa, chỉ số MXV-Index giảm 0,66% xuống 2.183 điểm, chấm dứt chuỗi tăng 6 phiên liên tiếp trước đó.
-
Thị trường
Nhân rộng các mô hình chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn
14:30' - 25/11/2024
Việc áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu là những yếu tố then chốt để đưa nông sản Khánh Hòa vươn xa
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tăng vọt
08:34' - 25/11/2024
Thị trường năng lượng chứng kiến tuần tăng điểm ấn tượng khi tất cả các mặt hàng đều khởi sắc, trong đó dầu thô là điểm nhấn chính với mức tăng 6%,.
-
Thị trường
TH true JUICE milk MISTORI - lựa chọn yêu thích của bé
10:09' - 24/11/2024
Với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.
-
Thị trường
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
09:06' - 24/11/2024
Thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal) hiện đang là thị trường tiềm năng của các ngành hàng xuất khẩu, đặc biệt là các ngành hàng thực phẩm và nông nghiệp.
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.