Ai Cập bác tin tìm thấy dấu vết của thuốc nổ trên máy bay MS804

08:53' - 18/09/2016
BNEWS Ủy ban điều tra vụ tai nạn máy bay mang số hiệu MS804 của hãng hàng không EgyptAir cách đây 4 tháng chưa nhận được bất kỳ bằng chứng mới nào từ các nhà điều tra Pháp.
Ai Cập bác tin tìm thấy dấu vết của thuốc nổ trên máy bay MS804. Ảnh: express.co.uk

Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập ngày 17/9 đã thông báo như trên nhằm nhằm bác bỏ tin tức của một tờ báo Pháp đăng trước đó một ngày rằng đã tìm thấy dấu vết của chất nổ TNT trên các mảnh vỡ máy bay.

Phát biểu với báo giới, trưởng bộ phận truyền thông của Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập Bassem Samy khẳng định "ủy ban điều tra không nhận được bất kỳ báo cáo kỹ thuật về kết quả điều tra mới nào từ các phòng thí nghiệm của Bộ Nội vụ, cũng như bất kỳ bằng chứng mới nào về vấn đề này".

Ông cho biết thêm ủy ban vẫn đang làm việc để xác định nguyên nhân kỹ thuật của vụ tai nạn, đồng thời nhấn mạnh mọi kết quả mới của cuộc điều tra sẽ được công bố khi được xác minh kỹ lưỡng.

Trước đó, tờ "Le Figaro" của Pháp ngày 16/9 có đăng bài cho biết các nhà điều tra từ Viện Nghiên cứu hình sự Pháp (FICR) đã tìm thấy các dấu vết của chất nổ TNT trên các mảnh vỡ của máy bay trong quá trình điều tra tại Cairo.

Tờ báo này dẫn một nguồn tin giấu tên thân cận với cuộc điều tra cho biết Cơ quan tư pháp Ai Cập đã ngăn cản các nhà điều tra tiến hành kiểm tra thêm các mảnh vỡ máy bay. Tuy nhiên, Ủy ban điều tra của Ai Cập phủ nhận thông tin trên.

Chiếc máy bay MS804 trên hành trình từ Paris đến Cairo đã gặp nạn khi đi qua Địa Trung Hải ngày 19/5 vừa qua, làm toàn bộ 66 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng, trong đó có 15 hành khách người Pháp.

Tháng 7, Ủy ban điều tra cho biết quá trình giải mã hộp đen cho thấy có một đám cháy trên máy bay trong những phút cuối cùng trước khi gặp nạn. Phân tích trước đó của hộp đen cho rằng có khói trong khoang vệ sinh và hệ thống điện tử, trong khi những mảnh vỡ máy bay có "dấu hiệu của hiện tượng hư hỏng do nhiệt độ cao"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục