Airbus đang đàm phán đơn đặt hàng lớn với Viva Aerobus

14:32' - 19/06/2023
BNEWS Hãng hàng không Airbus đang đàm phán để đạt được đơn đặt hàng lớn với hãng hàng không giá rẻ Viva Aerobus của Mexico, các nguồn tin trong ngành vừa cho biết.
Số lượng máy bay thân hẹp mới dự định mua đang được Airbus và Viva Aerobus thảo luận ở mức ba chữ số, nghĩa là ít nhất là 100 chiếc, theo các nguồn tin.

Người phát ngôn của Viva Aerobus cho biết: "Chúng tôi đang có một đơn đặt hàng mua máy bay A321neo của Airbus với thời gian giao hàng cho đến năm 2027. Mặc dù Viva Aerobus là một hãng hàng không giá rẻ hàng đầu và đang phát triển ở châu Mỹ, nhưng chúng tôi chưa ký bất kỳ đơn đặt hàng mới nào với bất kỳ (nhà sản xuất) nào".

Hãng hàng không Mexico này từ lâu đã trở thành mục tiêu cạnh tranh giữa Airbus và đối thủ Boeing. Năm 2013, hãng hàng không này chuyển đơn đặt mua máy bay từ Boeing sang Airbus với đơn đặt hàng trị giá tới 4 tỷ USD để mua 40 máy bay phản lực dòng A320- family của Airbus sau cuộc cạnh tranh gay gắt giữa hai “gã khổng lồ” sản xuất máy bay.

Các nguồn tin cho biết, trong sự kiện triển lãm hàng không Paris Airshow diễn ra trong tuần này, Viva Aerobus lại trở thành tâm điểm khi Boeing tìm cách giành lại các đơn hàng từ hãng hàng không này, nhưng lần này Airbus lại giành chiến thắng. Thỏa thuận mua máy bay này có thể được công bố tại triển lãm trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục