Albemarle nâng triển vọng kinh doanh nhờ nhu cầu mạnh mẽ

07:16' - 09/05/2022
BNEWS Albemarle Corp, nhà sản xuất lithium, đã nâng dự báo cả năm sau khi vượt kỳ vọng lợi nhuận hàng quý do nhu cầu mạnh và giá tăng bởi được sử dụng rộng rãi trong sản xuất pin cho xe điện.

Triển vọng được cải thiện cũng cao hơn dự đoán của thị trường và giúp cổ phiếu của công ty tăng 16% trong suốt phiên giao dịch.

 


Vai trò của lithium trong việc sản xuất pin cho xe điện đã khiến kim loại này trở thành mặt hàng hấp dẫn khi các nỗ lực toàn cầu nhằm khử carbon đang được đẩy mạnh. Điều đó đã đẩy giá lithium lên mức cao kỷ lục nhằm thúc đẩy các nhà sản xuất.
Albemarle dự kiến giá lithium thực tế trung bình sẽ tăng gấp hai lần trong năm nay do nhu cầu tiếp tục tăng và nguồn cung vẫn khan hiếm.

Hãng cũng dự kiến sẽ đạt doanh thu ròng hàng năm từ 5,2 - 5,6 tỷ USD, trong khi các nhà phân tích ước tính trung bình 4,4 tỷ USD, theo số liệu của Refinitiv IBES.
Trong ba tháng kết thúc vào ngày 31/3, công ty đã thu được lợi nhuận điều chỉnh là 2,38 USD trên mỗi cổ phiếu, phá vỡ kỳ vọng 1,63 USD trên mỗi cổ phiếu.

Doanh thu từ chi nhánh lithium của Albemarle tăng gần gấp đôi trong quý I/2022 lên 550,3 triệu USD do giá kim loại này tăng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục