AFF Cup: Đội hình xuất phát dự kiến Thái Lan vs Việt Nam

11:43' - 26/12/2021
BNEWS Đội tuyển Việt Nam buộc phải tấn công trước Thái Lan sau khi đã để thua 0-2 ở trận bán kết lượt đi và HLV Park Hang Seo buộc phải có sự đổi mới trên hàng công.

Phương án sử dụng Công Phượng và Văn Toàn ở trận lượt đi với chủ ý chơi phòng ngự chắc, phản công nhưng ý đồ đó của thầy Park đã phá sản sau bàn thua từ lỗi trượt chân của Hồng Duy.

Thêm một tình huống dàn xếp tấn công và dứt điểm chính xác của Chanathip, đội tuyển Việt Nam đã để cho đối thủ Thái Lan dẫn trước 2-0.

Để có thể lọt vào chung kết, tiếp tục hành trình bảo vệ chức vô địch, đội tuyển Việt Nam ít nhất phải san lấp cách biệt 2 bàn, từ đó đưa trận đấu sang hiệp phụ cùng loạt sút luân lưu 11m và tấn công là lựa chọn duy nhất.

 

HLV Park Hang Seo khẳng định ông đã nhắc các cầu thủ bình tĩnh, không được nôn nóng trong trận lượt về nhưng dù có thế nào đi chăng nữa, cột mốc hai bàn thua vẫn sừng sững ở đó, buộc đội tuyển Việt Nam phải chơi tấn công chứ không thể rình rập, chờ thời cơ trong suốt 90 phút.

Trong tình thế này, Tiến Linh cần được đưa vào sân ngay từ đầu, Văn Đức cũng ở trường hợp tương tự, Văn Đức sau bàn thắng ở trận ra quân gặp Lào đã không duy trì được đà hồi sinh phong độ của mình nhưng ít ra, Đức vẫn là người chạy nhiều và quan trọng là thấm chiến thuật của HLV Park Hang Seo.

Với sự xuất hiện của Văn Đức-Tiến Linh thì Công Phượng cùng Văn Toàn sẽ là phương án dự phòng trên ghế dự bị, đến thời điểm không còn có thể lui được nữa thầy Park mới tính đến bộ đôi của HAGL.

Hàng công đội tuyển Việt Nam sẽ được làm mới ở trận đấu này vì yêu cầu bắt buộc nhưng hàng tiền vệ gần như chắc chắn sẽ được giữ nguyên vì đâu còn sự lựa chọn nào tốt hơn Tuấn Anh, Hoàng Đức và Quang Hải.

Hai bên cánh, Hồng Duy mắc lỗi dẫn đến bàn thua trong trận lượt đi, Văn Thanh đuối khi đối mặt với Theeathon Bunmathan tinh quái và nhiều tiểu xảo bên phía đội tuyển Thái Lan nhưng vẫn có thể được đá chính vì dùng Tấn Tài hay Xuân Mạnh sẽ là một sự mạo hiểm lớn.

Trong trường hợp dùng Tấn Tài bên cánh phải, thầy Park sẽ điều chuyển Văn Thanh sang cánh trái nhưng thử nghiệm đó ở một trận đấu quan trọng như bán kết lượt về AFF Cup là không an toàn, nhất là trong tình thế đội tuyển Việt Nam phải lội ngược dòng.

Thay đổi còn lại ở vị trí trung vệ khi Tiến Dũng phải trở lại vì Duy Mạnh đã trật khớp vai. Bộ ba Quế Ngọc Hải-Thành Chung-Bùi Tiến Dũng sẽ là điểm tựa cho khung thành của Nguyên Mạnh.

Đội hình dự kiến

ĐT Thái Lan: Chatchai Budprom, Narubadin Weerawatnodom, Manuel Bihr, Kritsada Kaman, Theerathon Bunmathan, Phitiwat, Thanawat, Sarach Yooyen, Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat, Teerasil Dangda.

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh, Tấn Tài, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Thành Chung, Văn Thanh, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Đức, Tiến Linh.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục