Hãng hàng không quốc gia Ấn Độ bị rò rỉ dữ liệu liên quan 4,5 triệu hành khách

07:44' - 22/05/2021
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 21/5, hãng Hàng không quốc gia Ấn Độ (Air India) đã thông báo về sự cố rò rỉ dữ liệu ảnh hưởng đến khoảng 4,5 triệu hành khách trên khắp thế giới.

Trong một tuyên bố, hãng này cho biết vụ việc liên quan đến dữ liệu cá nhân, tên tuổi, thông tin liên lạc, thông tin về vé, hộ chiếu và dữ liệu thẻ tín dụng, được đăng ký từ ngày 26/8/2011 đến ngày 20/2/2021.

Tuyên bố nêu rõ: “SITA PSS - bộ phận xử lý dữ liệu của hệ thống dịch vụ hành khách - gần đây đã bị tấn công mạng, khiến dữ liệu cá nhân của một số hành khách bị rò rỉ. Sự cố này ảnh hưởng đến khoảng 4,5 triệu hành khách trên thế giới”.

Tuyên bố cho biết thêm, Air India đã triển khai các biện pháp để đảm bảo an toàn dữ liệu, gồm điều tra sự cố bảo mật dữ liệu, đảm bảo an toàn cho các máy chủ bị xâm nhập, hợp tác với chuyên gia bên ngoài, thông báo và liên lạc với các hãng phát hành thẻ tín dụng.

Hãng này cũng khuyến nghị hành khách thay đổi mật khẩu đối với những tài khoản liên quan để đảm bảo an toàn dữ liệu cá nhân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục