AirAsia bắt đầu khai thác chuyến bay thẳng Cần Thơ – Bangkok

18:10' - 02/05/2019
BNEWS Ngày 2/5, chuyến bay thẳng đầu tiên khởi hành từ Bangkok (Thái Lan) mang số hiệu FD 436 của Hãng Hàng không AirAsia (Malaysia) đã hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Cần Thơ.
Lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ chụp ảnh cùng các thành viên tổ bay của AirAsia. Ảnh: TTXVN phát 

Đây là đường bay quốc tế thứ hai của AirAsia đến Cần Thơ sau đường bay Cần Thơ – Kuala Lumpur khai trương hồi đầu tháng 4.

Mỗi tuần sẽ có 3 chuyến bay khứ hồi từ Cần Thơ đi Bangkok, khởi hành vào các ngày thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy vào lúc 13 giờ 30.

Thời gian bay 1 giờ 20 phút. Trong khi đó, các chuyến bay từ Bangkok sẽ cất cánh lúc 11 giờ 25 phút và đến Cần Thơ lúc 13 giờ.

 Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Dương Tấn Hiển tặng hoa cho tổ bay trên chuyến bay đầu tiên của AirAsia từ Bangkok đến Cần Thơ. Ảnh: TTXVN phát 

Nhân dịp khai trương, AirAsia áp dụng giá vé khuyến mãi chỉ từ 730.000 đồng, cho các chuyến bay từ ngày 2/5/2019 đến ngày 30/9/2019.

Giá vé khuyến mãi là giá vé 1 chiều bao gồm thuế và phí dành với nhiều điều khoản và điều kiện áp dụng. Khách có thể đặt vé tại Airasia.com hoặc qua ứng dụng di động AirAsia từ nay đến ngày 5/5/2019.

Bà Laddawan Meesupwatana, Giám đốc sản phẩm của AirAsia tại thị trường Đông Dương cho biết, đường bay từ Cần Thơ đến Bangkok với mức giá hợp lý sẽ tạo điều kiện đẩy mạnh du lịch cho cả hai bên thành phố Bangkok và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Đường bay mới này cũng là tiếp nối thành công của đường bay từ Cần Thơ đến Kuala Lumpur hồi đầu tháng 4.

Với việc khai thác đường bay Cần Thơ – Bangkok sẽ đưa Cần Thơ trở thành thành phố thứ năm tại Việt Nam có đường bay thẳng đến Thái Lan trong mạng lưới bay của AirAsia, bao gồm Bangkok - Hà Nội, Bangkok - Hồ Chí Minh, Bangkok - Đà Nẵng và Bangkok - Nha Trang.

Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ được đưa vào sử dụng từ năm 2011 với công suất 3 triệu lượt khách/năm.

Tại cuộc họp về việc mở các đường bay mới đến sân bay Cần Thơ do UBND thành phố Cần Thơ tổ chức hồi tháng 2, ông Phạm Thanh Tâm, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ cho biết, năm 2018, lượng hành khách thông qua cảng là 815.000 lượt, tăng 20% so với năm 2017 và đạt 40% công suất thiết kế.

Hiện sân bay này đã được nâng cấp chỗ đỗ máy bay từ 7 chỗ lên 9 chỗ, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển trong thời gian tới.

AirAsia là hãng quốc tế duy nhất đang khai thác tại sân bay Cần Thơ, bên cạnh 4 đơn vị trong nước là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Vasco (đơn vị thành viên của Vietnam Airlines).

Sân bay này đang có 3 đường bay quốc tế đến Đài Loan (Trung Quốc), chỉ hoạt động vào dịp Tết; Bangkok (Thái Lan) và Kuala Lumpur (Malaysia)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục