Agribank và HFIC ký kết thỏa thuận phát triển Chương trình tín dụng cho vay hợp vốn

11:24' - 30/05/2024
BNEWS Tại Tp. Hồ Chí Minh, Agribank Chi nhánh Phú Nhuận sẽ là đơn vị đầu mối triển khai các chương trình tín dụng và phối hợp chặt chẽ với đơn vị đầu mối của HFIC thực hiện thỏa thuận này.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước Tp. Hồ Chí Minh (HFIC) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm phối hợp triển khai công tác hỗ trợ và phát triển Chương trình tín dụng cho vay hợp vốn của HFIC và Agribank.

Đây là chương trình hợp tác thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15 ngày 24/06/2023 của Quốc hội về thí điểm cơ chế chính sách đặc thù phát triển Tp. Hồ Chí Minh và Nghị Quyết số 09/2023/NQ-HĐND ngày 19/09/2023 của Hội đồng nhân dân Tp. Hồ Chí Minh trong việc cho vay hợp vốn các dự án trong lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội ưu tiên phát triển của Tp. Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2025 thuộc đối tượng ưu tiên đầu tư trực tiếp và cho vay của HFIC.

Theo đó, Agribank và HFIC sẽ phối hợp triển khai hoạt động cho vay hợp vốn theo cơ chế tín dụng hiện hành phù hợp với quy định của pháp luật, của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong phạm vi các dự án do HFIC cho vay thuộc lĩnh vực ưu tiên phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh. 

 

Hai đơn vị sẽ thống nhất về hình thức thẩm định, trên cơ sở đó xem xét quyết định về tỷ lệ tham gia cấp tín dụng hợp vốn; tạo điều kiện và phối hợp chặt chẽ để xây dựng, hoàn thiện Chương trình tín dụng này. 

Ngoài ra, Agribank và HFIC còn cam kết cung cấp và sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng khác. Trong đó, Agribank ưu tiên cung cấp các sản phẩm bán lẻ và dịch vụ ngân hàng cho cán bộ nhân viên của HFIC như: cho vay tiêu dùng, thanh toán, tiền gửi, thấu chi, trả lương cán bộ nhân viên qua tài khoản thông qua hệ thống thanh toán của Agribank và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng khác… với cơ chế ưu đãi phù hợp. HFIC ưu tiên lựa chọn Agribank là đối tác khi có nhu cầu sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng phù hợp với quy định pháp luật và quy định nội bộ của HFIC, đảm bảo tính cạnh tranh, minh bạch trên thị trường.

Tại Tp. Hồ Chí Minh, Agribank Chi nhánh Phú Nhuận sẽ là đơn vị đầu mối, chủ động nắm bắt, tích cực triển khai các chương trình tín dụng và phối hợp chặt chẽ với đơn vị đầu mối của HFIC thực hiện thỏa thuận này. Đồng thời, cùng phối hợp triển khai các sản phẩm phục vụ theo nhu cầu của mỗi bên, khai thác tối ưu tiềm năng, tạo hiệu quả kinh doanh, tăng vị thế và sức mạnh, đảm bảo lợi ích của cả hai đơn vị theo hợp tác.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục