AFF Suzuki Cup 2018: Truyền thông quốc tế nể phục sức mạnh của đội tuyển Việt Nam

10:35' - 16/12/2018
BNEWS Chiến thắng chung cuộc 3-2 trước đối thủ Malaysia sau hai lượt trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã nhận được sự tôn trọng và nể phục của truyền thông quốc tế.
Tối 15/12/2018, tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao cúp vô địch Giải bóng đá Đông Nam Á năm 2018 (AFF Suzuki Cup 2018) cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Với việc giành chiến thắng chung cuộc xứng đáng 3-2 trước đối thủ Malaysia sau hai lượt trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã nhận được sự tôn trọng và nể phục của truyền thông quốc tế và báo chí khu vực châu Á.

Hãng tin AFP của Pháp miêu tả cục diện trận đấu mang tính quyết định trên sân Mỹ Đình: "Đội tuyển Việt Nam giành lợi thế 2 bàn thắng trên sân khách và đã khởi đầu tuyệt vời ở Hà Nội. Từ đường kiến tạo thông minh của Quang Hải, Anh Đức thực hiện cú volley bằng chân trái quá mạnh mẽ đủ để thủ thành Farizal Marlias bất lực trong việc bảo vệ mành lưới".

Hãng tin Reuters của Anh viết về chiến thắng của thầy trò Park Hang-seo với tiêu đề: "Bóng đá Việt Nam giành danh hiệu vô địch Đông Nam Á nhờ cú volley của Anh Đức". Cây bút Michael Church tỏ ra thán phục: "Đội bóng áo đỏ cuối cùng đã đăng quang kể từ sau năm 2008 và có pha dứt điểm sắc sảo của Anh Đức, giúp đoàn quân của Park Hang-seo vượt qua đối thủ Malaysia khó chịu để khiến hơn 40.000 CĐV trên sân Mỹ Đình trở nên phấn khích tột độ".

Hãng tin Mỹ AP đã mô tả về cú volley đem về bàn thắng quyết định của tiền đạo Anh Đức ở phút thứ 6 sau đường chuyền của cầu thủ kiến tạo Nguyễn Quang Hải trên sân vận động Mỹ Đình. Theo AP, chiến thắng này đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của bóng đá Việt Nam kể từ khi HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển này.

Trên trang chủ của tờ Fox Sports là hàng loạt các tin bài đưa tin về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. "Việt Nam đánh bại Malaysia và giành ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018" là tiêu đề bài viết của cây bút Gabriel Tan nổi bật trên trang chủ Fox Sports.

Nhật báo New Straits Times thừa nhận: "Những chú rồng vàng đã đánh bại Malaysia để vô địch AFF Cup". Tờ báo này trích dẫn lời phát biểu của HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận rằng bàn thua sớm đã phá hủy mọi kế hoạch ban đầu của Malaysia khi đặt chân đến Mỹ Đình. Sau khi tấn công ồ ạt nhưng không tìm kiếm bàn gỡ, "những chú hổ" Malaysia phải đón nhận một thất bại.

Báo The Star đăng tải bài viết với tiêu đề: "Malaysia thua Việt Nam 0-1 tại trận chung kết lượt về AFF Cup 2018". Tờ báo này bình luận: "HLV Tan Chang-hoe và các học trò đã làm tất cả mọi thứ có thể trên sân vận động Mỹ Đình ở Hà Nội nhưng họ vẫn phải chịu thất bại trước một hàng phòng ngự quá chắc chắn của đội chủ nhà cùng thủ môn Đặng Văn Lâm".

Nhiều tờ báo ở Hàn Quốc, quê hương của HLV Park Hang-seo cũng tỏ ra rất phần khích trước thành công của đội tuyển Việt Nam. Ngay sau khi kết thúc trận đấu, tờ báo Chosun của Hàn Quốc đưa tin: "Đội tuyển Việt Nam, dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang-seo đã lên ngôi vô địch AFF Cup 2018, sau khi giành chiến thắng 1-0 ở trận chung kết lượt về trước Malaysia".

“Cú sút vô-lê bằng chân trái không thể cản phá của cầu thủ Anh Đức đã giúp 'ma thuật của Park Hang-seo' hoàn tất. Đội tuyển Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV Park, đã nâng cao cúp vô địch AFF Cup 2018. Đây là chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi của bóng đá Việt Nam” là nội dung trong bài viết được đăng trên tờ Sports Khan của Hàn Quốc.

Còn tờ Nocutnews viết: “Cái kết của 'ma thuật Park Hang Seo' là cái kết viên mãn. Việt Nam vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi”.

Trang Sports Seoul của Hàn Quốc nhận định: "Sự chắc chắn trong hệ thống phòng ngự của tuyển Việt Nam khiến Malaysia không thể ghi thêm bất cứ bàn thắng nào trong khoảng thời gian còn lại. Đánh bại Malaysia 1-0 và thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận, đội tuyển Việt Nam chính thức trở thành nhà Vua mới của bóng đá Đông Nam Á"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục