Các hãng hàng không Nhật Bản đàm phán để mua máy bay Airbus và Boeing

09:17' - 11/06/2023
BNEWS Các nguồn tin thân cận cho biết hai hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản đang đàm phán để mua máy bay từ các nhà sản xuất máy bay Airbus và Boeing.

Một thông báo có thể được đưa ra ngay sau Triển lãm Hàng không Paris trong tháng này.

 

All Nippon Airways (ANA) đang tìm cách đặt mua khoảng 50 máy bay Airbus A321neo, còn Japan Airlines đang cân nhắc kế hoạch mua máy bay một lối đi, trong đó có cả A321neo, cùng với máy bay thân rộng Boeing 787.

Tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) ở Istanbul, Chủ tịch ANA Shinichi Inoue cho biết ANA muốn ra mắt đội bay chặng ngắn đến chặng trung như một phần trong kế hoạch nâng cấp quy mô đội bay trước đại dịch COVID-19 vào năm 2030. Ông từ chối bình luận về mối quan tâm cụ thể đối với các đơn đặt hàng máy bay trong tương lai.

Hãng hàng không này đang tìm cách thay thế đội máy bay Boeing 767 cũ hơn, loại máy bay thân rộng hạng trung không còn được sản xuất để chở khách, và những chiếc 737 còn lại của hãng.

Nhật Bản vốn được xem là thị trường truyền thống của Boeing. Boeing thiết lập vị trí thống trị giữa các hãng hàng không trên thị trường này dựa trên mối quan hệ thương mại chặt chẽ của Nhật Bản với Mỹ. Tuy nhiên, Airbus đã dần thâm nhập vào thị trường của quốc gia này và A321neo đã trở thành một trong những mẫu máy bay bán chạy nhất của hãng vì nó cung cấp phạm vi hoạt động và tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện so với các máy bay cũ của Boeing.

Japan Airlines đang tìm kiếm những chiếc máy bay mới, thay thế cho đội bay 767 và những chiếc 737 còn lại của hãng. Hãng hàng không này cũng muốn loại bỏ mẫu máy bay 777 lớn hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn, Phó chủ tịch cấp cao của Japan Airlines Ross Leggett cho biết các đơn đặt hàng máy bay thân hẹp không phải là để thay thế trực tiếp cho những chiếc máy bay 737 và 767 hiện tại của Japan Airlines, mà hãng sẽ cần một số máy bay lớn hơn trên một số tuyến bay, do đó A321neo đang nằm trong cân nhắc của hãng này.

Airbus và Boeing đều không bình luận về thông tin trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục