Hệ thống dịch vụ hành khách mới của Bamboo Airways chính thức hoạt động
Từ 12 giờ hôm nay (27/9), hành khách chính thức được sử dụng dịch vụ và các chuyến bay Bamboo Airways trên Hệ thống dịch vụ hành khách (Passenger Service System – PSS), cũng như trải nghiệm website và ứng dụng di động Bamboo Airways phiên bản mới nhất.
Trước đó, việc chuyển đổi hệ thống dịch vụ hành khách được Bamboo Airways tiến hành từ 17 giờ hôm qua. Hệ thống PSS do Bamboo Airways phối hợp cùng đối tác công nghệ thế giới Amadeus thực hiện theo hướng hiện đại hóa, tối ưu hơn, ngang tầm chuẩn quốc tế.
Thông qua các điểm chạm dịch vụ được điều hành bởi hệ thống PSS mới của Bamboo Airways, hành khách được trải nghiệm quy trình sử dụng dịch vụ trước, trong và sau chuyến bay thông suốt, nhanh chóng và thuận tiện hơn, đặc biệt với các hành trình bay quốc tế nối chuyến phức tạp.
Theo đó, Bamboo Airways mang đến một số không gian trải nghiệm như: các nền tảng số hóa bao gồm website Bamboo Airways, cổng thông tin Hội viên thân thiết Bamboo Club, ứng dụng điện thoại Bamboo Airways Mobile App,…; các điểm chăm sóc khách hàng trực tiếp, bao gồm hệ thống phòng vé, phòng chờ thương gia, quầy làm thủ tục tại sân bay…
Cùng với đó, Bamboo Airways cũng ra mắt phiên bản mới của website và ứng dụng di động, với nhiều nâng cấp giao diện và tính năng mới, giúp khách hàng đặt vé, theo dõi hành trình, sử dụng các dịch vụ bổ trợ một cách dễ dàng, thuận tiện và thẩm mỹ hơn.
Đại diện Bamboo Airways chia sẻ, Dự án nâng cấp Hệ thống dịch vụ hành khách thể hiện nỗ lực của Bamboo Airways trên tiến trình chuyển đổi số, hướng tới chăm sóc tốt hơn cho hành khách, đảm bảo quyền lợi cho mạng lưới đối tác, thiết lập nền tảng vững chắc để mở rộng thị trường quốc tế trong tương lai.
"Việc đưa vào vận hành Hệ thống dịch vụ hành khách mới là dấu mốc nổi bật tiếp theo trong quá trình chuyển đổi số của Bamboo Airways, đồng thời cũng là dự án công nghệ quy mô nhất trong 5 năm hoạt động của hãng. Đây là tiền đề quan trọng để Hãng tiến tới hợp tác thương mại với các hãng hàng không quốc tế, đến gần hơn với mục tiêu gia nhập liên minh hàng không lớn. Đích đến này sẽ từng bước giúp Bamboo Airways mở rộng mạng bay quốc tế, góp phần khẳng định vị thế, uy tín và nhận diện của hãng", đại diện Bamboo Airways chia sẻ thêm.
PSS là hệ thống lõi của một hãng hàng không, đóng vai trò nền tảng để hãng bay cung cấp dịch vụ cho khách hàng, bao gồm các chức năng như đặt giữ chỗ; quản lý giá cước, bán và phân phối vé và các sản phẩm bổ trợ; quản lý lịch bay thương mại và điều hành bán; thủ tục hành khách; hỗ trợ sau bán... Hệ thống này đang được áp dụng đối với các hãng hàng không truyền thống đầy đủ dịch vụ (full service) trên thế giới.
Về đối tác Amadeus, đây là tập đoàn đa quốc gia với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp công nghệ phục vụ cho ngành công nghiệp hàng không, du lịch. Tính riêng trong lĩnh vực hàng không, có tới hơn 200 hãng hàng không thương mại trên thế giới, bao gồm cả các hãng hàng không lớn như Lufthansa, Air France, Japan Airlines, Qantas, Air Canada… cũng đang sử dụng hệ thống PSS do Amadeus cung cấp./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Bamboo Airways nâng cấp hệ thống dịch vụ hành khách từ 17 giờ ngày 26/9
13:10' - 20/09/2023
Bamboo Airways đang hợp tác với đối tác công nghệ Amadeus để nâng cấp Hệ thống dịch vụ hành khách (PSS).
-
Doanh nghiệp
Nhân sự Bamboo Airways thay đổi ra sao sau Đại hội cổ đông bất thường?
14:24' - 15/09/2023
Sáng nay (15/9), Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường lần thứ 3 năm 2023, với nhiều thay đổi cơ cấu về nhân sự cấp cao.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Các "ông lớn" công nghệ Nhật Bản hợp tác phát triển bộ nhớ thế hệ tiếp theo
07:57'
Theo Nikkei, tập đoàn điện tử Fujitsu đang tham gia một dự án do tập đoàn công nghệ khổng lồ SoftBank dẫn đầu để phát triển bộ nhớ thế hệ tiếp theo cho trí tuệ nhân tạo (AI) và siêu máy tính.
-
Doanh nghiệp
Vinatex đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
17:30' - 27/12/2025
Đây là lần thứ 5 Tập đoàn Dệt May Việt Nam nhận các phần thưởng cao quý trong 30 năm xây dựng và phát triển.
-
Doanh nghiệp
Bảo vệ và lan tỏa thương hiệu “Lúa giống Việt Nam”
16:18' - 27/12/2025
Tập đoàn ThaiBinh Seed (Hưng Yên) vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động – phần thưởng cao quý ghi nhận những thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động sáng tạo.
-
Doanh nghiệp
Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo nhận danh hiệu Anh hùng Lao động
16:14' - 27/12/2025
Ngày 27/12/2025, Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo, nữ doanh nhân thời kỳ đổi mới với hoạt động liên tục, sôi nổi trên nhiều phương diện đã được nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.
-
Doanh nghiệp
Yến sào Khánh Hòa và hành trình nâng tầm tinh hoa Việt
14:59' - 27/12/2025
Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa là một "bông hoa đẹp" trong vườn hoa thi đua yêu nước, dịp này đã cử đại diện dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI.
-
Doanh nghiệp
Walmart mở rộng hiện diện tại New York qua thương mại điện tử
09:29' - 27/12/2025
Các dữ liệu thị trường công bố ngày 26/12 cho thấy chuỗi bán lẻ Walmart hàng đầu của Mỹ đang thâm nhập mạnh mẽ vào thị trường New York thông qua thương mại điện tử.
-
Doanh nghiệp
EVN và AFD ký thoả ước tín dụng cho dự án thủy điện tích năng đầu tiên của Việt Nam
23:03' - 26/12/2025
EVN và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) đã ký kết thoả ước tín dụng cho khoản vay trị giá 76 triệu Euro để triển khai Dự án Nhà máy Thuỷ điện tích năng Bác Ái (tại tỉnh Khánh Hòa).
-
Doanh nghiệp
Tiểu sử tân Chủ tịch Hội đồng Thành viên Petrovietnam Lê Ngọc Sơn
15:27' - 26/12/2025
Chiều 26/12/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao Quyết định số 2808/QĐ-TTg bổ nhiệm ông Lê Ngọc Sơn, Tổng Giám đốc Petrovietnam giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thành viên Petrovietnam.
-
Doanh nghiệp
Cần Thơ cam kết giảm chi phí logistics cho doanh nghiệp
14:42' - 26/12/2025
Trong bối cảnh logistics tại Việt Nam vẫn chiếm tỷ trọng chi phí cao (khoảng 30%), việc hình thành các trung tâm hiện đại là yêu cầu cấp thiết để hỗ trợ doanh nghiệp.

Bamboo Airways tiến hành nâng cấp Hệ thống dịch vụ hành khách để nâng cao chất lượng dịch vụ và tối ưu trải nghiệm của hành khách, đối tác