Airspan mở rộng hoạt động tại Anh để "thế chỗ" Huawei

09:55' - 13/01/2021
BNEWS Doanh nghiệp viễn thông Airspan của Mỹ đang “tích cực” mở rộng hoạt động tại Vương quốc Anh để lấp đầy khoảng trống của công ty viễn thông Huawei.

Doanh nghiệp viễn thông Airspan của Mỹ đang “tích cực” mở rộng hoạt động tại Vương quốc Anh để lấp đầy khoảng trống của công ty viễn thông Huawei sau khi Chính phủ Anh quyết định loại bỏ Huawei ra khỏi việc xây dựng cơ sở hạ tầng mạng di động thế hệ thứ năm (5G) tại nước này. 

Airspan, có trụ sở tại Boca Raton, bang Florida (Mỹ), trước đây đã thực hiện một số dự án về viễn thông cho Chính phủ Anh khi hợp tác với Tập đoàn BT của Anh để cung cấp các thiết bị kết nối mạng di động cho các vùng nông thôn của Anh.

Giám đốc điều hành Airspan, ông Eric Stonestrom cho biết, quyết định của Chính phủ Anh loại bỏ Huawei khỏi cơ sở hạ tầng quan trọng và tìm kiếm các nhà cung cấp thay thế đã tạo ra một cơ hội mới. Ông nói: “Hiện chúng tôi đang tăng gấp đôi nhân lực cho thị trường Anh”.

Airspan có kế hoạch tăng gấp đôi lực lượng lao động ở Anh lên hơn 200 kỹ sư vào giữa năm tới và cho biết họ sẽ tích cực mở rộng hoạt động kinh doanh để giành được các hợp đồng cung cấp dịch vụ viễn thông tại thị trường Anh, khi chính phủ nước này khuyến khích nhiều nhà thầu nhỏ tham gia vào xây dựng mạng 5G ở Anh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục