Air India nỗ lực đảm bảo an toàn cho dữ liệu của hành khách sau vụ rò rỉ

10:21' - 22/05/2021
BNEWS Hãng hàng không quốc gia Ấn Độ Air India ngày 21/5 đã thông báo về một sự cố rò rỉ dữ liệu ảnh hưởng đến khoảng 4,5 triệu hành khách trên khắp thế giới.

Trong một tuyên bố, hãng cho biết vụ việc liên quan đến dữ liệu cá nhân, tên tuổi, các thông tin liên lạc hệ, thông tin về vé, hộ chiếu và dữ liệu thẻ tín dụng, được đăng ký từ ngày 26/8/2011 đến ngày 20/2/2021.

Tuyên bố nêu rõ, SITA PSS, bộ phận xử lý dữ liệu của hệ thống dịch vụ hành khách (chịu trách nhiệm lưu trữ và xử lý thông tin cá nhân của hành khách), gần đây đã bị tấn công mạng, khiến dữ liệu cá nhân của một số hành khách bị rò rỉ. Sự cố này ảnh hưởng đến khoảng 4,5 triệu đối tượng dữ liệu trên thế giới.

Tuyên bố cho biết thêm, Air India đã lập tức triển khai các biện pháp để đảm bảo an toàn cho dữ liệu, gồm điều tra sự cố bảo mật dữ liệu, đảm bảo an toàn cho các máy chủ bị xâm nhập, hợp tác với chuyên gia bên ngoài liên quan đến các sự cố bảo mật dữ liệu, thông báo và liên lạc với các hãng phát hành thẻ tín dụng.

Hãng này cũng khuyến nghị hành khách thay đổi mật khẩu đối với những tài khoản liên quan để đảm bảo an toàn dữ liệu cá nhân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục