ADP: Khu vực tư nhân Mỹ tạo việc làm lớn nhất trong sáu tháng

12:19' - 01/04/2021
BNEWS Trong tháng Ba, các doanh nghiệp tư nhân Mỹ đã tuyển dụng lượng lao động lớn nhất trong sáu tháng giữa bối cảnh ngày càng nhiều người Mỹ được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Số lượng tuyển dụng lượng lao động lớn nhất trong sáu tháng đã góp phần thúc đẩy nền kinh tế hướng đến việc mở cửa trở lại trên quy mô rộng hơn.

Theo báo cáo sử dụng lao động quốc gia ADP, số việc làm trong khu vực tư nhân đã tăng 517.000 trong tháng Ba sau khi tăng 176.000 trong tháng Hai. Trước đó, trong cuộc khảo sát do hãng Reuters tiến hành, các nhà kinh tế đã dự báo về mức tăng 550.000 việc làm.

Mặc dù mức tăng trong báo cáo của ADP thấp hơn so với dự báo của các nhà kinh tế, song mức tăng này vẫn phù hợp với sự cải thiện gần đây trên thị trường lao động. Đà tăng việc làm được sự dẫn dắt của các ngành giải trí và khách sạn.

Theo thống kê, lĩnh vực giải trí và khách sạn đã có thêm 169.000 việc làm sau mức tăng chỉ 51.000 việc làm vào tháng Hai.

Thị trường lao động và kinh tế Mỹ đang nhận được hỗ trợ từ gói kích thích khổng lồ trị giá 1.900 tỷ USD của Nhà Trắng. Chris Low, nhà kinh tế tại FHN Financial ở New York, nhận định các công ty đã tuyển dụng trở lại trong tháng Ba và nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ.

Những báo cáo gần đây đã chỉ ra rằng các điều kiện thị trường lao động đang được cải thiện nhanh chóng.

Số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19 vào tháng 3/2020.

Trong khi đó, theo một cuộc khảo sát do hãng Reuters tiến hành, số việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp đã tăng 647.000 trong tháng Ba sau khi tăng 379.000 trong tháng Hai. Dự kiến, Chính phủ Mỹ sẽ công bố báo cáo việc làm của tháng Ba trong ngày 2/4.

Nhà kinh tế Michael Pearce, tại Capital Economics ở New York, dự kiến trong báo cáo sắp công bố số việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp sẽ đạt mức tăng 700.000, với phần lớn mức tăng đến từ lĩnh vực giải trí và khách sạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục