Ai Cập cung cấp dịch vụ sửa chữa tàu qua Biển Đỏ

08:41' - 23/01/2024
BNEWS Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) của Ai Cập sẽ cung cấp các dịch vụ nhằm giảm thiểu tác động từ tình hình căng thẳng đang diễn ra ở Biển Đỏ.

Chủ tịch Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) của Ai Cập Osama Rabie ngày 22/1 cho biết SCA sẽ cung cấp các dịch vụ nhằm giảm thiểu tác động từ tình hình căng thẳng đang diễn ra ở Biển Đỏ tới các tàu đi qua khu vực này.

 

Ông Rabie nêu rõ các công ty và nhà máy đóng tàu của SCA sẵn sàng cung cấp tất cả các dịch vụ điều hướng, sửa chữa và bảo trì cần thiết mà các tàu quá cảnh có thể cần khi gặp sự cố hoặc tình huống khẩn cấp.

Bên cạnh đó, ông Rabie khẳng định SCA sẽ nỗ lực hết sức để cung cấp tất cả các dịch vụ nhằm duy trì hoạt động hàng hải đều đặn qua kênh đào Suez và tính bền vững của chuỗi cung ứng toàn cầu.

Ngoài ra, Chủ tịch SCA còn nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ duy trì liên lạc liên tục và hiệu quả với tất cả các khách hàng của mình để giảm thiểu tác động của tình hình hiện tại ở Biển Đỏ”.

Từ ngày 19/11/2023, lực lượng Houthi đã liên tiếp tấn công các tàu đi qua Biển Đỏ nhằm bày tỏ đoàn kết với người Palestine trong bối cảnh xảy ra xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas ở Gaza.

Các cuộc tấn công của lực lượng Houthi trên Biển Đỏ làm gián đoạn hoạt động vận tải của thế giới trên tuyến đường biển quan trọng này và làm dấy lên lo ngại về tình trạng tắc nghẽn nguồn cung.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục