Doanh số bán hàng của Amazon tăng 60% trong ngày Black Friday và Cyber Monday

16:16' - 02/12/2020
BNEWS Người bán hàng trên Amazon toàn cầu đã ghi nhận tổng doanh số vượt mốc 4,8 tỷ USD, tăng 60% so với năm ngoái chỉ trong mùa cao điểm mua sắm Black Friday và Cyber Monday.

Trong đó, có hơn 71.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ đã ghi nhận doanh số bán lẻ vượt mốc 100.000 USD trong mùa mua sắm này.

Theo Amazon, để hỗ trợ khách hàng lên kế hoạch mua sắm linh hoạt và tiết kiệm thời gian trong mùa cao điểm Black Friday - Cyber Monday, Amazon đã khởi động chiến dịch mua sắm cuối năm sớm nhất từ trước tới nay, chỉ ngay sau Prime Day (tháng 10/2020).

Đặc biệt, với số lượng khuyến mãi và khách hàng trên toàn thế giới tham gia mua sắm trực tuyến nhiều nhất từ trước đến nay, chương trình đã đánh dấu một mùa lễ hội kỷ lục trong lịch sử của công ty, đặc biệt thông qua ngày Cyber Monday.

Từ đó, không chỉ giúp người tiêu dùng tiết kiệm đáng kể trong việc chuẩn bị quà tặng cho người thân và bạn bè khi mùa lễ hội đang gần kề, mà còn hỗ trợ doanh nghiệp tăng trưởng doanh số.

Khách hàng của Amazon tại mọi quốc gia đã biến chương trình Black Friday - Cyber Monday trở thành cơ hội cho những doanh nghiệp kinh doanh trên Amazon - chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đóng góp vào danh mục các sản phẩm “Made-in-Vietnam” đa dạng cho người tiêu dùng trên toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã ghi nhận những thành tích cao trong ngày hội mua sắm Black Friday và Cyber Monday vừa qua.

Ông Nguyễn Nguyên, đại diện Tập đoàn Trung Nguyên cho hay, các chương trình của Amazon là cơ hội để Trung Nguyên tiếp cận với lượng khách hàng đông đảo trên thế giới, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng và xây dựng thương hiệu.

Để hạn chế những tình huống phát sinh như hết hàng lưu trữ, Trung Nguyên đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ nhiều tuần trước khi chương trình Black Friday và Cyber Monday diễn ra và điều này đã góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng của Trung Nguyên trên Amazon.

Ông Trần Văn Tươi, CEO Công ty Sea Grapes cũng chia sẻ, đây là lần đầu tiên đơn vị tham gia lễ hội mua sắm Black Friday và Cyber Monday của Amazon và đạt được doanh số bán hàng trong ngày Black Friday tăng đến 300% so với ngày thường, vượt mốc 500% trong ngày Lễ Tạ ơn.

Chương trình này đã giúp thương hiệu Rong Nho Trường Thọ tiến đến gần hơn với người tiêu dùng tại Mỹ. Đây cũng là lý do đơn vị đang có sự chuẩn bị kỹ hơn cho mùa lễ hội sau, đặc biệt là về số lượng sản phẩm được lưu trữ trong kho./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục