Agribank tiếp tục “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” tại Tiền Giang

10:03' - 04/06/2024
BNEWS Đây là năm thứ 2 liên tiếp Agribank đồng hành và tài trợ cho chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển”.

Tại thị trấn Vàm Láng, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) cùng báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh và các nhà tài trợ vừa thực hiện chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển”.

Tại Tiền Giang, chương trình đã trao tặng 200 phần quà cho ngư dân (mỗi phần quà trị giá hơn 5 triệu đồng), gồm: bình ắc quy, bóng đèn, túi thuốc, hộp combo pin con ó, cuộn dây thừng chuyên dụng và phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng. 

Chương trình cũng dành 25 suất học bổng, mỗi suất gồm 2 triệu đồng tiền mặt và 10 cuốn tập dành tặng các em học sinh ở các gia đình bà con ngư dân vượt khó học giỏi và 200 phần quà cho các em thiếu nhi, mỗi phần quà trị giá khoảng 1 triệu để các em vui Tết thiếu nhi 1/6. 

Đồng thời tổ chức chương trình khám và cấp thuốc miễn phí cho 500 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để những gia đình ngư dân khó khăn an tâm vươn khơi, bám biển. 

Tiền Giang có 32 km bờ biển số lượng tàu khai thác thủy sản đứng thứ 17/28 tỉnh thành có biển; sản lượng nuôi trồng và khai thác thủy sản trên 350 ngàn tấn/năm, đứng thứ 10 cả nước và đóng góp quan trọng cho sự phát triển của địa phương.

Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” thể hiện tinh thần tương thân tương ái; tạo nguồn cảm hứng, sự động viên, nâng cao quyết tâm cho bà con ngư dân an tâm bám biển, mỗi con tàu ra khơi là “một cột mốc chủ quyền”, mỗi ngư dân bám biển là một “chiến sỹ biên phòng” góp phần xây dựng thế trận lòng dân và thế trận an ninh nhân dân vững chắc, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Là một trong những đơn vị đồng hành cùng chương trình ý nghĩa này ngay từ khi báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh phát động, Agribank luôn ý thức được trách nhiệm trong việc tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc đồng thời dành nguồn kinh phí 1 tỷ đồng ủng hộ cho chương trình. 

Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” do Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh tổ chức có quy mô toàn quốc, sẽ diễn ra ở 28 tỉnh thành có biển trong 3 năm (2023 – 2025). Đây là năm thứ 2 liên tiếp Agribank đồng hành và tài trợ cho chương trình. 

Suốt quá trình xây dựng và phát triển, là một ngân hàng đồng hành cùng Tam nông, Agribank triển khai nhiều chương trình và giải pháp hỗ trợ người dân tháo gỡ khó khăn trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, trong đó có lĩnh vực thủy sản và khai thác đánh bắt. 

Nhiều hoạt động thiết thực hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc đã được Agribank triển khai và tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ, nhân viên nhằm làm tăng thêm tình yêu biển đảo, cũng như trách nhiệm bảo vệ chủ quyền đất nước, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục