Agribank hợp tác toàn diện với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam

14:43' - 22/08/2016
BNEWS Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện.
Tổng giám đốc Agribank - ông Tiết Văn Thành (bên trái) và Tổng giám đốc VRG Trần Ngọc Thuận ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Thanh Hương/BNEWS

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác trong lĩnh vực cung cấp tín dụng và các sản phẩm, dịch vụ tài chính - ngân hàng và đầu tư.

Theo thỏa thuận, Agribank sẽ đáp ứng nhu cầu vốn của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam để đầu tư mở rộng, trồng mới, thu mua, chế biến các sản phẩm cao su xuất khẩu với lãi suất ưu đãi trong nước và nước ngoài (tại Vương quốc Campuchia).

Cùng với đó, Agribank sẽ cung cấp cho Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam các sản phẩm, dịch vụ là thế mạnh của Agribank như: dịch vụ tài khoản thanh toán và tiền gửi; dịch vụ quản lý vốn; bảo lãnh; thanh toán và sản phẩm giá trị gia tăng về ngoại hối; cho vay tiêu dùng; thấu chi; trả lương qua tài khoản nhằm tối ưu hóa các nguồn lực tài chính của VRG.

Thời gian qua, các chi nhánh của Agribank đã hợp tác chặt chẽ và hỗ trợ VRG và các đơn vị thành viên trong nước trong hoạt động giao dịch thanh toán, tín dụng và đầu tư. Bên cạnh đó, các công ty thuộc VRG đầu tư tại Campuchia cũng đang được Agribank cung ứng các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng. 

Đến 31/05/2016, tổng dư nợ cho vay của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tại Agribank là 645 tỷ đồng, chiếm 28% tổng dư nợ các doanh nghiệp ngành cao su. Đặc biệt, toàn bộ dư nợ của Tập đoàn đều ở nhóm 1.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục