Airbus công bố các bước đi mới nhằm củng cố tình hình tài chính

16:25' - 23/03/2020
BNEWS Hãng chế tạo máy bay Airbus ngày 23/3 đã công bố các bước đi mới nhằm củng cố tình hình tài chính.

Hãng chế tạo máy bay Airbus ngày 23/3 đã công bố các bước đi mới nhằm củng cố tình hình tài chính, trong đó có việc ký một thỏa thuận tín dụng trị giá 15 tỷ euro (16,1 tỷ USD), giữa lúc dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang tác động xấu đến ngành hàng không toàn cầu.

Nhà sản xuất máy bay châu Âu cho biết thêm họ sẽ rút lại các dự báo tài chính năm 2020, đồng thời hủy kế hoạch chia cổ tức được đề xuất vào năm ngoái với giá trị tiền mặt lên tới 1,4 tỷ euro và dừng cấp tiền cho các chương trình hưu trí.

Giám đốc điều hành Airbus, ông Guillaume Faury, nói rằng hãng sẽ quyết tâm đảm bảo thanh khoản liên tục thông qua chính sách kế toán thận trọng.

Ông Faury tin tưởng rằng Airbus và ngành chế tạo máy bay nói chung sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn này.

Theo Airbus, hãng có đủ thanh khoản để đáp ứng nhu cầu tiền mặt gia tăng liên quan đến dịch bệnh, với nguồn sẵn có khoảng 30 tỷ euro.

Đối thủ của hãng là Boeing (Mỹ) cũng đang phải chịu những sức ép tương tự. Đầu tháng này, Boeing đã kêu gọi số tiền cứu trợ lên tới 60 tỷ USD cho ngành chế tạo máy bay của Mỹ.

Cuối tuần qua, Airbus thông báo sẽ nối lại một phần hoạt động sản xuất, khi các nhà máy tại Pháp và Tây Ban Nha mở cửa trở lại vào ngày 23/3 sau bốn ngày đóng cửa do những lo ngại về sức khỏe do dịch bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục