Hệ thống dịch vụ hành khách mới của Bamboo Airways chính thức hoạt động
Từ 12 giờ hôm nay (27/9), hành khách chính thức được sử dụng dịch vụ và các chuyến bay Bamboo Airways trên Hệ thống dịch vụ hành khách (Passenger Service System – PSS), cũng như trải nghiệm website và ứng dụng di động Bamboo Airways phiên bản mới nhất.
Trước đó, việc chuyển đổi hệ thống dịch vụ hành khách được Bamboo Airways tiến hành từ 17 giờ hôm qua. Hệ thống PSS do Bamboo Airways phối hợp cùng đối tác công nghệ thế giới Amadeus thực hiện theo hướng hiện đại hóa, tối ưu hơn, ngang tầm chuẩn quốc tế.
Thông qua các điểm chạm dịch vụ được điều hành bởi hệ thống PSS mới của Bamboo Airways, hành khách được trải nghiệm quy trình sử dụng dịch vụ trước, trong và sau chuyến bay thông suốt, nhanh chóng và thuận tiện hơn, đặc biệt với các hành trình bay quốc tế nối chuyến phức tạp.
Theo đó, Bamboo Airways mang đến một số không gian trải nghiệm như: các nền tảng số hóa bao gồm website Bamboo Airways, cổng thông tin Hội viên thân thiết Bamboo Club, ứng dụng điện thoại Bamboo Airways Mobile App,…; các điểm chăm sóc khách hàng trực tiếp, bao gồm hệ thống phòng vé, phòng chờ thương gia, quầy làm thủ tục tại sân bay…
Cùng với đó, Bamboo Airways cũng ra mắt phiên bản mới của website và ứng dụng di động, với nhiều nâng cấp giao diện và tính năng mới, giúp khách hàng đặt vé, theo dõi hành trình, sử dụng các dịch vụ bổ trợ một cách dễ dàng, thuận tiện và thẩm mỹ hơn.
Đại diện Bamboo Airways chia sẻ, Dự án nâng cấp Hệ thống dịch vụ hành khách thể hiện nỗ lực của Bamboo Airways trên tiến trình chuyển đổi số, hướng tới chăm sóc tốt hơn cho hành khách, đảm bảo quyền lợi cho mạng lưới đối tác, thiết lập nền tảng vững chắc để mở rộng thị trường quốc tế trong tương lai.
"Việc đưa vào vận hành Hệ thống dịch vụ hành khách mới là dấu mốc nổi bật tiếp theo trong quá trình chuyển đổi số của Bamboo Airways, đồng thời cũng là dự án công nghệ quy mô nhất trong 5 năm hoạt động của hãng. Đây là tiền đề quan trọng để Hãng tiến tới hợp tác thương mại với các hãng hàng không quốc tế, đến gần hơn với mục tiêu gia nhập liên minh hàng không lớn. Đích đến này sẽ từng bước giúp Bamboo Airways mở rộng mạng bay quốc tế, góp phần khẳng định vị thế, uy tín và nhận diện của hãng", đại diện Bamboo Airways chia sẻ thêm.
PSS là hệ thống lõi của một hãng hàng không, đóng vai trò nền tảng để hãng bay cung cấp dịch vụ cho khách hàng, bao gồm các chức năng như đặt giữ chỗ; quản lý giá cước, bán và phân phối vé và các sản phẩm bổ trợ; quản lý lịch bay thương mại và điều hành bán; thủ tục hành khách; hỗ trợ sau bán... Hệ thống này đang được áp dụng đối với các hãng hàng không truyền thống đầy đủ dịch vụ (full service) trên thế giới.
Về đối tác Amadeus, đây là tập đoàn đa quốc gia với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp công nghệ phục vụ cho ngành công nghiệp hàng không, du lịch. Tính riêng trong lĩnh vực hàng không, có tới hơn 200 hãng hàng không thương mại trên thế giới, bao gồm cả các hãng hàng không lớn như Lufthansa, Air France, Japan Airlines, Qantas, Air Canada… cũng đang sử dụng hệ thống PSS do Amadeus cung cấp./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Bamboo Airways nâng cấp hệ thống dịch vụ hành khách từ 17 giờ ngày 26/9
13:10' - 20/09/2023
Bamboo Airways đang hợp tác với đối tác công nghệ Amadeus để nâng cấp Hệ thống dịch vụ hành khách (PSS).
-
Doanh nghiệp
Nhân sự Bamboo Airways thay đổi ra sao sau Đại hội cổ đông bất thường?
14:24' - 15/09/2023
Sáng nay (15/9), Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường lần thứ 3 năm 2023, với nhiều thay đổi cơ cấu về nhân sự cấp cao.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Hàn Quốc “rót” 150 tỷ USD vào ngành đóng tàu tại Mỹ
11:28' - 03/08/2025
Ba tập đoàn đóng tàu lớn của Hàn Quốc “rót” 150 tỷ USD và thành lập nhóm công tác hỗ trợ sáng kiến MASGA, trong khuôn khổ gói đầu tư 350 tỷ USD vào Mỹ, nhằm phục hồi ngành đóng tàu tại đây.
-
Doanh nghiệp
THISO bắt tay THACO AGRI phân phối nông sản công nghệ cao
11:00' - 03/08/2025
Nhằm mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, THISO đã thỏa thuận hợp tác cùng THACO AGRI phân phối các mặt hàng nông sản thông qua hệ thống đại siêu thị Emart.
-
Doanh nghiệp
SK hynix vượt Samsung để dẫn đầu thị trường bộ nhớ toàn cầu
08:00' - 03/08/2025
SK hynix lần đầu tiên vượt qua Samsung Electronics để trở thành công ty dẫn đầu thị trường chip nhớ toàn cầu, chủ yếu nhờ sự tăng trưởng mạnh của dòng chip băng thông cao (HBM).
-
Doanh nghiệp
Quản trị biến động để vượt qua “khủng khoảng kép”
07:44' - 03/08/2025
Quản trị biến động đã giúp Petrovietnam vượt qua "khủng hoảng kép" trong năm 2020 và tiếp tục được nâng lên thành phương thức vận hành và văn hóa điều hành doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Nâng cấp ứng dụng chăm sóc khách hàng, Điện lực miền Bắc tăng trải nghiệm số
12:50' - 02/08/2025
Để đảm bảo hoạt động quản lý, điều hành, mua bán và sử dụng điện không bị gián đoạn sau khi địa giới hành chính thay đổi, EVNNPC đã chỉ đạo các công ty điện lực giữ nguyên mã khách hàng sử dụng điện.
-
Doanh nghiệp
Chào mừng Đại hội Đảng bộ Petrovietnam lần thứ IV: Sức mạnh của “Một đội ngũ – Một mục tiêu”
11:38' - 02/08/2025
Trong hành trình 50 năm hình thành và phát triển, một yếu tố then chốt tạo nên thành công của Petrovietnam là vai trò hạt nhân của tổ chức Đảng, với quyết tâm xuyên suốt “Một đội ngũ – Một mục tiêu”.
-
Doanh nghiệp
Chào mừng Đại hội Đảng bộ Petrovietnam lần thứ IV: Khát vọng vươn mình trong nhiệm kỳ mới
11:19' - 02/08/2025
Toàn thể Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tin tưởng Đại hội Đảng bộ Petrovietnam sẽ mang lại sức sống mới để Petrovietnam vươn mình cùng đất nước.
-
Doanh nghiệp
Adidas có thể tăng giá bán tại Mỹ do chính sách thuế quan của Tổng thống Trump
08:40' - 02/08/2025
Thương hiệu đồ thể thao Đức Adidas cảnh báo có thể tăng giá bán sản phẩm do chính sách thuế quan của Mỹ khiến chi phí của hãng tăng thêm 200 triệu euro (230 triệu USD) trong nửa cuối năm nay.
-
Doanh nghiệp
Kết nối doanh nghiệp Việt Nam-Singapore trong không gian số
08:08' - 02/08/2025
Diễn đàn Thương mại bền vững và đổi mới sáng tạo Việt Nam-Singapore vừa diễn ra tại Singapore nhằm kết nối doanh nghiệp Việt Nam-Singapore trong không gian số.