Airbnb lần đầu tiên đạt mốc 1 triệu lượt đặt phòng kể từ tháng 3/2020

14:44' - 15/07/2020
BNEWS Airbnb Inc đã ghi nhận hơn 1 triệu lượt đặt phòng trên toàn cầu vào ngày 8/7, cho thấy dấu hiệu phục hồi nhanh chóng sau khi lượng đặt phòng sụt mạnh do dịch COVID-19.

Nền tảng cung cấp và hỗ trợ các hoạt động thuê và cho thuê phòng trực tuyến Airbnb Inc ngày 14/7 cho biết nền tảng này đã ghi nhận hơn 1 triệu lượt đặt phòng trên toàn cầu vào ngày 8/7, cho thấy dấu hiệu phục hồi nhanh chóng sau khi lượng đặt phòng sụt mạnh do dịch COVID-19.

Phần lớn lượng đặt phòng là cho các chuyến đi bắt đầu vào hoặc trước ngày 7/8. Airbnb cho biết thêm đây là lần đầu tiên nền tảng này chạm mốc 1 triệu kể từ ngày 3/3. Theo Airbnb, điều này xảy ra do nhu cầu đi lại bị dồn nén, cũng như các điểm đến gần hơn và có mức giá hợp lý chiếm phần lớn.

Airbnb đã chật vật chống chọi với nhu cầu giảm sút khi hàng triệu khách du lịch hủy kế hoạch vui chơi, các chuyến công tác và thăm gia đình do đại dịch. Điều này khiến Airbnb buộc phải tạm dừng các hoạt động tiếp thị trong năm và cắt giảm khoảng 25% lực lượng lao động.

Dịch COVID-19 cũng đẩy kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Airbnb vào một tương lai khó đoán định. Hồi tháng 6/2020, Giám đốc điều hành (CEO) của Airbnb Brian Chesky từng trả lời phỏng vấn kênh CNBC rằng “Chúng tôi mất 12 năm để gây dựng nên Airbnb, và chúng tôi mất gần như mọi thứ chỉ trong 4-6 tuần”.

Airbnb đã tích lũy được lượng dự trữ tiền mặt được cho là ở mức 3 tỷ USD từ phí đặt phòng thu từ cả người cho thuê phòng và người đi thuê. Theo hãng tin Reuters, doanh thu từ phí đặt phòng của nền tảng này trong năm 2019 đã vượt 4,8 tỷ USD.

Thế nhưng, mọi thứ đã thay đổi chóng mặt, khi mà tác động từ dịch COVID-19 có thể sẽ còn kéo dài. Những người cho thuê phòng trên Airbnb cho biết lịch đặt phòng đã trống không cho đến hết mùa Hè, và nghiên cứu của trang phân tích AirDNA cho thấy lượng đặt phòng ở nhiều thành phố đã giảm đến 96%.

Airbnb là một công ty khởi nghiệp tại San Francisco từ năm 2008, với mô hình kinh doanh kết nối trực tiếp người có phòng hoặc căn hộ cho thuê với người thuê phòng cần tìm chỗ lưu trú trong thời gian ngắn hoặc dài hạn trên khắp thế giới thông qua ứng dụng di động cùng tên với chi phí thấp.

Airbnb hiện có 34 chi nhánh văn phòng trên khắp thế giới, cung cấp dịch vụ cho thuê phòng tại 220 quốc gia và vùng lãnh thổ với khoảng 7 triệu phòng cho thuê./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục