Ai là Tổng giám đốc mới của Bamboo Airways?

16:52' - 23/10/2023
BNEWS Hãng hàng không Bamboo Airways vừa công bố Nghị quyết bổ nhiệm ông Lương Hoài Nam giữ vị trí Tổng giám đốc Bamboo Airways kể từ ngày 23/10/2023.

Sự tiếp nhận và bổ nhiệm ông Lương Hoài Nam vào vị trí Tổng Giám đốc Bamboo Airways là kết quả của quyết định đến từ nhà đầu tư mới của hãng bay.

Đây là bước tiến mới nhất trong tiến trình tái cấu trúc toàn diện đang được hãng hàng không tiếp tục đẩy mạnh, đặc biệt trong đó có công cuộc tái cấu trúc về bộ máy quản trị – điều hành, hướng tới ổn định hoạt động, thu hút nguồn lực đầu tư chất lượng, tạo cơ hội cho sự phát triển mạnh mẽ trong trung hạn.

Bamboo Airways bổ nhiệm Tổng giám đốc mới. Ảnh: Diệp Anh/BNEWS/TTXVN
Ông Lương Hoài Nam là tiến sĩ hàng không tại Nga, có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không – du lịch, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý, điều hành cấp cao tại các hãng hàng không lớn như Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines...

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Bamboo Airways Phan Đình Tuệ bày tỏ mong muốn, Tân Tổng giám đốc Bamboo Airways sẽ phát huy thế mạnh trên cương vị mới, cùng HĐQT và nhà đầu tư chiến lược của hãng đẩy mạnh quá trình tái cấu trúc để hãng sớm ổn định hoạt động, mở ra cơ hội phát triển, hướng tới các mục tiêu đã đề ra.

Theo Tân Tổng giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam, quá trình tái cấu trúc Bamboo Airways đang diễn ra với đường hướng rõ ràng và đúng đắn. Về phía ông sẽ nỗ lực thực hiện muc tiêu trước hết là đưa quy mô đội tàu bay về lại 30 tàu bay, hướng tới nâng lên 50 tàu và nhiều hơn.

Thời gian vừa qua, Bamboo Airways song song duy trì khai thác đảm bảo an toàn, an ninh tuyệt đối và chất lượng dịch vụ tốt, cùng lúc triển khai quyết liệt các giải pháp để tái cấu trúc toàn diện, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.

Những giải pháp tổng thể này đã giúp Bamboo Airways xây dựng hướng đi phù hợp mới cho giai đoạn cuối năm 2023, đầu năm 2024.

Cụ thể, cấu trúc đội tàu dự kiến bao gồm các chủng loại máy bay thân hẹp và phản lực, khai thác trên các đường bay nội địa trọng điểm, nổi bật tập trung vào các đường bay trục chính đến Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, các đường bay du lịch, công vụ có nhu cầu cao, cũng như các đường bay quốc tế tới Đông Nam Á.

Cùng với đó, Bamboo Airways tiếp tục đa dạng hoá mạng lưới đối tác tiềm năng, làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp Boeing và Airbus để triển khai các thoả thuận mua tàu bay đã được ký kết, nhằm chủ động gia tăng nguồn lực đội tàu bay giai đoạn 2024 – 2028 và những năm tiếp theo.

Đại diện Bamboo Airways kỳ vọng, đây sẽ là cánh cửa mở ra thêm cơ hội cho sự phát triển và tăng trưởng trong tương lai của hãng để kịp thời đón đầu những cột mốc phát triển lớn của hàng không Việt Nam, gần nhất là thời điểm Nhà ga hành khách T3 của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến đi vào khai thác năm 2025, và Cảng hàng không quốc tế Long Thành đi vào khai thác năm 2026./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục