Israel mở rộng và cải tiến hạ tầng mạng di động 5G

08:06' - 04/01/2021
BNEWS Cơ quan Đổi mới Israel (IIA) đã khởi động một chương trình phát triển các ứng dụng truyền thông tiên tiến nhằm mở rộng và cải tiến hạ tầng mạng di động thế hệ thứ năm (5G) của quốc gia này. 

Chương trình sẽ gồm 5 dự án thử nghiệm do 5 doanh nghiệp đảm nhiệm. Dự án đầu tiên là triển khai các mạng 5G tư nhân tại công trường khai thác mỏ hóa chất Biển Chết và công ty nước sạch quốc gia Mekorot.

Dự án thứ hai nhằm thiết lập đường truyền video cho hệ thống camera của các đô thị thông minh hoạt động trên nền tảng 5G. Dự án thứ ba sẽ thiết lập công nghệ liên lạc cho các trung tâm y tế trên mạng 5G tại Bệnh viện Rambam ở miền Bắc.

Dự án thứ tư sẽ thử nghiệm các giải pháp an ninh tiên tiến và các ứng dụng điện toán di động trong môi trường thực tế. Dự án thứ năm nhằm kiểm chứng khái niệm của hệ thống 5G trong hợp tác với công ty Directorate of Defense R&D thuộc Bộ Quốc phòng Israel.

IIA và Bộ Truyền thông Israel đã được cấp ngân sách 12,5 triệu NIS (tương đương 3,89 triệu USD) để lựa chọn các doanh nghiệp và hỗ trợ các hoạt động thử nghiệm của họ. IIA hy vọng chương trình này sẽ tạo ra bước đột phá đáng kể, đưa Israel vào nhóm các quốc gia dẫn đầu về phát triển công nghệ và ứng dụng nhằm thay đổi phong cách sống trong môi trường 5G./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục