Airbus dự báo du lịch châu Á tăng mạnh trở lại khi các đường biên giới được mở

07:00' - 19/02/2022
BNEWS Airbus cho biết ước tính trong thời gian từ quý IV/2022 đến quý III/2024, hoạt động đi lại bằng đường hàng không toàn cầu sẽ đạt mức trước khi bùng phát dịch.

Hãng sản xuất máy bay Airbus ngày 18/2 dự báo đi lại bằng đường hàng không ở châu Á sẽ tăng trở lại khi có thêm nhiều nước dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa ở biên giới, và khu vực này sẽ chiếm phần lớn nhu cầu về máy bay trong 20 năm tới.

Trong khi Mỹ và nhiều nước châu Âu đã nới lỏng các biện pháp hạn chế và nhu cầu đã được khôi phục, châu Á đang tụt lại phía sau khi du khách nước ngoài vẫn bị cấm và các quy định cách ly bắt buộc vẫn đang có hiệu lực ở nhiều nước.

Tuy nhiên, gần đây, một số nước châu Á đã thông báo sẽ chấp nhận hành khách quốc tế đã tiêm vaccine ngừa COVID-19, tạo "cú hích" rất cần cho ngành công nghiệp vốn bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch bệnh.

Phát biểu tại Singapore Airshow, sự kiện hàng không vũ trụ lớn nhất châu Á, Phó Giám đốc tiếp thị của Airbus, ông Alexis Vidal cho biết: "Thị trường đã rất khó khăn trong vài năm qua nhưng đang phục hồi rõ rệt. Đây sẽ là giai đoạn rất phấn khích đối với ngành hàng không".

 

Tuần trước, Philippines đã mở lại biên giới cho hành khách nước ngoài đã tiêm phòng và Australia cũng thông báo sẽ ra quyết định tương tự vào tuần tới. Trong khi đó, Singapore đã mở rộng danh sách các quốc gia có thỏa thuận miễn cách ly khi nhập cảnh.

Ông Vidal nhận định "tin tức tốt lành là các đường biên giới đang từng bước được mở lại". Ông cũng dự báo rằng nhu cầu sẽ tăng mạnh vì mọi người đều rất muốn đi du lịch.

Triển lãm hàng không Singapore Airshow lần này thu hút hàng trăm đại diện của ngành hàng không, ít hơn so với bình thường vì dịch bệnh. Lịch trình chính trong 4 ngày diễn ra sự kiện là tìm cách thức thúc đẩy đà phục hồi trong một khu vực mà khách du lịch quốc tế vẫn đang phải đối mặt với một loạt các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt này.

Airbus cho biết ước tính trong thời gian từ quý IV/2022 đến quý III/2024, hoạt động đi lại bằng đường hàng không toàn cầu sẽ đạt mức trước khi bùng phát dịch. Đối với khu vực châu Á - Thái Bình Dương, dự báo du lịch hàng không sẽ đạt mức trước năm 2019 vào quý I/2023.

Ông Vidal cho biết Airbus vẫn tin tưởng vào khu vực này, cho rằng châu Á - Thái Bình Dương sẽ chiếm 42% trong số hơn 9.400 máy bay cỡ vừa và lớn mà thế giới cần trong 20 năm tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục