Algeria: Đầu cơ hàng hóa có thể bị phạt tù chung thân

14:35' - 18/10/2021
BNEWS Algeria đã quyết định áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt đối với thương nhân và các đại lý liên quan đến hành vi đầu cơ để tăng giá hàng hóa, theo đó có thể tuyên án tù chung thân.

Theo phóng viên TTXVN tại Algiers, trong cuộc họp Hội đồng Bộ trưởng ngày 17/10 tại Algiers, Tổng thống Abdelmadjid Tebboune đã ra chỉ thị sửa đổi Bộ luật Hình sự để phù hợp với chủ trương mới, đặc biệt hành vi đầu cơ có thể bị kết án tới 30 năm tù, thậm chí tù chung thân trong một số trường hợp.

Theo một tuyên bố của Hội đồng Bộ trưởng, trước khi đưa ra các điều khoản cưỡng chế, Tổng thống Tebboune yêu cầu Bộ trưởng Xúc tiến thương mại và xuất khẩu Algeria Kamel Rezig tuyên truyền cho các thương nhân và xã hội về luật chống đầu cơ, đồng thời phổ biến luật này cho công dân thông qua các phương tiện truyền thông.

Trong những tháng gần đây, sức mua của người dân Algeria giảm mạnh do giá một số mặt hàng tiêu dùng tăng cao. Trước tình hình này, ngày 25/9 vừa qua, Tổng thống Tebboune đã ra chỉ thị xây dựng luật hình sự đối với hành vi đầu cơ hàng hóa.

Ngày 25/9, Bộ trưởng Xúc tiến thương mại và xuất khẩu Kamel Rezig thông báo bộ này đang sửa đổi một số luật nhằm "hình sự hóa" hành vi đầu cơ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục